WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 2, 2008

ประธาน กกต.ยืนยันเมื่อไม่มี กม.เอาผิดคดีนอมินีได้ต้องยกคำร้อง

สำนักงาน กกต. 2 พ.ค. - นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงมติ กกต. ยกคำร้องสำนวนการกล่าวหาพรรคพลังประชาชนเป็นนอมินีพรรคไทยรักไทย ว่า ได้พิจารณาอย่างละเอียดแล้ว เห็นว่าผลการตรวจสอบของอนุกรรมการฯ ที่มีนายไพฑูรย์ เนติโพธิ์ เป็นประธาน ไม่มีกฎหมายเอาผิด เพราะกฎหมายห้ามเฉพาะอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน ที่ถูกตัดสิทธิกรณีถูกศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรค ไม่ให้เป็นกรรมการบริหารพรรคหรือจัดตั้งพรรคใหม่เท่านั้น

แต่พรรคพลังประชาชนได้ตั้งมาถูกต้องก่อนหน้านี้แล้ว จึงไม่ถือว่าเป็นการตั้งเพื่อมารองรับพรรคไทยรักไทยเป็นการเฉพาะ อีกทั้งนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทยเดิมด้วย โดยเป็นเพียงผู้ที่เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคใหม่เท่านั้น เหตุเหล่านี้จึงไม่ถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมาย

“การที่อดีตกรรมการบริหารพรรคการเมืองที่ถูกตัดสิน จะเป็นนอมินีหรือไปสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง หรือสั่งการอะไร เมื่อไม่มีกฎหมายโดยตรงเอาผิด เราก็ทำอะไรไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องนี้ไม่มีความเชื่อมโยงไปถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องเหล่านั้น ดังนั้น การจะเอาผิดต้องปรับปรุงแก้ไขกฎหมายให้มีความชัดเจนมากขึ้น แต่ตอนนี้ กกต.พิจารณาไปเท่าที่มีกฎหมายบัญญัติไว้ ไม่ได้ทำอะไรนอกเหนือกฎหมาย” นายอภิชาต กล่าว

ต่อกรณี กกต.จะเป็นผู้เสนอให้แก้ไขกฎหมายเพื่อเอาผิดหรือไม่นั้น นายอภิชาต กล่าวว่า กกต.ยังไม่มีแนวคิดจะแก้ไขกฎหมาย แต่คงต้องหารือในที่ประชุม กกต. ว่ามีความเห็นอย่างไร แต่ กกต.ไม่มีหน้าที่ออกกฎหมาย. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-02 15:14:17