WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 2, 2008

'ผู้ใหญ่' จะเอาอยู่มั้ย?

โดยมิได้นัดหมาย มีการอ้างถึง “ผู้ใหญ่” พร้อมกันในวันเดียว

“ลุงหมัก” นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี อ้างเหตุในการยกเลิกรายการ “บ่นไปด่าไป” ล้มเวทีนัดพบสื่อมวลชนทุกวันอังคารและวันศุกร์ เพราะโดนต่อว่า ว่าเป็นนายกรัฐมนตรีที่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย

“คนใหญ่ๆเขาว่ารุนแรงเลยว่า เกิดมาไม่เคยเห็นนายกรัฐมนตรีคนไหน พูดจาหยาบคาย ส่วนรายการสนทนาประสาสมัครยังมีอยู่ แต่เขาก็บอกให้ค่อยๆพูด”

ออกแนวเกรงใจ “ผู้ใหญ่”

พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พูดถึงความห่วงใยในสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองที่มีการโยงสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้อง

“เท่าที่ทราบขณะนี้ผู้ใหญ่ที่มีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบจุดนี้ กำลังพยายามแก้ไขสถานการณ์ให้คลี่คลาย เท่าที่ฟังดูน่าจะแก้ไขได้ ขอให้รอดูไปอีกสักพัก”

น้ำเสียงมั่นใจในศักยภาพ “ผู้ใหญ่”

นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร พูดผ่านเวทีแถลงข่าวลาออกจากตำแหน่ง สังคมไทยอยู่ในสภาพขัดแย้ง มีการอ้างสถาบันเพื่อทำร้ายกันอย่างรุนแรงมากขึ้นทุกขณะ ไม่เคยเห็นประเทศใดในโลกที่ทะเลาะเบาะแว้งแล้วจะทำให้สถาบันสำคัญของชาติเข้มแข็งขึ้น

แนวทางแก้ไขก็คือต้องให้ผู้ใหญ่ที่ทำหน้าที่ต่างพระเนตรพระกรรณลงมาแก้ไข ตั้งโต๊ะเจรจาว่าปัญหาความขัดแย้งคืออะไร

“เคยขอร้องผู้ใหญ่คนหนึ่ง โดยบอกว่าหากสามารถแก้ไขได้ก็พร้อมจะลาออกจากทุกตำแหน่ง ทั้งตำแหน่ง ส.ส.ด้วย แต่ผู้ใหญ่คนนั้นบอกว่า เหตุการณ์ยังไม่เกิด หากออกไปพูดก็จะทำให้คนหมั่นไส้”

หวังพึ่ง “ผู้ใหญ่” ให้ลงมากู้วิกฤติ

อยู่ๆก็มีการพูดถึง “ผู้ใหญ่” พร้อมกันในสามมิติ ทั้งนายกฯ ผบ.ทร. และอดีตประธานสภาฯ มันจึงเป็นอะไรที่น่าสนใจ

“ผู้ใหญ่” ในระดับที่ทำให้นายกฯสมัครออกอาการเกรงอกเกรงใจ ยอมยกเลิกเวลาจัดรายการ “บ่นไปด่าไป” ทุกวันอังคารและวันศุกร์

น้อยใจถูกหาว่าหยาบคาย

“ผู้ใหญ่” ที่ทำให้บิ๊กทหารอย่าง พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ มั่นใจในศักยภาพจะสามารถเข้ามาแก้ไขสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองที่บานปลายถึงขั้นดึงสถาบันลงมาเล่นกัน

การันตีน่าจะคลี่คลายได้

“ผู้ใหญ่” ที่ทำให้สายตรงของอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร อย่างนายยงยุทธ ยังต้องต่อสายอ้อนวอนให้ลงมาช่วยเจรจายุติปัญหาความขัดแย้ง

ยอมแลกเปลี่ยนกับการลาออกจากประธานสภาฯไปยัน เก้าอี้ ส.ส.

“ผู้ใหญ่” ที่ว่า เป็นใคร

ไม่แน่ใจว่า จะเป็น “ผู้ใหญ่” คนเดียวกันหรือไม่

แต่ที่แน่ๆ ล่าสุด พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ออกมาแย้มเพิ่มให้อีกนิด โดยยืนยันว่าบุคคลดังกล่าวไม่ใช่ทหารอย่างแน่นอน แต่ไม่ขอเปิด เผยว่าเป็นใคร

และก็เป็นอะไรที่เร้าสถานการณ์เข้าไปทุกที โดยกระบวนท่าที่ต่างฝ่ายต่างไม่กั๊กกันแล้ว

กับการเปิดตัวออกมาเล่นฉากหน้าของนายชาญวิทย์ จริยานุกูล เจ้าของชื่อที่ถูกนายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชา-ธิปัตย์ ระบุว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำเอกสารโจมตี “ป๋าเปรม” พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

ล่าสุดเจ้าตัวออกมาจองคิว เตรียมเปิดแถลงข่าวเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดในวันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคมนี้ ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ถนนราชดำเนิน

โดยมี 7 หัวข้อที่จะชี้แจงคือ 1. ในเรื่องความจริงที่ถูกต้องเกี่ยวกับ พล.อ.เปรมกับเอกสาร “ก้อนกรวดในรองพระบาท” และ “ตีเสมอเจ้า” รวมถึง “หนังสือปกม่วง” และแถลงการณ์ของกลุ่มคนวันเสาร์กรณี พล.อ.เปรม

2. ประวัติของนายชาญวิทย์ ตามที่นายเทพไทแถลง 3. กรณีนายชวน หลีกภัย และนายเทพไทเปิดประเด็นเพื่อปกป้อง พล.อ.เปรม 4. เรียกร้องต่อกรณีเสนอกระบวนการล้มปืน ทุน เจ้า ของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ 5. กรณีเอกสารการดำเนินคดีนายชาญวิทย์ที่ท่าน้ำนนทบุรี 6. แนวคิดทางการเมืองของนายชาญวิทย์ต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 50 และ 7. สถาบันต่อสังคมประชาธิปไตยของไทย

จั่วหัวล้วนแต่ปมแหลมๆเสียวๆ

ในชั่วโมงปกติ จะมีใครกล้าเล่นขนาดนี้.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน