WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 21, 2009

จากพระเอกลิเกหลงโรง มาตั้งคณะตลก มาร์ค เชิญยิ้ม

ที่มา thaifreenews


โดย..คำเกิ่ง

มาร์คจะรู้ตัวหรือไม่ครับว่า จริงๆแล้วมาร์คยังไม่เหมาะแม้กระทั่งเป็นหัวหน้าพรรค เพราะด้วยวัยวุฒิและประสบการณ์มันยังไม่เพียงพอ เพราะการบริหารที่ยากที่สุดคือการบริหารคน มาร์คยังไม่เคยเป็นแม้แต่ผู้จัดการบริษัทเล็กๆ มีพนักงานให้ดูแลและบริหาร ผมบอกกี่ครั้งแล้วว่า ให้ไปขอฝึกงานกับ ยิ่งลักษณ์ก่อน สัก 6 เดือนแล้วค่อยมาเป็นหัวหน้าพรรค

ประสบการณ์ของมาร์ค ไม่มีความรู้เรื่องการบริหารจัดการเลยโดยเฉพาะบริหารองค์กร ทั้งชีวิตของมาร์คเป็นคุณหนูที่มีคนอื่นจัดการให้ทั้งหมด แม้แต่กดเงินใน ATM ยังกดไม่เป็น สิ่งที่มาร์คติดมาด้วยมีเพียงเคยสอนหนังสือ กับเป็นนักพูดนักปาถกฐา งานส่วนใหญ่ของมาร์คก็เลยเน้นไปทางเดินสายปาถกฐา ไม่ได้เน้นงานบริหารเลย เช่นวันนี้วันเดียว "ช่วงเช้า"จะเดินทางไปยังศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ปาฐกถาด้านอาหาร พลังงานทางเลือก และสิ่งแวดล้อม ก่อนจะไปปาฐกถาที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี รวมถึงจะปาฐกถาที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ในช่วงเย็น

ก็อย่างว่าแหละ ครับช่วงนี้กำลังหอมไปพูดที่ใหนใครก็ฟังแถมอาจต้องแย่งตัวกันเลย เรียกว่างานชุกก็ว่าได้ เพราะชั่วโมงนี้ไม่มีคณะตลกใหนดูแล้วขำเท่าคณะ มาร์ค เชิญยิ้มได้ แค่มองหน้าแล้วนึกถึงตอนที่มาร์คสั่งอะไรแล้วข้าราชการไม่ยอมทำตามก็ขำ กลิ้งแล้ว

ก่อนหน้านั้นพัชรวาสก็หนีกลับจากเมืองจีนทีนึงแล้วอ้าง เจอมรสุม คราวนั้นก็ฮาอุจาระแตกอุจาระแตนไปแล้ว อุตส่าหาทางให้พัชรวาสลาพักร้อนเพื่อจะได้ตั้งรักษาการมาดูแลโผการโยกย้าย ตำรวจแทน แต่ดันกลับมาไม่บอกไม่กล่าว ทำให้รักษาการหงายหลังตกเก้าอี้โดยไม่รู้ตัว แต่ก็ยังไม่วาย ส่งเขาต่อไปราชการภาคใต้ ที่มันตลกก็เพราะ ผู้บัญชาการตัวจริงไปต่างจังหวัด แล้วดันตั้งรักษาการ ไม่เคยมีใครที่ใหนเขาทำกันหรอกถ้าไม่ด้านจริงๆ อยู่ต่างจังหวัดมันก็ไม่ต่างจากกลับไปนอนบ้านหรอกมาร์ค เพราะไม่ได้อยู่ที่ห้องทำงานเหมือนกัน โทรสั่งงานได้

มะวานก็เอาอีก แล้ว ประชุมร่วมกับ กตช.โดยมาร์คนั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน เพื่อหา ผบตร. คนใหม่ ปกติแล้วร้อยทั้งร้อยเสร็จคนเป็นประธานหมดแหละครับคงไม่มีใครกล้าขัดใจ หากประธานมีอำนาจและบารมีพอ ทุกคนย่อมกลัวตัวเองไม่ก้าวหน้า แต่งานนี้ คณะ กตช. เขาหักหน้ามาร์คอย่างจัง โดยไม่ยอมเอา ปทีป ตามที่มาร์คเสนอ โดยให้เหตุผลอะไรก็แล้วแต่ สรุปก็คือ ฉันไม่เอาตามแกก็แล้วกัน เพราะเขาไม่กลัว และรู้ว่ามาร์คเป็นแค่ตัวตลกไม่ได้มีอำนาจจริง จะสั่งปลดเขาก็ไม่ได้ โดนเขาฟ้องศาลอะไคฟงแน่เลย เหมือนกับที่ทำกับพัชรวาส จะปลดตรงๆเลยก็ไม่กล้า บีบอยู่นั่นแหละ จนไข่ฟ่อหมดแล้ว ชาวบ้านเขาดูอยุ่โว๊ย ว่าเล่นอะไรกันอยู่ จึงเป็นเหตุให้การประชุมล้ม และเลื่อนการประชุมออกไป ขอเวลาให้ลูกพี่ไปเคลียร์ก่อน แล้วค่อยประชุมใหม่

มาร์ คอาจออกมาแถลงข่าวแก้เขินว่า ที่มันเป็นแบบนี้ก็เพราะ การแต่งตั้ง ผบตร. คนใหม่เป็นเรื่องของตำรวจ รัฐบาลไม่ได้เข้าไปล้วงลูกแต่อย่างใด อ้ายเว...ระ แล้วแกเสนอชื่อ ปทีป ทำไม มาร์คต้องนั่งฟังเฉยๆ เห็นหรือยังว่าเรื่อง วัยวุฒิเรื่องอาวุฌโสเนี่ยะ ข้าราชการไทยเขาถือมาก เป็นผมนะ คงอายอยากมูดแผ่นดินหนี แนะนำให้มาร์คลาออกไปตั้งคณะตลก มาร์ค เชิญยิ้ม ดีกว่ามั๊ง ถนัดอยู่แล้วนี่ งานเดินสายเกาะโพเดี้ยมโชว์ตัว


ภาพนี้ได้มาจากเว็บประชาไท ดูแล้วมันเข้ากันจริงๆ ขำโคตรๆ