WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 19, 2009

ไร้สติ

ที่มา ไทยรัฐ

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด หรือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ ให้คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ร้อยละ 0-0.25 ทั้งนี้ ยังมองด้วยว่าแนวโน้มเศรษฐกิจในปีหน้าจะดีขึ้น ส่งผลให้ มีแผนที่จะยุติการปล่อยกู้เงินฉุกเฉินเริ่มในวันที่ 1 ก.พ. 2010 แน่นอน

สัญญาณดังกล่าวคงเป็นข่าวดีสำหรับทุกประเทศ รวมทั้ง ไทยเราด้วย เพราะอย่างน้อยก็มีความหวังว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น ทั้งนี้ บ้านเรายังต้องมองไปที่ปัจจัยลบทางด้านการเมืองด้วย เหมือนกัน ถ้ายังกระท่อนกระแท่นอย่างนี้ก็เหมือนเครื่องจักรทำงานได้ไม่เต็มสูบ มัวแต่ทะเลาะกันเอง เวียดนามชิงตัดหน้า เป็นเจ้าตลาดสินค้าทางการเกษตรไปเรียบร้อยแล้ว

ตลาดข้าวล่มจมชัดเจน

เรื่องราวของคนดังฉาวโฉ่ส่งท้ายปลายปี หนีไม่พ้น ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟชื่อก้องโลก งานนี้ถ้าเป็นชาวบ้านธรรมดาก็อาจจะ เป็นข่าวฮาในรอบปีที่ภรรยาตัวจริงจับได้ว่ามีภรรยาตัวปลอมอีกเป็นพวงอันเนื่องมาจากรถยนต์เกิดอุบัติเหตุแล้วมีของสำคัญหล่นลงมา

แต่อย่างว่า คนอเมริกันไม่ค่อยจะเอามาเป็นสาระ ส่วนรวมส่วนตัวแยกกัน บรรณาธิการข่าวกีฬาของสื่อสำนักต่างๆก็ยังโหวต ให้เป็น นักกีฬาแห่งทศวรรษ โดยวัดกันที่ผลงาน

บ้านเรา แค่ปฏิทินปีใหม่อันเดียว กลายเป็นประเด็นความขัดแย้งใหญ่โต ทายาทเจ้าของผู้จ้างผลิตปฏิทินเกิดหวังดี เอาปฏิทินมาแจกคนในทำเนียบรัฐบาล แบบคนกันเอง กลายเป็นข่าวว่ามีรองโฆษกรัฐบาลไปต่อคิวรับปฏิทินบ้าง สำนักนายกฯต้นสังกัด หรือนายกฯ รวมทั้งโฆษกรัฐบาลไม่พอใจบ้าง

เป็นเรื่องเป็นราว

ทีนี้ออกมากันใหญ่ ถึงขั้น คุณมานิต นพอมรบดี รมช. กระทรวงสาธารณสุข ออกมาสั่งให้ฝ่ายกฎหมายของกระทรวงเอาผิดลงโทษผู้ผลิตและผู้ที่จำหน่ายจ่ายแจกปฏิทินชุดนี้

จะว่าไปแล้วพูดกันแบบปากตรงกับใจ สังคมบ้านเราดัดจริตกันพอสมควร ภาพโป๊ภาพเปลือยก็มีวางจำหน่ายบนแผงหนังสือมาเป็นทศวรรษแล้ว ยิ่งในอินเตอร์เน็ตจะดูอะไร ไม่เห็นต้องมาเอาเรื่องเอาราวกับปฏิทินลีโอให้ใหญ่โตขนาดนี้

หรือถ้าจะเอาเรื่องคุณธรรมจริยธรรมจริงๆ รัฐมนตรีที่ทุจริตกันโจ๋งครึ่ม รัฐมนตรีที่ขาดคุณสมบัติ มานั่งหน้ายาวกันอยู่ทำไม น่าจะออกมาช่วยกันรณรงค์ไม่ให้อยู่ในสังคมด้วยซ้ำไป

นี่คือความผิดปกติของสังคมไทย

บ้านเราเลยเป็นที่หมักหมมของการสร้างภาพ การดัดจริต การทุจริต เป็นสังคมเรื่องไม่เป็นเรื่อง เอาแค่ขอเกาะกระแสดังก็พอ จะมีสาระหรือไม่เป็นอีกเรื่อง กรณีขนอาวุธสงครามก็ยังไม่เคลียร์ ไม่เห็นมีใครออกมาโวย รัฐบาลทำมึนๆคิดจะเอาอาวุธที่ถูกจับได้ไว้ใช้งานอีกแฮะ คิดได้ไง สนามเด็กเล่นแท้ๆ.

หมัดเหล็ก