WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 3, 2012

'สุกำพล' เผย นายกฯขอโทษสหรัฐ ปมนาซาขอใช้อู่ตะเภาแล้ว

ที่มา Voice TV

 'สุกำพล' เผย นายกฯขอโทษสหรัฐ ปมนาซาขอใช้อู่ตะเภาแล้ว



"สุกำพล" เผย นายกฯขอโทษสหรัฐฯ เหตุนาซาขอใช้สนามบินอู่ตะเภาแล้ว  ยันไร้ปัญหาด้านความมั่นคงพร้อมขอร้องอย่าโยงให้เกิดประเด็น วอนเลิกวิจารณ์  
 
 
 พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (นาซา) ขอให้พื้นที่สนามบินอู่ตะเภา เพื่อใช้ในการสำรวจชั้นบรรยากาศว่า กองทัพไม่มีปัญหาอะไร เพราะที่ผ่านมา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ประชุมเรื่องดังกล่าวนี้แล้ว โดยตนทำหน้าที่ดูแลเรื่องความมั่นคงก็ไม่เห็นมีปัญหา ดังนั้นขอร้องว่าอย่าไปทำให้มีประเด็น อย่าไปพูดซ้ำและอย่าไปคิดโน่นนี้ให้มากเรื่อง เพราะมันไม่มี หากเราไปพยายามผูกโยงกันจะเป็นการถ่วงประเทศ
 
 
ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านอยากดูเอกสารที่นาซาให้ มาแผ่นเดียวนั้นก็เป็นรายละเอียดที่เหมือนเดิม ไม่ได้มีรายละเอียดใหม่ เพียงแต่คราวที่แล้วเราไม่ได้ให้ทางนาซาเข้ามาดำเนินการในพื้นที่ เพราะเรามีปัญหากันมากนั้นอายเขา
 
 
เมื่อถามถึงการทำความเข้าใจกับประชาชน พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า คิดว่าเขาเข้าใจกันหมด มีแต่สื่อมวลชนที่ไม่เข้าใจ เพราะที่ผ่านมามีการอธิบายไปมากมาย ขอให้ลงข่าวให้ตรง อย่าไปเขียนคาดว่าหากฟังเพียงนิดเดียวแล้วไปเต้นหมดก็ไม่ไหว ทั้งนี้รัฐบาล กระทรวง หรือผู้ที่เกี่ยวข้องพูดก็ขอให้เชื่อกันบ้าง หากพูดแล้วดำเนินการไม่ตรงอย่างที่พูดก็ค่อยมาฟาดฟันกัน ทางนาซาจะเข้ามาสำรวจชั้นบรรยากาศและเมฆเพื่อให้การพยากรณ์อากาศแม่นย้ำขึ้น ในอนาคต โดยประเทศไทยไม่มีขีดความสามารถที่จะดำเนินการได้ ซึ่งเราก็ได้ประโยชน์ในส่วนนี้
 
 
 "เมื่อตอนที่นายกฯเดินทางไปประเทศสหรัฐ อเมริกาได้ขอโทษกับทางสหรัฐแล้วในเรื่องการขอใช้พื้นที่ เขาบอกว่านาซาจะไปดวงจันทร์ ง่ายกว่ามาประเทศไทยเสียอีก ดังนั้นขออย่าให้มีปัญหากันเลยในเรื่องเล็กน้อยแบบนี้ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้มีแต่ประโยชน์ ควรจะเลิกวิจารณ์กันได้แล้ว" รมว.กลาโหม กล่าว
 
Source : เดลินิวส์ / VoiceTv(Image)
3 ตุลาคม 2555 เวลา 12:33 น.