WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 13, 2011

‘ยิ่งลักษณ์’หวังกกต.เป็นธรรม ยันแจงได้ทุกเรื่องที่ถูกร้อง

ที่มา ข่าวสด




เมื่อ วันที่ 13 ก.ค. ภายหลังจาก กกต. ยังไม่รับรองสถานะความเป็น ส.ส. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ได้เก็บตัวอยู่ที่บ้านพักในซอยโยธินพัฒนา 3 ในช่วงเช้า โดยมีการโทรศัพท์พูดคุยกับฝ่ายกฎหมายของพรรค ซึ่งเป็นการพูดคุยต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนของวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมาถึงทิศทางที่จะทำต่อไป โดยเฉพาะการส่งเอกสารชี้แจงโดยกรณีเรื่องการถือครองหุ้น จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมายังพรรคเพื่อไทยพร้อมให้สัมภาษณ์ กรณีกกต. ยังไม่รับรองสถานะ ส.ส. จากการร้องของน.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ให้ป.ป.ช. สอบสวนกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ให้การเท็จคดีซื้อหายหุ้นของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและกรณีที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ยื่นเรื่องให้ กกต.ตรวจสอบกรณีนโยบายของพรรคเพื่อไทย “ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ” ว่าขณะนี้ยังเป็นกระบวนการปกติ เนื่องจาก กกต.ยังมีเวลาในการรับรองสถานะ ส.ส.ถึง 30 วัน ตนและพรรคเพื่อไทย จึงเชื่อมั่นว่า กกต.จะให้ความเป็นธรรมกับตัวเองและพรรคเพื่อไทย และจนถึงวันนี้ตนก็ยังไม่ทราบว่าถูกร้องเรียนเรื่องอะไรบ้าง เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องร้องเรียนใหม่ แต่เชื่อว่าทุกอย่างจะชี้แจงได้

เมื่อถามว่าในส่วนคุณสมบัติที่ กกต.จะต้องตรวจสอบการถือครองหุ้นเพิ่มเติมจะทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง จนถึงขั้นต้องเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีคนใหม่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เวลานี้คงจะยังไม่ถึงจุดนั้น เพราะจากที่ได้ฟังการแถลงข่าวของ กกต. ระบุว่ายังไม่ได้นำเรื่องนี้เข้าไปพิจารณา คงต้องรอให้อยู่ในกระบวนการดีกว่า เพราะถือว่าการดำเนินการของ กกต.ยังอยู่ในช่วง 30 วันและเมื่อถึงเวลาก็คงต้องรอให้ ทาง กกต.เป็นคนพูด


เมื่อถามว่า ในข้อกล่าวหาเรื่องทักษิณคิด เพื่อไทยทำ ถือว่าเป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรงจะแก้เกมอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ตรงนี้เป็นเรื่องในแง่ของความคิด ซึ่งเป็นการแนะนำแต่ไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะต้องมาร่วมในการบริหารหรือ ตัดสินใจ การบริหารทั้งหมดอยู่ที่พรรคเพื่อไทย อยู่แล้ว” เมื่อถามว่าจำเป็นต้องเตรียมเอกสารชี้แจงกกต.เพิ่มเติมหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของพรรคที่จะดำเนินการ

เมื่อถามว่า หากคิดว่าเป็นเรื่องทักษิณคิด เพื่อไทยทำ ทำไมเจาะจงไม่รับรองชื่อของว่าที่นายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกัน ตรงนี้จึงยังไม่อยากแสดงความคิดเห็น ขอให้เป็นเรื่องของ กกต. และหากประเด็นนี้ผิดจริงๆ ก็ควรจะไม่รับรอง กก.บห.ต่างหาก ตนจึงหวังว่าทุกอย่างจะได้รับความยุติธรรมและความเป็นธรรม


เมื่อถามถึงกรณีว่าที่ ส.ส.ที่เป็นกลุ่ม นปช. ที่ยังไม่ได้รับการรับรอง อาจจะทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงไม่พอใจและกระทบต่อพรรค น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่อยากให้สรุปแบบนั้น จะถือเป็นการไปกดดันเจ้าหน้าที่ วันนี้ยังถือว่ายังอยู่ในเงื่อนไขของเวลา เมื่อถามว่า มั่นใจว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงตามที่คาดหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ สีหน้าไม่สู้ดี และปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยพยายามเลี่ยงขออนุญาตไปประชุมร่วมกับแกนนำพรรคเพื่อไทย