WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 15, 2009

เดือนอันตราย

ที่มา ไทยรัฐ

โดย หมัดเหล็ก

ราคาน้ำมันขายปลีกในประเทศที่พุ่งสูงขึ้นมาซ้ำเติมวิกฤติเศรษฐกิจอีกกระทอก ส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะด้านจิตวิทยา

ย่ำแย่ลงทันตาก็มีคำถามถึงกระทรวงพลังงานว่า ทำไมราคาน้ำมันตลาดโลกเวลานี้ อยู่ที่ประมาณบาร์เรลละ 70 เหรียญสหรัฐฯ เท่านั้น แต่ราคาน้ำมันขายปลีกในประเทศกลับอยู่ใกล้เคียงกับเมื่อช่วงที่ราคาน้ำมันโลกสูงทะลุเพดานที่บาร์เรลละ 100 กว่าดอลลาร์สหรัฐฯ

เพ่งเล็งไปที่ภาษีสารพัดชนิดที่เก็บเอาจากน้ำมัน รวมทั้งเงินที่หักเข้ากองทุนน้ำมันด้วย ปรากฏว่า แพงกว่าต้นทุนราคาน้ำมันเสียอีก

ต้นทุนน้ำมันบางประเภทอยู่ที่ลิตรละ 17 บาทกว่าๆ พอขายปลีกหน้าปั๊มกลายเป็นลิตรละ 40 กว่าบาท

เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปหน่อย

ค้ากำไรเกินควร ผมเคยเกริ่นไปแล้วว่า ปัญหาน้ำมันจะเป็นวิกฤติระลอกใหม่ เพราะเวลานี้กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันกำลังสุมหัววางแผนการตลาด และปรับแผนบริหารน้ำมันในอนาคต ระหว่างการกำหนดราคาน้ำมันกับปริมาณการผลิต และทรัพยากรน้ำมันที่เหลืออยู่อย่างจำกัด

แน่นอนว่า เราคงไม่มีข่าวดี

และข่าวร้ายคือ วิกฤติการเมืองไทยยังไม่สงบ ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคมเป็นต้นไป คดีความที่ค้างคากันอยู่จะกลายเป็นชนวนจุดไฟอย่างดี

ทั้งคดีเขาพระวิหาร รายการทุจริตกล้ายาง ปมหุ้น ส.ส. คดีสลายชุมนุมม็อบพันธมิตรฯ วันที่ 7 ตุลาคม 2551 ไปจนถึงคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาทของพรรคประชาธิปัตย์

ออกมุมไหน ยังไงก็หนีไม่พ้นแรงกระเพื่อม

ไม่นับรวมกับความขัดแย้งทางการเมืองที่เพิ่มดีกรีขึ้นทุกวัน โดยมีหัวเชื้อโหมไฟ ทั้งประเด็นการยื้อแย่งโผโยกย้ายนายตำรวจที่กลายเป็นคำตอบสุดท้ายของเกมลับ ลวง พราง ล่อกันเองระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับขุมอำนาจสีเขียวที่โอบอุ้มกันขึ้นมา ไหนจะรายการถวายฎีกา คดียิงแกนนำม็อบพันธมิตรฯ คดีก่อการร้ายปิดสนามบิน ฯลฯ

ถ้าไม่มีข่าวดีอย่างที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ แพลมๆไต๋เอาไว้

สถานการณ์เมืองไทย ไม่ตายก็คงเลี้ยงไม่โต.