WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 6, 2008

ครม.ขี้เหร่ [6 ก.พ. 51 - 18:35]

ผมเห็นด้วยกับ คุณสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่ออกตัวว่าครม.ของรัฐบาลชุดนี้ ออกจะขี้เหร่ไปหน่อย ถ้าพูดกันตรงไปตรงมา น่าจะขี้เหร่ตั้งแต่ตัวคุณสมัคร เลยด้วยซ้ำ เพราะเชื่อว่าจนบัดนี้ก็ยังไม่มีคนเชื่อว่าคุณสมัครจะเป็นนายกฯไปแล้ว

ก็อย่างว่านั่นแหละ วาสนาของคนไปห้ามไม่ได้ คนที่ไม่มีวาสนาหรือยังรอวาสนาก็ต้องตั้งเป็น ครม.เงาไปพลางๆก่อน เข้าตากรรมการเมื่อไหร่ ตามระบอบประชาธิปไตยก็ได้วาสนานี้ไปครอง

ยุคปัจจุบันผลงานจะเป็นตัวตัดสินมากกว่าวาทะ

เช่นกัน ถ้าจะวัดจากคะแนนต้นทุนหรือการเลือกคนให้เหมาะกับงานในรัฐบาลของคุณสมัคร ก็ต้องบอกว่า สอบตก ให้หมอ พยาบาลไปดูการเงินการคลังของประเทศ ผมว่า ผิดฝาผิดตัวพอสมควร บางกระทรวงอาจจะอาศัยแค่บารมี ความดี และซื่อสัตย์สุจริต ก็พอนอกนั้นปล่อยเป็นเรื่องของทีมงาน

แต่บางกระทรวงก็ต้องใช้ฝีมือและวิสัยทัศน์

ต้องอาศัยความเชื่อมั่นพอสมควร ก็อย่างว่า ส่วนหนึ่งก็ต้องเห็นใจคุณสมัคร ไหนจะ นอมินี ไหนจะมี ห้อยโหน มาคอยต่อรองข่มขู่เล่นกลอยู่ตลอดเวลา ไหมล่ะ บอกแล้วว่าผลร้ายจาก การทำลายความเข้มแข็งของระบบพรรคการเมืองจากการยึดอำนาจ ทำให้การเมืองถอยหลัง อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน

เอาเถอะ เมื่อตกกระไดพลอยโจนกันแล้ว จะยี้ อย่างไรก็ต้องทนกันต่อไป ผมว่าในห้วงเวลาต่อไปนี้ ผลงาน จะเป็นตัวชี้วัดได้ชัดเจนที่สุด

ถ้ามีทุจริตคอรัปชันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น รัฐบาลจะสิ้นสภาพ

ความเชื่อมั่นทันที อย่าไปคิดว่าจะเหมือนเดิมอย่างที่ผ่านมา เมื่อรอยต่อ ระหว่างประชาธิปไตยกับเผด็จการยังไม่แห้ง

คนจะเรียกร้องทหารมาปฏิวัติอีก

กระนั้นก็เถอะ ผมเห็นด้วยกับนโยบายที่รัฐบาลชุดนี้จะทำอยู่ 2-3 เรื่อง เรื่องแรกการเร่งพัฒนาระบบขนส่งมวลชน ซึ่งผมว่าบ้านเราน่าจะล้าหลังแล้วด้วยซ้ำ จีนคิดเรื่องระบบขนส่งมวลชนไฟฟ้าหลังเราเสียอีก ใครที่เคยไปเมื่องจีนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ยังเห็นรถรางไฟฟ้าที่ต้องมีพนักงานถือไม้ยาวๆคอยเขี่ยไม่ให้สายเกี่ยวหลุดจากสายไฟฟ้า จักรยานเต็มบ้านเต็มเมือง แต่ปัจจุบันมีรถไฟฟ้าความเร็วสูงไปถึงทิเบต

หรืออย่างที่ฮ่องกง คนทั้งเมืองใช้บริการรถไฟใต้ดินกันหมด เช้ามาก็มุดลงดิน กินช็อปปิ้งซื้อสินค้ากันอยู่ในนั้นหมด มีการ์ดแค่ ใบเดียวทำได้ทุกอย่าง ส่วนรถเมล์รถโดยสารมีเอาไว้นั่งชมเมือง

ทำไมของเราจะทำไม่ได้ เอารถไฟฟ้ามารวมเป็นหน่วยงานเดียวกันเสีย จะได้ไม่มานั่งขัดกันให้เสียเวลา แล้วสร้างโครงข่ายโยงใยให้ไปถึงชานเมือง ระหว่างสถานีก็มีร้านสินค้า โอทอป แบรนด์เนม หรือจะแบกะดิน ธนาคาร ไฟฟ้า ประปา เอาให้ครบทุกรสสำหรับนักช็อปปิ้งทั้งหลาย

คนก็จะหันมาเปลี่ยนพฤติกรรมใช้รถไฟฟ้ากันมากขึ้น บ้านจัดสรรย่านชานเมืองก็จะได้ราคาขึ้น คนไม่ต้องมาแออัดกันอยู่แต่ในเมือง มลพิษทางอากาศก็จะน้อยลง มีแต่ได้กับได้

ส่วนในต่างจังหวัด อันดับแรกเอารถไฟความเร็วสูงมาเชื่อมเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญก่อน พัทยา เชียงใหม่ โคราช ภูเก็ต อะไรก็ว่าไป เมื่อเกิดความสะดวก คนก็อยากเที่ยวมากขึ้น ได้ทั้งขึ้นทั้งล่องอีกกระทอก.

หมัดเหล็ก

คอลัมน์ คาบลูกคาบดอก