WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 15, 2011

ภารกิจทหาร-ตำรวจ วันนี้

ที่มา ข่าวสด

ทิ้งหมัดเข้ามุม
จ่าบ้าน



วันหนึ่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แวะเข้าดูสารทุกข์สุกดิบของพวกเราเครือมติชน ซึ่ง มติชน ได้รับความกรุณาจากหลายหน่วยงาน ไม่ว่าจาก การประปานครหลวง ที่นำน้ำดื่มสะอาดแบบบรรจุถุงพลาสติกมามอบให้ โรงพยาบาลกรุงเทพและในเครือ นำเวชภัณฑ์และน้ำดื่มสะอาด โรงพยาบาลพญาไท และ เปาโล นำเวชภัณฑ์ และ เอสซีจี เครือซิเมนต์ไทย นำส้วมกระดาษมามอบ ไทยนครพัฒนา มียาและน้ำดื่ม ฯลฯ ผ่านไปให้ผู้เดือดร้อน

ท่านประธานมติชน คุณขรรค์ชัย บุนปาน จึงขอให้ท่าน พลตำรวจเอกเพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ซึ่งมีกำลังตำรวจมานำสิ่งของเหล่านั้นไปมอบให้ผู้เดือดร้อนละแวกถนนพระราม 2 อีกทอดหนึ่ง

กับ ท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งแล้ว ยังไม่มีเวลาให้นักข่าวสนทนาไต่ถามเรื่องงานในตำแหน่งหน้าที่ ก็ต้องตะลอนออกไปปฏิบัติหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขพี่น้องประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยครั้งนี้ก่อน

อีก วัน ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา มาร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับชาวคณะมติชน มีท่านประธานขรรค์ชัยคอยต้อนรับขับสู้ตามประสาเจ้าของบ้าน

รับประทานอาหารไป คุยกันไปถึงภารกิจของทหารยามเมื่อประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมได้กำลังทหารเข้าไปช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

ท่าน รัฐมนตรีกลาโหมบอกว่าเป็นภาระหน้าที่ของทหารที่ต้องออกไปช่วยบรรเทาความ เดือดร้อนให้ประชาชนเท่าที่กำลังพลและเครื่องมืออุปกรณ์มีอยู่ ด้วยความเต็มใจและเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไรที่วันนี้ มีคำชมว่าทหารเป็นพระเอก แต่ผู้บัญชาการทหารบกขอเป็นผู้ช่วยท่านตอบว่า ทหารต้องเป็นทหารของพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว และของประชาชน เมื่อประชาชนได้รับความเดือดร้อนทหารก็มีหน้าที่และภารกิจต้องบรรเทาความ เดือดร้อนนั้น

ได้เวลาจบการสนทนา ท่านประธานเรียนเชิญไปว่า วันหลังคงต้องมาขอความรู้เรื่องที่ยังไม่ได้ถามอีก หลายเรื่อง เรื่องหนึ่งคือปัญหาของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

เสร็จภารกิจจากน้ำท่วมแล้วคงได้รับคำตอบจากท่าน