WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 11, 2008

***วิเคราะห์การเมืองฉบับประชาชน....การต่อสู้ยังไม่จบเพราะพวกเขายังเล่นอยู่****

โดย คุณขนมต้ม
ที่มา เวบบอร์ด
พันทิปราชดำเนิน
11 กุมภาพันธ์ 2551

หากดูสภาพทั่วไป ดูเหมือนว่า ทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทาง รัฐมนตรีเริ่มทำงาน รัฐบาลใหม่ก็จะเริ่มทำงาน ทุกคนเหมือนจะกลับไปยังที่ของตน

แต่หากจะให้มองอีกมุมหนึ่ง รัฐบาลชุดนี้ อย่าลืมว่า ยังมีคนที่ "จงรักภักดี" กับ คมช.อยู่ และยังฝังอยู่ในกลุ่มไม่เอาทักษิณอยู่มาก ในกลุ่มข้าราชการบางพวก รัฐวิสาหกิจบางแห่ง และผู้ยังเกลียดอยู่

สิ่งที่จะนำมาพูดในกระทู้นี้ ก็เป็นการมองอย่าง "น่าจะเป็น" ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่า จะเป็น คืออาจจะใช่ หรือ ไม่ใช่ ก็ได้ แต่จะเอาเหตุผลมายกให้อ่านกันว่า อะไรใช่ หรือ น่าจะใช่

ยังไงถ้าพวกเราดูกันให้ดี ๆ สมัย คมช.เรืองอำนาจ มี "แผนลับ"ที่จะสะกัดพรรคพลังประชาชน และการกลับมาของ ดร.ทักษิณ แต่บังเอิญว่า แผนแตกเสียก่อน จึงแก้เขินด้วยการบอกว่ายังไม่ได้ทำ

แต่หากคิดดูดี ๆ จะมองเห็นว่า เขาไม่น่าจะยกเลิกง่าย ๆ

คนของเขา ที่ถูก "ฝังชิป" ไว้ในสมอง ยังมีความเชื่ออย่างไม่ลืมหูลืมตาเหมือนเดิม ว่า ระบอบทักษิณเป็นอันตราย กลุ่มคนเหล่านี้ ก็คือ กลุ่มนายทหารบางกลุ่ม , กลุ่มข้าราชการบางกลุ่ม, และกลุ่มประชาชนบางส่วน

แน่นอนว่า.. พวกเขาจะเล่นทั้งบนดินและใต้ดิน.. เล่นกันไปเพื่อสร้างความ "ไม่น่าเชื่อถือ" ให้กับ พปช. และ ดร.ทักษิณ โดยจะใช้แผนเดิม ที่มุ่งไปที่การสร้างข่าว แล้วก็กระจายข่าวโดยกลุ่มเดิม ๆ พร้อมกับสร้างพยานหลักฐาน เพื่อสร้างความไม่น่าเชื่อถือให้เกิดขึ้น รวมทั้งการ "ต่อต้านแบบลับ ๆ" จากข้าราชการบางคน ที่มีความ "เกลียดชัง" อยู่ในใจ

ทีนี้ มามองดูว่า รัฐบาลสมัคร แน่นอนว่า เขาจะเอานายกทักษิณกลับมาแน่ บรรดากลุ่มอำนาจเดิม (คมช.และศักดินา) ก็จะพยายามส่งสัญญาณให้พวกที่ ไม่เอาทักษิณ แต่ตอนนี้ ต้องทำงานให้กับรัฐบาลสมัคร ให้เอาข่าวไปให้เขา และพยายามที่จะดิสเครดิตอย่างเต็มที่

วิธีป้องแก้ไข

1). รัฐบาลสมัคร หากจะทำอะไร ต้องดูให้ดี ว่าคุณกำลังสั่งการใคร เพราะมันจะมีพวกดื้อแพ่งอยู่ คุณจะต้องดูว่า คนไหน เป็นอย่างไร

2). การกลับมาของนายกทักษิณ แน่นอนเช่นกันว่า คนพวกนี้ จะพยายามทำลายและทำร้ายนายกทักษิณ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แม้ว่ารัฐบาลสมัคร จะมีอำนาจอยู่ในมือก็ตาม แต่อย่าลืมว่า ในแต่ละองค์กร ย่อมมี "เกลือ" เพราะฉะนั้น การข่าวของรัฐบาล จะต้องแม่นและหาข้อมูลให้ได้มาก ๆ

3). คนหลายคน ยังมีอำนาจอยู่ หากจะบอกว่า ให้ไปปลดคนพวกนี้ ก็จะถูกมองว่า เป็นการ "รังแก" กันไปหน่อย เพราะบางคน ก็มีสำนึก แต่บางคนก็ไม่มีสำนึก ก็เลยอยากจะเรียกร้อง ให้คนเหล่านั้นลาออกไปเสีย เพราะการเข้ามาดำรงตำแหน่งของพวกท่าน ไม่สง่างามกันเลย ส่วนใครเป็นใครนั้น ผมว่า ก็คงจะรู้ ๆ กันอยู่ เห็นวันก่อน มีกระทู้ในนี้ พูดถึงเรื่อง กระทรวงต่างประเทศ แล้วก็กรมขนส่งทางบก ก็อยากจะให้ รัฐบาลที่มาจากพลังประชาชน เข้าไปดูด้วย

4). รัฐมนตรี อย่าไปเกรงใจกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง พวกท่าน ได้รับฉันทามติ จากประชาชน ให้เป็นตัวแทนบริหาร แม้หลายคน อาจจะดูไม่ดี แต่พวกท่าน ยังมีโอกาสที่จะทำดี และก็ขอให้ทำดี ๆ ถ้าเปรียบเป็นเล่นฟุตบอล พวกท่านก็คือตัวแทนที่ลงสนาม อย่าพยายามทำตัวเป็นจุดอ่อน เพราะถ้าท่านเป็นจุดอ่อนเมื่อไร..พังเมื่อนั้น

5). การสืบสวนทางลับ (ถ้ามี)ที่จะดูว่า ที่ผ่านมา มีข้าราชการ หรือหน่วยใด ที่ใช้อำนาจไม่เป็นธรรมกับประชาชน ก็ขอให้ดูก่อนว่า จะใช้ใครไปบ้าง ฝากท่านรัฐมนตรี สารวัตรเฉลิมไว้ด้วย และท่านอื่น ๆ อย่างคุณจักรภพ ผมเชื่อว่าการข่าวของพวกท่านดีเยี่ยมอยู่แล้ว

6). กรณีของสื่อมวลชน ก็ไม่ต้องไปเกรงใจสื่อ เวลาโฆษกแถลงข่าว ก็อัดคลิปวีดีโอไว้ เอามาเผยแพร่ในเน็ต คือรัฐบาล จะต้องมีกึ๋นในการทำข่าวของตนเอง อย่าไปพึ่งแต่สื่ออย่างเดียว เพื่อป้องกันการบิดเบือนเหมือนเมื่อก่อน

7). นอกเหนือจากรายการของนายก ฯ สมัครแล้ว การทำความเข้าใจกับประชาชนยังต้องทำ ทีม นปก.เก่าคงจะพอรู้เทคนิคอยู่ ก็คงไม่ต้องบอกมาก

8). อย่าลืมว่า ของทุกอย่างมันเปลี่ยนได้

ที่วิเคราะห์มา ก็สรุปได้ว่า ให้รัฐบาลสมัคร ระมัดระวัง พวกที่จ้องอยู่ในเงามืดไว้ พวกเขาไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ หรอกครับ


จาก Thai E-News