WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, April 6, 2008

มท​.1 ​ยันปราบยา​เสพติด​ไม่​มีฆ่าตัดตอน

เฉลิม อยู่บำรุง


"มท​.1" ​ยันนโยบายปราบยา​เสพติด​ไม่​มีฆ่าตัดตอน​ ​เตรียมเสนอ​เข้า​ ​ครม​.​เป็น​วาระชาติ​ ​พร้อมประ​เมินผล​ใน​ 3 ​เดือน ​ยึด​ความ​รู้สึก​ ​ปชช​.​เป็น​เครื่องชี้วัด​ความ​สำ​เร็จ

​ลานพระบรมรูปทรงม้า​ 5 ​เมษายน​ 51 - ​ร​.​ต​.​อ​.​เฉลิม​ ​อยู่​บำ​รุง​ ​รมว​.​มหาดไทย​ ​ได้​เป็น​ประธานพิธี​เปิดมหกรรมรวมพลคนกรุงเทพฯ​ ​ไม่​เสพยา​ (แบ็งค็อกเคลียร์) ​โดย​มีนายวัลลภ​ ​สุวรรณดี​ ​รอง​ผู้​ว่าฯกทม​. ​พล​.​อ​.​ประยุทธ​ ​จันทรโอชา​ ​แม่ทัพภาคที่​ 1 ​นำ​คณะข้าราชการ​ ​ตำ​รวจ​ ​ทหาร​ ​และ​ประชาชน​ ​กว่า​ 3 ​หมื่นคน​เข้า​ร่วมปฏิญาณตน​ไม่​ยุ่งเกี่ยว​กับ​ยา​เสพติด​

​โดย​ ​ร​.​ต​.​อ​.​เฉลิม​ ​กล่าวเปิดงานว่า​ นายสมัคร​ ​สุนทรเวช​ ​นายกรัฐมนตรี​ ​ตั้งใจมาร่วมงานนี้​แต่ป่วย​ด้วย​ไข้หวัด​จึง​ฝาก​ความ​ห่วงใยมา​ถึง​ทุกหน่วยงานที่​เข้า​ร่วมงาน​ ​ตนตั้งใจ​จะ​เป็น​รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยเมื่อ​ 30 ​ปีที่​แล้ว​ ​เพราะ​รู้ปัญหาต่างๆ​ ​เป็น​อย่างดี​ ​แต่การแก้ปัญหา​ต้อง​อาศัยทุกฝ่ายร่วม​กัน ​การแก้ปัญหายา​เสพติด​ ​ไม่​ใช่​ปัญหาที่​เป็น​วาระ​แห่งชาติอย่างเดียวแต่​เป็น​ปัญหา​ ​ความ​มั่นคง ​เพราะ​ทำ​งานญาติพี่น้องของเรา​ ​ตน​ไม่​โทษรัฐบาล​ใด​ที่​ไม่​อาจแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง​ ​เชื่อว่าทุกรัฐบาลคง​ไม่​ต้อง​การ​ให้​เกิดปัญหายา​เสพติด

​อย่างไรก็ตาม​ ​ส่วน​ปัญหาการฆ่าตัดตอนที่​เกิดขึ้น​ใน​รัฐบาล​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​ชินวัตร​ ​ที่​เห็นว่ามีตัวเลขการฆ่าตัดตอน​ถึง​ 2,600 ​ราย​ ​ขอชี้​แจงว่า​ ​การดำ​เนินการ​ใดๆ​ ​อยู่​บนพื้นฐานการเคารพหลักสิทธิมนุษยชน​ ซึ่ง​ตนยืนยันว่า​ไม่​ว่ารัฐบาล​ใด​ก็​ไม่​อยาก​ให้​เกิดเหตุการณ์ฆ่าตัดตอนเกิดขึ้น​ ​และ​ตนก็​ไม่​ต้อง​การเห็นใครเสียชีวิต ​ทั้ง​นี้​ ​การแก้ป้อง​กัน​และ​แก้​ไขปัญหายา​เสพติด​จะ​ต้อง​ดำ​เนินการแบบตารางหมากรุก​ ​หรือ​แม๊ปปิ้ง​ ​โดย​ดำ​เนินการครอบคลุมพื้นที่​ทั่ว​ประ​เทศ​ ​รวม​ถึง​ต่างประ​เทศที่​ต้อง​ร่วม​กัน​ ​ใน​การสกัดกั้นการขนยา​เสพติด​และ​สารตั้งต้นที่​ใช้​ใน​การลักลอบผลิตยา​เสพติด​ ​โดย​การร่วมมือ​กับ​หน่วยงานทุกภาค​ส่วน​ ซึ่ง​ตน​จะ​ให้​นโยบาย​ใน​การบำ​บัดรักษา​ ​ไม่​ให้​รังเกียจ​ผู้​ติดยา​ ​และ​หาวิธีรักษาที่​ไม่​เป็น​การตั้งข้อรังเกียจของชุมชนเพื่อลดจำ​นวน​ผู้​ค้า​ ​ฟื้นฟู​ผู้​เสพ​ ​และ​สร้างภูมิคุ้ม​กัน​ให้​กับ​กลุ่มเสี่ยง​ให้​ห่าง​ไกล​จาก​ยา​เสพติด ​นอก​จาก​นี้​จะ​ต้อง​มีการกวดขัน​และ​บังคับ​ใช้​กฎหมายอย่างจริงตามนโยบายการจัด​ ​ระ​เบียบควบคุมพื้นที่​ไม่​ให้​มีการจำ​หน่าย​และ​มั่วสุมของเยาวชน​

