WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 26, 2007

โฆษก พปช.เผย 2 เหตุเจรจาชาติไทยร่วมรัฐบาลยังไม่สำเร็จ

สำนักข่าวไทย 26 ธ.ค.-โฆษกพลังประชาชน เผย 2 เหตุเจรจาชาติไทยร่วมรัฐบาลยังไม่สำเร็จ เพราะข้อตกลงเดิมกับประชาธิปัตย์และความชัดเจนงานที่จะร่วมดูแล มั่นใจผู้สมัครของพลังประชาชนจะได้รับเลือกตั้งกลับมาอีกกรณีถูกใบเหลือง-ใบแดง

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์ในรายการ "ข่าวเช้า โมเดิร์นไนน์" ถึงการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคว่า สูตรที่จะเตรียมแถลงหลังปีใหม่ขณะนี้ยังเป็นสูตรที่พรรคพลังประชาชนรวมกับ 3 พรรค 21 เสียง คือ รวมใจไทยชาติพัฒนา มัชฌิมาธิปไตย ประชาราช และต้องการได้เพื่อแผ่นดินและชาติไทยเข้าร่วมให้เสียงของรัฐบาลมีความมั่นคงและเป็นรัฐบาลที่ทุกคนมั่นใจได้ว่าเกิดความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจ แต่ขอให้มั่นใจว่าพลังประชาชนพร้อมจัดตั้งรัฐบาล และใช้ความพยายามเจรจากับพรรคอื่นต่อไปอีก

ร.ท.กุเทพ กล่าวถึงการจับขั้วของชาติไทยและเพื่อแผ่นดินว่า คงมีทั้งการมาอยู่กับพลังประชาชนทั้งสองพรรค หรือตัดสินใจว่าไม่มาก็ไม่เป็นอะไร เพราะคำนวณดูแล้วมี 254 สียง ซึ่งมากกว่าจะไปอยู่ในซีกของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะตั้งรัฐบาล อย่างไรก็ตาม มีความโอกาสที่ 2 พรรคจะมาอยู่กับพลังประชาชน แต่อยากให้การเจรจาไม่ถูกกดดันจากพรรคอื่นที่จะมีผลต่อ 2 พรรค

"เหตุผลสำคัญคือมีการตกลงกันตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งมา โดยพรรคชาติไทยที่ผูกอยู่กับประชาธิปัตย์ส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งมีความต้องการที่จะให้เกิดความชัดเจนว่าเมื่อเขาจะมาร่วมแล้วเขาจะได้ดูแลงานตรงไหนอย่างไร เป็นเรื่องธรรมดาที่งานตรงนี้ต้องใช้เวลาในการเจรจาบ้าง ส่วนที่ว่าจะมีใครอยู่ด้านนอกด้านในมากดดันคงไม่ใช่ประเด็นสำคัญ พรรคการเมืองจะต้องแสดงตัวต่อประชาชนว่าตัดสินใจเองได้โดยอิสระ ก็คิดว่าพรรคชาติไทยก็จะตัดสินใจได้บนพื้นฐานการให้อำนาจของพี่น้องประชาชน โดยไม่คำนึงถึงเรื่องอื่น"โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าว

ร.ท.กุเทพ กล่าวมั่นใจด้วยว่า ผู้สมัครของพรรคพลังประชาชนที่จะส่งไปแทนผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งแล้วถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ให้ใบเหลืองหรือใบแดง จะได้รับการสนับสนุนจากประชาชนเหมือนเดิม เนื่องจากประชาชนตัดสินใจเลือกพรรค หากส่งผู้สมัครคนใหม่ไปก็ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนว่าคือคนของพรรค ดังนั้นถ้าจะเลือกตั้งใหม่ให้เกิดความบริสุทธิ์ใจพรรคก็ยินดี อย่างไรก็ตาม ถ้า กกต.จะแจกใบเหลืองหรือใบแดงเพิ่มอีก คงต้องมาพิจารณาว่าเกิดจากสาเหตุอะไร มีการร้องเรียนลักษณะกล่าวหาทำให้เกิดความสับสนมุ่งให้เกิดปัญหาการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ เชื่อว่า กกต.มีวิจารณญาณและข้อมูลอยู่ คงไม่รับเรื่องร้องเรียนสะเปะสะปะ และคงให้ความเป็นธรรมกับพลังประชาชน

"เชื่อว่า กกต.จะให้ความเป็นธรรม ข้อมูลที่ร้องเข้ามาคงเยอะมาก โดยเฉพาะจากผู้สมัครที่สอบตก กกต.เองคงต้องเลือกเรื่องที่จะมีพิจารณาอย่างมีเหตุผล ถ้ารับทุกเรื่องก็จะมีข่าวออกมาว่าถูกสอบทุกเหตุก็จะปั่นป่วนสับสน ผมยังเชื่อว่า กกต.จะมีวิจารณญาณในการมองว่าการจัดตั้งรัฐบาลขณะนี้เมื่อปมประเด็นไปอยู่ที่ใบเหลืองใบแดง ถ้ามีคนต้องการใช้ประเด็นนี้มาเป็นการขัดขวางการจัดตั้งรัฐบาล เชื่อว่า กกต.จะรู้ทันกลเกมตรงนี้และจะไม่เล่นตามเพลงของคนที่จะร้องเรียนเข้ามา"โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าว.-สำนักข่าวไทย

จาก สำนักข่าวไทย