WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 2, 2010

ขาดจริยธรรมไร้ความชอบธรรม

ที่มา ไทยรัฐ

การ เมืองเข้าแทรกแซงใน องค์กรศาสนาอิสลาม อย่างชัดเจน เมื่อจู่ๆที่ประชุมคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยเสนอให้มีการปรับ เปลี่ยนตำแหน่งต่างๆทุกตำแหน่งยกเว้นตำแหน่ง ประธานซึ่งเป็นของจุฬาราชมนตรี

ตำแหน่ง สำคัญที่มีการเปลี่ยนแปลงคือรองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่ง ประเทศไทย โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการนั้น เปลี่ยนจากพิเชษฐ สถิรชวาล เป็น พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่

ที่ชี้ชัดว่าการเมืองเข้าแทรกแซงองค์กร ศาสนาก็คือ ตำแหน่ง สำคัญที่ได้รับเลือกเข้ามาใหม่นั้นเป็น นักการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็น พล.ต.ต.สุรินทร์ หรือสมัย เจริญช่าง ซึ่งก่อนหน้านี้ พิเชษฐ สถิรชวาล สั่งให้สอบสวนเรื่องความไม่ชอบมาพากล

นอกจากนี้ก่อนที่จะมีการ เปลี่ยนแปลงตำแหน่งสำคัญในคณะกรรมการกลางอิสลาม พิเชษฐ สถิรชวาล ได้ออกมาเคลื่อนไหว เรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนการแต่งตั้ง พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม เป็น ผช.ผบ.ตร. เนื่องจากสร้างความไม่พอใจให้กับรัฐบาลซาอุฯและ มีผลกระทบกับพี่น้องมุสลิมที่จะเดินทางไปแสวงบุญที่ประเทศซาอุฯด้วย

ตีแสกหน้ารัฐบาล

ที่ ชี้ว่ารัฐบาลชุดนี้ขาดจริยธรรมและความชอบธรรมเข้าแทรกแซง องค์กรและสถาบันมากกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมาก็คือ การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ล่าสุดเกิดขึ้นใน กระทรวงไอซีที ตำแหน่งอธิบดี กรมอุตุนิยมวิทยา ที่ต้องถือว่าเป็นการใช้อำนาจตามอำเภอใจ

อธิบดี กรมอุตุฯคนปัจจุบัน อังสุมาล ศุนาลัย เสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมเข้าสู่ที่ประชุมของคณะกรรมการคัดเลือก 2 คนก็คือ สมชาย ใบม่วง และต่อศักดิ์ วาณิชขจร ที่ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกชุดดังกล่าวแต่งตั้งโดย จุติ ไกรฤกษ์ รมว.ไอซีที ประกอบด้วย สมพล เกียรติไพบูลย์ อดีตปลัดพาณิชย์เป็นประธาน มีอธิบดีกรมอุตุฯ ศิวะ แสงมณี อดีตอธิบดีกรมการปกครอง ที่ปรึกษาระบบราชการของ ก.พ.และผู้ตรวจราชการกระทรวงเป็นกรรมการ

ผล ออกมา สมชาย ใบม่วง ได้รับคะแนนเป็นเอกฉันท์ จากนั้นได้เสนอผลการคัดเลือกไปให้ สือ ล้ออุทัย ปลัดกระทรวงนำเรื่องรายงาน รมว.ไอซีทีเพื่อนำเข้าพิจารณาเพื่อทราบใน ครม. ต่อไป

ปรากฏว่า รมว.ไอซีทีนำชื่อ ต่อศักดิ์ วาณิชขจร ที่ไม่ได้คะแนนเข้าสู่การพิจารณาของ ครม.และอนุมัติให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมอุตุฯคนต่อไป

เรื่องนี้จะต้อง มีคนรับผิดชอบ ตั้งแต่นายกฯ ครม.ทั้งคณะ รมว.ไอซีที และสมพล เกียรติไพบูลย์ ในฐานะประธานคัดเลือก มีนอกมีในอะไรหรือไม่เป็นอีกเรื่อง แต่เป็นการทำลายระบบคุณธรรมอย่างรุนแรงและเป็นการใช้อำนาจโดยไม่ชอบ เป็นการทำลายระบบการแต่งตั้งโยกย้ายในราชการที่บิดเบือนความจริง

อย่างหน้าด้านๆ.

หมัดเหล็ก