WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 11, 2008

รมว.พม.ฟันธงยุคผมทุบแฟลตดินแดงรู้ผลแน่

รมว..พม.ลุยโครงการบ้านเอื้ออาทร เดินหน้าต่อยอดโครงการแฟลตดินแดงของกสรเคหะแห่งชาติ การันตีทุบไม่ทุบแฟลตดินแดงยุคผมแน่นอน โดยยึดหลักความมั่งคงปลอดภัยจากทางวิชาการเป็นหลักพิจารณา

นายสุธา ชันแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงโครงการบ้านเอื้ออาทร และการฟื้นฟูโครงการแฟลตดินแดงของการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ว่า ยังคงเดินหน้าต่อทั้ง 2 โครงการ
โดยแฟลตดินแดงก็ให้ กคช.ดำเนินการไปตามกระบวนการ แต่ขณะเดียวกันทางกระทรวงก็จะต้องหาคนกลางมาประเมินหรือตรวจสอบสภาพความชำรุดของอาคารอีกรอบ แม้ว่าที่ผ่านมาทางสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (เอไอที) เห็นว่าควรมีการก่อสร้างใหม่ เพราะไม่มีความปลอดภัยในการอยู่อาศัย
ขณะที่ทางสภาวิศวกรระบุว่ายังสามารถซ่อมแซมได้ จึงต้องหาคนกลางมาหาข้อยุติ ซึ่งข้อสรุปเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาแฟลตดินแดงนั้นจะต้องมีข้อสรุปที่ชัดเจนภายในสมัยที่ตนเองดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี
ส่วนโครงการบ้านเอื้ออาทรก็จะเดินหน้าโครงการต่อไป เพราะเป็นนโยบายของรัฐบาลชุดปัจจุบัน แต่จะต้องดูรายละเอียดจำนวนยูนิตที่จะทำการพัฒนาก่อน แต่เรื่องดังกล่าวก็ไม่ใช่ประเด็นหลัก สามารถดำเนินไปตามที่มติ ครม.อนุมัติล่าสุดที่ให้พัฒนาแค่เพียง 300,504 ยูนิต ซึ่งหากพัฒนาเสร็จแล้วยังมีความต้องการอยู่ก็สามารถขยายจำนวนยูนิตเพิ่มเติมได้ในภายหลัง ส่วนปัญหาหนี้สินจากบ้านเอื้ออาทรนั้น ขณะนี้กคช.กำลังแก้ปัญหาอยู่ โดยจะคืนหนี้ก่อน 10,000 ล้าบาท ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 30,000 ล้านนั้น จะทำการรีไฟแนนซ์ ส่วนงบประมาณอุดหนุนเพิ่มเติมที่กคช.จะขอเพิ่มอีกยูนิตละ 30,000 บาทนั้น ก็จะต้องหารือกับกระทรวงการคลังก่อน ว่ามีงบประมาณหรือมีความพร้อมที่จะอุดหนุนหรือไม่