WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 11, 2008

แฉ! หลักฐานฉาว สตง. และ “จารุวรรณ เมณฑกา”

ย้อนหลังไปเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ที่ นายวันชัย จงจรูญหิรัญ ในฐานะหัวหน้ากลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมืองและต่อต้านการคอร์รัปชั่น ได้เข้าร้องเรียนต่อ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ในกรณีที่ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ได้จัดจ้าง บริษัท ออดิต แอนด์ แมเนจเม้นท์ คอนซัลแตนท์ จำกัด จัดอบรมให้กับบุคลากรของ สตง. โดยไม่มีการประกวดราคามูลค่านับสิบล้านบาท ส่อเค้าว่าจะเข้าข่ายฮั้ว และขณะเดียวกัน บริษัทดังกล่าวยังเช่าอาคารพาณิชย์จาก นายทรงเกียรติ เมณฑกา สามีตามกฎหมายของ คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการ สตง. ที่ส่อว่าจะเข้าข่ายผลประโยชน์ทับซ้อนนั้น

หลังจากกรมสอบสวนคดีพิเศษได้ดำเนินการสอบสวนและหาพยานเอกสาร พยานบุคคลเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า คดีดังกล่าวมีมูล และมีผู้กระทำความผิดตามข้อร้องเรียนจริง โดยกำลังอยู่ระหว่างการตระเตรียมบรรจุเข้าเป็นคดีพิเศษในเร็ววันนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายวันชัย จงจรูญหิรัญ พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ ด้วงนิล ได้ร่วมกันแถลงข่าว ที่ห้องสีดา โรงแรมรัตนโกสินทร์ พร้อมกับรวบรวมหลักฐานเอกสารมาจัดแสดง เพื่อให้เห็นถึงความไม่ชอบมาพากลแบบจะจะอีกครั้ง

มีการตั้งข้อสังเกตเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มบุคคลต่างๆ ที่มีความน่าสงสัย โดยได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า บริษัท ออดิต แอนด์ แมเนจเม้นท์ คอนซัลแตนท์ จำกัด ที่มี นางพิไล เปี่ยมพงศ์สานต์ เป็นประธานบริษัท และ น.ส.ชนิดาภา สุขสะอาด เป็นผู้จัดการ มีการจัดอบรมให้กับ สตง. โดยไม่มีการจัดประกวดราคา และยังพบหลักฐานการจ่ายเงินที่ชวนให้เชื่อได้ว่ามีการแบ่งผลประโยชน์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ให้แก่บุคคลภายนอก ที่อาจจะเป็นผู้เอื้อประโยชน์ให้

ในขณะที่ นางเยี่ยมรัตน์ เยี่ยมสาร ซึ่งเป็นผู้หนึ่งที่มีชื่อเป็นผู้รับเงินจากบริษัทปีละจำนวนมากก็พบว่าไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร นอกจากเป็นแม่บ้านให้ครอบครัวซึ่งมีกิจการเล็กๆ อยู่ที่ย่านมีนบุรี

นอกจากนี้ บริษัท ออดิตฯ ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 29 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 40/1 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ พบว่า เดิมเป็นสถานที่ตั้งโรงพิมพ์กิติวรรณ ดำเนินการโดย นายทรงเกียรติ เมณฑกา สามีของคุณหญิง จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะเกิดเป็นผลประโยชน์ทับซ้อนได้

ซึ่งทั้งหมดที่ถูกนำมาแสดงก็ยังเป็นเพียงเอกสารส่วนหนึ่ง ที่สามารถนำออกมาเปิดเผยได้ ส่วนทางเจ้าหน้าดีเอสไอยังจะมีทีเด็ดอะไรอีกบ้าง และเมื่อรับเป็นคดีพิเศษแล้ว ใครบ้างที่จะต้องถูกเรียกตัวมาสอบสวน รวมถึงความผิดจะโยงใยไปถึงใครบ้าง เป็นเรื่องที่น่าสนใจยิ่ง