WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 24, 2008

ตร.เข้มอารักขานายกฯ หลัง‘แก๊งมือตบพันธมาร’ป่วน

โฆษกสตช.ห่วงความปลอดภัยนายกฯ หลังม็อบอัธพาลพันธมิตรฯสั่งลิ่วล้อ‘มือตบ’ตามรังควาน เพิ่มกำลังดูแลแน่นหนาขึ้น ส่วนนปช.ชุมนุม 1พ.ย.นี้ยืนยันดูแลได้ไม่วุ่นวาย

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์พนักงานบมจ.ทีโอทีร่วมด้วยกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประมาณ 200 คน รวมตัวกันปิดล้อมทางเข้าออกบริษัททีโอทีเพื่อไม่ให้นายสมชาย วงค์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเดินทางกลับหลังการประชุม โดยผู้ชุมนุมได้มีการขว้างปาสิ่งของ ขวดน้ำ ใส่นายสมชายด้วย

ล่าสุดพลตำรวจโท วัชรพล ประสารราชกิจ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จะมีการเพิ่มความเข้มในการรักษาความปลอดภัย นายกรัฐมนตรี ในการเดินทางลงพื้นที่ทำงานต่างๆ เนื่องจาก เกรงจะมีกลุ่มบุคคลที่ไม่เห็นด้วย หรือมีความคิดเห็นทางการเมืองขัดแย้ง ไปก่อความวุ่นวาย ดังเช่นกรณีกลุ่มมือตบปิดล้อมนายกรัฐมนตรีที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ

ส่วนกรณี พลตำรวจเอก สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ จะรวบรวมกำลังคนบุกทำเนียบรัฐบาลว่าโฆษกสตช.กล่าวว่า ตำรวจสันติบาลจะติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด เพื่อรวบรวมข้อมูลและข้อเท็จจริง ก่อนคัดกรองข่าวให้แน่ชัด และนำมาประกอบการรักษาความปลอดภัย ยืนยัน ตำรวจมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ป้องกันไม่ให้เกิดการปะทะระหว่างกลุ่มต่างๆ

ส่วนกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จะนัดรวมกลุ่มครั้งใหญ่ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน พลตำรวจโท วัชรพล กล่าวว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะเป็นผู้วิเคราะห์ข่าว และวางแผนการปฏิบัติ ไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

ผบ.ตร. แต่งตั้ง คกก.ตรวจสอบฯเหตุการณ์7ต.ค.


พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบรวบรวมข้อเท็จจริง โดยมี พลตำรวจเอก วิโรจน์ พหลเวชช์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายความมั่นคงและกิจการพิเศษเป็นประธาน พร้อมรองประธานและคณะกรรมการ รวม 19 คน เพื่อรวบรวมหลักฐาน ข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ควบคุมฝูงชน เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม เกี่ยวกับการสั่งการ การใช้อุปกรณ์ต่างๆ ตลอดจนภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนเสนอข้อมูลต่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ตั้งขึ้นโดยรัฐบาล และคณะกรรมการอิสระต่างๆ ซึ่งจะมีการประชุมครั้งแรกช่วงบ่ายวันนี้ นอกจากนี้ ยังแต่งตั้งคณะที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและคณะทำงาน อันประกอบด้วย นักวิชาการ นักกฎหมาย สื่อสารมวลชน เพื่อเสนอแนะข้อคิดเห็น และแนวทางปฏิบัติงาน ให้สามารถนำไปปฏิบัติงานอย่างเหมาะสม รวมทั้งส่งเสริมความเข้าใจกับประชาชนให้มากยิ่งขึ้น

'ชวรัตน์'เล็งชงครม.อนุมัติงบ56ล.ช่วยเหยื่อ7 ตุลาฯ

วันนี้ (24 ต.ค.) นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการเยียวยา เหตุการณ์ความไม่สงบ 7 ต.ค.2551 กล่าวภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมเห็นตรงกันที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม ซึ่งจะมีการช่วยเหลือด้านตัวเงิน56 ล้านบาท และเยียวยาสุขภาพจิต ควบคู่ โดยมอบหมายให้กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นผู้รับผิดชอบตั้งศูนย์ช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ และพร้อมจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 90 วัน ก่อนนำเสนอต่อครม.ในวันอังคารที่ 28 ต.ค.นี้ เพื่อช่วยประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐ ยืนยันจะเป็นไปอย่างเหมาะสมทั้งผู้ที่บาดเจ็บเล็กน้อย ทุพพลภาพ และญาติผู้เสียชีวิต