WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 2, 2008

แกนนำ นปช. ระบุ จับตาเลือกนายกฯ ใหม่

ที่มา MCOT News

ลานคนเมือง 2 ธ.ค. – แกนนำ นปช. ชี้ การวินิจฉัยคดียุบ 3 พรรค ถือเป็นเรื่องเล็กน้อย เตรียมพรรคไว้รองรับแล้ว ประกาศภารกิจติดตามการจัดตั้งรัฐบาล ระบุพร้อมเปิดทางให้ ส.ส.เข้าประชุมสภาฯ เพื่อเลือกนายกฯ คนใหม่ หากถูกปิดล้อม

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ลานคนเมือง ตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันนี้ (2 ธ.ค.) ว่า แนวร่วมได้ทยอยเดินทางมาร่วมการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง และได้ทยอยขึ้นปราศรัยบนเวที กล่าวโจมตีผลคำวินิจฉัยยุบพรรคการเมือง ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้จัดรายการ “ความจริงวันนี้” แถลงว่า ภารกิจการชุมนุมของกลุ่มความจริงวันนี้ที่สำคัญ คือติดตามการจัดตั้งรัฐบาล ที่มีนายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกตั้ง ตามกลไกรัฐธรรมนูญ การยุบพรรคถือเป็นเรื่องเล็กน้อย เพราะทุกพรรคได้เตรียมพรรคไว้รองรับแล้ว พรรคพลังประชาชนประกาศจุดยืนชัดเจนว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จะไม่ยุบสภาอย่างเด็ดขาด และหากยังไม่แก้รัฐธรรมนูญ การเลือกตั้งครั้งใหม่จะพบปัญหาแบบเดิม และมาตรา 190 ถือเป็นอุปสรรคในการเจรจาความกับต่างประเทศ เพราะต้องผ่านการพิจารณาของสภาฯ ถึง 3 ครั้ง

“ส.ส.ในสังกัดพรรคที่ถูกยุบ โดยเฉพาะพรรคพลังประชาชน ส่วนใหญ่จะย้ายไปพรรคเพื่อไทย และพรรคที่ถูกยุบก็ยืนยันว่า จะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล หากมีการเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ วันที่ 8 - 9 ธันวาคม นี้ และมีวาระการเลือกนายกรัฐมนตรี แล้วพันธมิตรฯ เข้าไปปิดล้อมรัฐสภา เหมือนที่ผ่านมา กลุ่มคนเสื้อแดงจะไปปิดล้อมรัฐสภา เพื่อเปิดทางให้ ส.ส.ได้เข้าร่วมประชุมได้. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-12-02 19:57:06