WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 4, 2008

ลากไส้‘อภิรักษ์’ฮั้วดับเพลิงฉาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะมีการประชุมในวันที่ 11 พ.ย. นี้ โดยจะมีการชี้มูลความผิดคดีทุจริตการจัดซื้อรถดับเพลิง เรือดับเพลิงและอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัยของกรุงเทพมหานคร (กทม.) มูลค่ากว่า 6,687 ล้านบาท ซึ่งอนุกรรมการไต่สวนที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน ได้สรุปผลการไต่สวนแล้ว
ทั้งนี้ อนุกรรมการไต่สวนมีความเห็นว่าผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด 11 คน มีความผิดตามฐานความผิดทั้งวินัยและทางอาญาที่แตกต่างกันไป โดยผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดประกอบด้วย นายโภคิน พลกุล อดีต รมว.มหาดไทย นายประชา มาลีนนท์ อดีต รมช.มหาดไทย นายสมศักดิ์ คุณเงิน อดีตเลขานุการ รมว.มหาดไทย นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะอดีตผู้ว่าฯ กทม. พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ อดีต ผอ.สำนักป้องกันสาธารณภัย กทม.
นอกจากนี้ ยังมีชื่อ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน อดีตปลัด กทม. นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ นายราเชนทร์ พจนสุนทร อดีตอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ และนายมาริโอ มีน่าร์ ในฐานะผู้แทนบริษัท สไตเออร์ เดมเลอร์พุค สเปเชียล ฟาย์ซอย์ เอจี แอนด์ โค เคจี และบริษัท สไตเออร์ เดมเลอร์ พุค สเปเชียล ฟาย์ซอย์ เอจี แอนด์ โค เคจี ในฐานะคู่สัญญากับกรุงเทพมหานคร
ทางด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริงแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เตรียมชี้มูลความผิด นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในคดีทุจริตรถและเรือดับเพลิง โดยชี้ว่า ต้องรอการประชุมวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งตนได้สอบถามผู้ว่าฯ กทม. ก็บอกว่ายังไม่มีโอกาสไปชี้แจงต่ออนุกรรมการ ป.ป.ช. จึงแนะนำว่าควรจะหาทางไปชี้แจง อาจจะเป็นลายลักษณ์อักษรหรือด้วยวาจาก็ได้