WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 14, 2009

"เสธ.แดง"กร้าวตบปากโฆษกทบ.เตือนระวังสงคราม จปร.ระหว่างนักรบกับนักกอล์ฟ ขู่ใครสั่งพักราชการเจอดีแน่

ที่มา มติชน

"เสธ.แดง" กร้าวตบปากโฆษกกองทัพบก ประกาศ"มึงพักราชการกูเจอดีแน่" ขู่เจอสงครามจปร. กลาโหม รอกรมพระธรรมนูญสรุปข้อ กม. เอาผิด ย้ำทำตามขั้นตอน เผยผู้ใหญ่สั่งปิดปากหยุดโต้รายวัน


ปชป.ซัดเสธ.แดง เป็นทหารกล้าทำต้องกล้ารับ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงยืนยันว่าการที่มีการสอบพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ถือเป็นการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน เพราะการเดินทางไปต่างประเทศจะต้องมีการรายงานกับต้นสังกัด และการที่พล.ต.ขัตติยะ อ้างว่าคนที่ไปพบสมเด็จฯฮุน เซน เป็นแค่คนหน้าเหมือน ถ้าพล.ต.ขัตติยะ เป็นชายชาติทหาร เมื่อกล้าทำก็ต้องกล้ารับ นอกจากนี้ตนยังมีภาพพล.ต.ขัตติยะ เดินทางไปเยี่ยมและถ่ายภาพคู่กับพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ดูไบ ด้วย พล.ต.ขัตติยะ จะยังบอกว่าเป็นคนหน้าเหมือนอีกหรือไม่ และการเดินทางไปต่างประเทศได้ขออนุญาตต้นสังกัดหรือไม่


"เสธ.แดง" กร้าวหนัก "มึงพักราชการกูเจอดีแน่"

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุติกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่ผลสอบคณะกรรมการของกองทัพบกที่ตั้งขึ้นสอบเอาผิดทางวินัยเสนอให้สั่งพักราชการ พล.ต.ขัตติยะ ว่า ตามระเบียบทำไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องเก่าที่เคยกล่าวพาดพิง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ว่าหน่อมแหนม ซึ่งเมื่อสั่งให้กรมพระธรรมนูญตีความคำว่าหนอมแหนม แปลว่าน่ารัก ก็ไม่มีความผิด แล้วเรื่องก็ถูกกรมสารวัตรทหารส่งกลับมาเพื่อสอบสวนใหม่ ดังนั้น คดีนี้ยังไม่เสร็จยังไม่มีการสรุปคดี ส่วนเรื่องใหม่ที่ตั้งกรรมการสอบคณะกรรมการสอบ กรณีตนเดินทางไปกัมพูชาและเรื่องทหารพราน ยังไม่มีการเรียกตนไปสอบปากคำ ยังไม่ได้เริ่มสอบสวน แต่กลับเอาเรื่องเก่าส่งไปให้กระทรวงกลาโหมเพื่อเอาผิดตน ทั้งนี้ ความเป็นจริงเอาผิดวินัยสั่งพักราชการตนไม่ได้ เป็นการผิดระเบียบ ขณะนี้กำลังส่งให้กรมพระธรรมนูญตีความ ซึ่งหากเขาจะให้ตนผิดมีทางเดียว คือ ไปล็อบบี้กรมพระธรรมนูญ

เมื่อถามว่า หากผลสรุปถูกสั่งโทษให้พักราชการจะทำอย่างไร พล.ต.ขัตตยะ กล่าวว่า "ทำอะไรไม่ได้ เพราะเราเป็นข้าราชการทหาร ต้องเคารพระเบียบวินัย แต่มึงไม่ต้องได้ออกมาจากกองทัพบก เพราะเป็นการปกครองลูกน้องแบบนักเลง ไม่ใช่แบบผู้บังคับบัญชา ที่ต้องทำตามระเบียบวินัยทหาร วันนี้กองทัพบกเสื่อมศรัทธาต่อประชาชนมาก จาก 5 ประเด็นหลัก 1.การปฏิวัติ 19 กันยายน 2549 2.ไม่ทำตามหน้าที่หลังนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีสมัยนั้นสั่งให้ทหารออกมารักษาความสงบปราบผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองยึดทำเนียบรัฐบาล 3.ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลกับนักการเมือง 4.วางแผนปรามคนเสื้อแดงในช่วงวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ในกรมทหารราบที่ 1 (มหาดเล็ก) รักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) และ 5.กรณี พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย ไม่เห็นมีการเอาผิดวินัย ทั้งหมดนี้คือความไม่ชอบธรรม"

