WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 6, 2012

ผู้นำสหรัฐไฟเขียว หนุนส่งเงินช่วยเหลือพม่า

ที่มา Voice TV

 ผู้นำสหรัฐไฟเขียว หนุนส่งเงินช่วยเหลือพม่า



ประธานาธิบดี บารัก โอบามา ลงนามกฎหมายฉบับใหม่ เปิดทางสหรัฐสนับสนุนองค์กรระหว่างประเทศในการให้ความช่วยเหลือทางการเงิน แก่พม่า เพื่อดึงอดีตประเทศเผด็จการทหารแห่งนี้เข้าสู่เศรษฐกิจโลก

กฎหมายซึ่งได้ผ่านสภาคองเกรสเมื่อเดือนที่แล้วฉบับนี้ มีผลใช้บังคับในขณะที่สหรัฐได้ทยอยยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรทางการเงิน และการลงโทษอื่นๆ เพื่อตอบแทนการเปิดกว้างทางการเมืองที่ริเริ่มโดยประธานาธิบดีเต็ง เส่ง หลังจากพม่าได้ปกครองโดยระบอบทหารมานานหลายทศวรรษ

ตามกฎหมายนี้ ผู้แทนของสหรัฐจะมีอำนาจให้การสนับสนุนต่อความช่วยเหลือทางการเงินแก่พม่าของบรรดาองค์กรระหว่างประเทศ

กระทรวงการคลังสหรัฐกล่าวว่า กฎหมายดังกล่าวจะสนับสนุนให้พม่าเสริมสร้างสถาบันต่างๆภายในประเทศให้เข้ม แข็งขึ้น เพื่อให้สามารถดำเนินนโยบายเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิผล และจะสนับสนุนการพัฒนาประเทศ รวมทั้งช่วยให้พม่ารวมตัวเข้ากับระบบเศรษฐกิจโลก

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐ นีล โวลิน กล่าวว่า กฎหมายฉบับนี้จะทำให้สหรัฐสามารถผลักดันนโยบายและมาตรการต่างๆของสถาบันการ เงินระหว่างประเทศได้ ซึ่งจะทำให้เกิดความคืบหน้าในการปฏิรูป, การสร้างธรรมาภิบาล, ความโปร่งใส และความพร้อมรับผิดในพม่า

การลงนามของโอบามามีขึ้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากสหรัฐได้ประกาศที่จะผ่อนคลายคำ สั่งห้ามนำเข้าสินค้าจากพม่า ซึ่งเป็นการยกเลิกอุปสรรคทางการค้าที่สำคัญสำหรับอดีตประเทศเผด็จการแห่งนี้ และมีขึ้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากนางอองซาน ซูจี ได้เดินทางเยือนสหรัฐครั้งประวัติศาสตร์ โดยผู้นำฝ่ายค้านของพม่าได้เรียกร้องให้ยกเลิกการคว่ำบาตร

สหรัฐได้ยกเลิกคำสั่งห้ามชาวอเมริกันลงทุนในพม่าเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เปิดทางให้คณะผู้แทนทางการค้าชาวอเมริกันกลุ่มใหญ่เข้าไปดูลู่ทางการลงทุนใน ประเทศนี้ นอกจากนี้ ยังยกเลิกคำสั่งห้ามออกวีซ่าให้แก่เต็ง เส่ง และประธานสภาผู้แทนราษฎร ฉ่วย มานน์ ด้วย

Source : AFP
6 ตุลาคม 2555 เวลา 12:52 น.