WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 26, 2007

'มาร์ค' ห่วง พปช.ไม่พร้อมเป็นรัฐบาล

'มาร์ค' วอน 'ทักษิณ' กลับไทยอย่าแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ห่วง พปช.ไม่พร้อมเป็นรัฐบาล เหตุ 'เลี้ยบ-หมัก' พูดเรื่องนิรโทษกรรม 111 ทรท.คนละทาง ย้ำ ปชป.ยังหวังเป็นรัฐบาล แต่ให้โอกาสพรรคอันดับหนึ่งก่อนตามมารยาท

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงที่ฮ่องกงว่าจะเดินทางกลับมาสู้คดีที่ประเทศไทยก่อนเดือน เม.ย. 2551 หลังพรรคพลังประชาชนชนะการเลือกตั้งว่า ไม่ควรมีใครไปขัดการ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะใช้สิทธิ์ในฐานะคนไทยกลับมาและต่อสู้คดี ซึ่งเมื่อทุกอย่างมีข้อเท็จจริงปรากฏแล้วจึงค่อยว่ากัน แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องไม่ชี้นำหรือแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม เพราะจะกลายเป็นว่ารัฐบาลที่จัดตั้งขึ้นมาไม่ได้มุ่งหมายแก้ไขปัญหาของประเทศ แต่กลับทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ คนเดียว และไปแก้ในทางที่อาจจะเลยเถิดที่ไม่ถูกต้อง จึงอยากให้ระมัดระวัง

'ทุกพรรคต้องอย่าทำให้กระบวนการของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งต้องเสื่อมเสียอีกและกลับมาใช้อำนาจในทางที่ไม่ถูกต้อง เพราะประเทศชาติเจ็บปวดมามาก ดังนั้น ไม่ว่าใครจะจัดตั้งรัฐบาลต้องยึดมั่นในหลักคุณธรรมและจริยธรรม และความถูกต้อง'นายอภิสิทธิ์ กล่าวและว่า ส่วนที่มีการต่อสายจากฮ่องกงไปทางนู้นทางนี้นั้น ตนจึงบอกว่าในช่วงหาเสียงว่าจำเป็นต้องมีผู้นำ มีนายกฯตัวจริง เวลานี้อยู่ที่พรรคพลังประชาชนจะสามารถดำเนินการได้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่าความวุ่นวายจะมีต่อหรือไม่ ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณยังคงเคลื่อนไหวและกลับมาประเทศ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะเคลื่อนไหวอย่างไรก็ตาม ความวุ่นวายจะไม่มี ถ้าผู้มีอำนาจในบ้านเมืองยึดถือความถูกต้องและความยุติธรรม และขอให้หัวหน้าทุกพรรคตัดสินใจบนประโยชน์ของประเทศ จึงควรนำข้อมูลต่างๆที่ได้ฟังในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งประกอบการตัดสินใจด้วย

ต่อข้อถามว่าถ้าพรรคพลังประชาชนตั้งรัฐบาลได้ อยากจะบอกอะไรแก่พรรคดังกล่าว หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอให้ยึดประโยชน์ของประชาชน ส่วนการที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ประกาศจะนิรโทษกรรมให้ 111 อดีตกรรมการบริการพรรคไทยรักไทยและยุบ คตส.นั้น ก็ยังสับสนอยู่ เพราะนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน พูดไปคนละทางกับนายสมัคร ทำให้ตนเป็นห่วงความไม่พร้อมของพรรคพลังประชาชน

เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมกว่าพรรคพลังประชาชนตรงไหน เมื่อรวมเสียงพรรคเล็กทุกพรรคแล้วเกินครึ่งแค่ 12 เสียง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เพราะเคยมีรัฐบาลผสมที่มีเสียงอย่างนี้และอยู่ได้นานกว่ารัฐบาลพรรคเดียว แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่ที่รัฐบาลทำงานอย่างไร มีความซื้อสัตย์หรือไม่ ดังนั้น ขณะนี้ตัวเลขยังไม่นิ่ง เพราะต้องรอการรับรองผลการเลือกตั้งจาก กกต.ก่อน และอยู่ที่ว่าพรรคพลังประชาชนดำเนินการไปอย่างไร ซึ่งถ้าเขาตั้งไม่ได้ ก็เป็นความรับผิดชอบของตนที่จะต้องดำเนินการ เพราะที่จริงแล้ว คะแนนส.ส.ระบบสัดส่วนที่ออกมา ปรากฏว่าประชาชนไปลงคะแนนให้พรรคประชาธิปัตย์มากกว่าพรรคพลังประชาชน แต่โดยมารยาท เมื่ออยู่ในระบบรัฐบาล เราใช้เกณฑ์เรื่องที่นั่ง และให้โอกาสพรรคพลังประชาชนจัดตั้งก่อน