"ผบ.ทบ.ไม่มีสิทธิทำอะไรทหารชั้นนายพล เพราะเขาให้สิทธินายพลมีอิสระในการแสดงความคิดเห็น พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เป็นโฆษกกองทัพแต่ดันพูดโกหก บอกว่าผมได้เซ็นหนังสือจะไม่ให้สัมภาษณ์ 2 ปี ผมไม่ได้เซ็นเลย และมาบอกทหารพรานเป็นของปลอม วันนี้ทหารพรานเขาออกมาเยอะเพราะมาดูถูกเขา ตอนนี้ใกล้ถูกตบปากทุกที ผมจะเดินไปตบปากต่อหน้าสาธารณชน ขณะที่ให้สัมภาษณ์สื่อเลยมาพูดอย่างนี้ได้อย่างไร เดี่ยวจะเจอสงครามระหว่าง จปร.กับ จปร. ประชาชนไม่ต้องตกใจ คอยดูนักรบกับนักกอล์ฟสู้กัน มึงสั่งพักราชการเมื่อไหร่เจอดีแน่" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

กลาโหม รอกรมพระธรรมนูญสรุปข้อ กม. เอาผิด

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาผลสอบเอาผิดต่อ พล.ต.ขัตติยะ ว่า การพิจารณามีความเกี่ยวโยงกับข้อกฎหมาย ทำให้กระทรวงกลาโหมได้ส่งให้กรมพระธรรมนูญพิจารณาในข้อกฎหมายก่อน โดยเฉพาะในเรื่องโทษที่กองทัพบกตั้งขึ้นมา ซึ่งต้องใช้เวลาระยะหนึ่งในการศึกษา ซึ่งในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ ตนจะประสานกรมพระธรรมนูญว่ามีรายะละเอียดประเด็นหารือกันอย่างไร ทั้งนี้ น่าจะให้กรมพระธรรมนูญพิจารณาก่อน เพราะต้องแยกเรื่องวินัยและอาญาทหาร ซึ่งกำลังพิจาณาในหลักกฏหมาย 2 ฉบับ คือ กฎหมายว่าด้วยวินัยทหาร 2476 และกฎหมายอาญาทหาร ซึ่งโทษวินัยทหารชั้นนายพลไม่มีการรับโทษ แต่กฎหมายอาญาทหารนั้นสามารถถูกรับโทษได้

เมื่อถามว่า โทษของ พล.ต.ขัตติยะ ได้มีการสั่งให้พักราชการไว้ก่อน พ.อ.ธนาธิป กล่าวว่า เรื่องการสั่งพักราชการทหารชั้นนายพล ต้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นผู้ลงนามอนุมัติคำสั่ง ซึ่งขณะนี้รัฐมนตรียังไม่ได้ลงนามคำสั่งใด ไม่รู้ว่าข่าวดังกล่าวออกมาได้อย่างไร เพราะเรื่องยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของกรมพระธรรมนูญ เชื่อว่าน่าจะเป็นข้อเสนอจากกองทัพบกมากกว่า ซึ่งต้องมาพิจารณาข้อกฎหมายกันก่อน ทั้งนี้ ผลการพิจารณาข้อกฎหมายเป็นอย่างไร ก็จะนำเรียนปลัดกระทรวงกลาโหมก่อนที่จะเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพิจารณาต่อไป

ย้ำทำตามขั้นตอน เผยผู้ใหญ่สั่งปิดปากหยุดโต้รายวัน

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ ระบุว่าผลสอบของคณะกรรมการที่กองทัพบกแต่งตั้ง เพื่อพิจาณาโทษทางวินัยและอาญาทหาร มั่วและไม่เป็นตามระเบียบว่า ก็แล้วแต่ท่านจะคิด ทั้งนี้ กองทัพบกยืนยันว่าทำตามระเบียบขั้นตอนของกฎหมาย และผลสรุปก็เสร็จสิ้นตามกระบวนการของกองทัพบกไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนได้รับคำสั่งจากผู้ใหญ่ในหกองทัพสั่งไม่ให้พูดถึงกรณีดังกล่าว เพราะข้อมูลข่าวสารที่มีอยู่ครบถ้วนไปแล้ว ซึ่งหากยังโต้ตอบกันไปมาจะเป็นลักษณะของการโต้วาทีมากกว่า ดังนั้น ตนจะไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้แล้ว เพราะเป็นการไม่เหมาะสม