WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 10, 2009

ไม่มีอภิสิทธิ์

ที่มา ไทยรัฐ

ข่าวความไม่ชอบมาพากลใน โครงการชุมชนพอเพียง ชักจะ หนาหูขึ้นทุกที ผมว่ารัฐบาลชุดนี้เรื่องข่าวการทุจริตคอรัปชันก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน คงจะจำกันได้พอเข้ามาก็เปิดตัวด้วยเรื่องของ ปลากระป๋องเน่า แล้วก็อีกสารพัดโครงการตามมาติดๆ เลยถูกชาวบ้านวิจารณ์เอาว่าอดอยากปากแห้ง

กระเหี้ยนกระหือรือ

เรื่องราวของการส่อทุจริตในโครงการชุมชนพอเพียง กระหึ่มก็เพราะไปกล่าวอ้างถึงญาติ รมต.ในรัฐบาลชุดนี้ด้วย ก็อย่างว่า ที่ผม อยากจะดักคอเอาไว้ก็คือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ การตรวจสอบทุจริตคอรัปชันทั้งภาครัฐและเอกชน ไม่เห็นที่จะกระเหี้ยนกระหือรือกับเรื่องเหล่านี้

ใช่ว่ามี คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯแล้ว ได้รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล แล้วทุกอย่างจะดูดีไปหมด กลับกลายเป็นช่องว่างให้โกงบ้านโกงเมืองไปฉิบ

วันก่อน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส. กทม.พรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเผยว่า มีความพยายามที่จะ ฆ่าตัดตอนโครงการดังกล่าว ด้วยการปกปิดเอกสารพยานหลักฐาน อาทิที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นต้น แม้แต่ใน กทม.เองก็มีความพยายามที่จะกลบเกลื่อนหลักฐาน

ในขณะที่อีกด้านหนึ่ง ผมเห็นผ่านๆว่ามีคณะกรรมการตรวจสอบการทุจริตของประชาธิปัตย์ออกมาเอะอะว่าจะส่งเรื่องนี้ให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบโดยเร็วที่สุด ในเวลาเดียวกัน ทางสำนักงานเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อยกระดับชุมชน ก็อ้างว่าได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาไว้ 3 รายแล้ว แต่ตำรวจกองปราบบอกไม่รู้เรื่อง

ทำให้ผมนึกไปถึงกรณี รถและเรือดับเพลิง กทม. นึกไปถึงปลา กระป๋องเน่า ก็มีพฤติกรรมเอาจริงเอาจังอย่างนี้ของคนในรัฐบาล สุดท้าย ไม่มีอะไรในกอไผ่ ผู้ต้องสงสัยลอยนวลไปตามระเบียบ

ถ้าจะนึกย้อนอดีตไปอีกนิด ผักสวนครัวรั้วกินได้ ทุจริตยา รับประกัน การันตีก็สุดลิ่มทิ่มประตู พอน้ำลดตอผุดเท่านั้น ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้กันหมด ผมไม่อยากเห็นเรื่องทำนองนี้ เป็นแบบฟอร์มของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะดูว่าจะไม่มีความจริงใจกับการบริหารประเทศเท่าที่ควร

ก่อนจบโปรดอ่านจดหมายจากพี่น้องชาว จ.หนองบัวลำภูสักนิด "ผมได้มีโอกาสเข้าไปเป็นกรรมการโครงการชุมชนเข้มแข็งของรัฐบาลต่อจากโครงการเอสเอ็มแอลของรัฐบาลก่อน ทำให้เห็นการทุจริตของข้าราชการ ต่างจากเอสเอ็มแอลที่ไม่มีข้าราชการเข้ามาเกี่ยวข้อง ชาวบ้านตรวจสอบกันเอง แต่โครงการของรัฐบาลชุดนี้กลับเอาผู้รับเหมา ข้าราชการ มาครอบกรรมการชุมชน เลยล็อกสเปก กันอุตลุด หมู่บ้านไหนหัวแข็งก็จะไม่ผ่านโครงการให้ ยกเอาหมู่บ้านอื่นมากดดัน ถ้าไม่รับก็โดนด่า สินค้าที่มายัดเยียดราคาแพงเป็น เท่าตัว ฟันกำไรกันอิ่มหมีพีมัน ไม่กลัวประเทศชาติล่มจม เช่นรถอีแต๋นประเมินราคาไม่น่าจะเกินแสน แต่เอามาขายแสนแปดถึงสองแสนห้า ผู้รับเหมาอ้างว่าต้องเอากำไรไปดูแลนายขอกันร้อยละ 15-20 ที่ร้ายไปกว่านั้นยังติดสินบนกำนัน ผู้ใหญ่บ้านโครงการละ 2-3 หมื่น" งามหน้าไหมล่ะ.

หมัดเหล็ก