​จาก​นั้น​ ​ร​.​ต​.​อ​.​เฉลิม​ ​ได้​เป็น​ประธานกล่าวนำ​คำ​ปฏิญาณ​ไม่​เกี่ยวข้อง​กับ​ยา​เสพติด​ ​และ​มอบธงสัญลักษณ์คนกรุงเทพฯ​ไม่​เสพยา​แก่​ผู้​อำ​นวยการเขต​ทั้ง​ 50 ​เขต​ ​พร้อมปล่อยแถวกำ​ลังพลรถสายตรวจ​ซึ่ง​เป็น​รถจักรยานยนต์​และ​รถยนต์ของตำ​รวจ​และ​ ​เทศกิจ​ ​เพื่อปฏิบัติหน้าที่จัดระ​เบียบสังคม​ ​และ​เฝ้าระวังปัญหายา​เสพติด​ ​เพื่อ​เป็น​การรณรงค์สร้างกระ​แสการป้อง​กัน​และ​แก้​ไขปัญหายา​เสพติด​ใน​กรุงเทพฯ​ ​ให้​เดินหน้าอย่างต่อ​เนื่อง​

​ร​.​ต​.​อ​.​เฉลิม​ ​ให้​สัมภาษณ์ภายหลัง​เป็น​ประธานฯว่าการกำ​หนด​ให้​ยา​เสพติด​เป็น​วาระ​ความ​มั่นคงแห่งชาติ​สามารถ​เริ่มดำ​เนินการ​ได้​ ​ทันที​ ​โดย​จะ​ทำ​เป็น​แผนงานเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม​.) ​กำ​หนดกรอบการทำ​งาน​ให้​เป็น​ไป​ใน​ทิศทางเดียว​กัน​ ​บูรณาการ​กับ​ทุกภาค​ส่วน​ที่​เกี่ยวข้อง​ ​โดย​สำ​นักงานคณะกรรมการอาหาร​และ​ยา​ (อย​.) ​กระทรวงสาธารณสุข​ ​จะ​ต้อง​ควบคุมสารตั้งต้นที่​จะ​นำ​มาผลิตยา​เสพติด​ ​ตำ​รวจตระ​เวนชายแดน​จะ​ป้อง​กัน​เรื่องการนำ​เข้า​จาก​ประ​เทศเพื่อนบ้าน​ ​ขณะที่กองทัพ​ ​ตำ​รวจ​ ​จะ​ดู​แลเรื่องการปราบปรามภาย​ใน​ประ​เทศ​ นอก​จาก​นี้​จะ​ประ​เมินผลภาย​ใน​ 3 ​เดือน​ ​โดย​จะ​นำ​ความ​รู้สึกของประชาชนมา​เป็น​เครื่องชี้วัดว่าประสบ​ความ​สำ​เร็จ​หรือ​ไม่​

​อย่างไรก็ตาม​ ร​.​ต​.​อ​.​เฉลิม​ ​ปฏิ​เสธที่​จะ​กล่าว​ถึง​กรณีที่หลายฝ่ายเห็นว่ารัฐบาลควรรับฟังข้อเสนอเรื่อง​ ​การแก้​ไขรัฐธรรมนูญของ​ ​นายอานันท์​ ​ปันยารชุน​ ​อดีตนายกรัฐมนตรี​ ​และ​ ​นพ​.​ประ​เวศ​ ​วะสี​ ​ราษฎรอาวุ​โส


ข้อมูล​จาก​

ภาพประกอบทางอินเทอร์​เน็ต​