WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 16, 2009

รัฐวางก๊อก2 ยืดหนวด กม.มั่นคงรับแดง

ที่มา ไทยรัฐ

Pic_33334

สุเทพ เทือกสุบรรณ

ครม.หวั่นม็อบแดงยืดเยื้อ "สุเทพ" วางเกมต่ออายุ พรบ.มั่นคง รับมือ หลังประกาศใช้ 18-22ก.ย. ระบุหากยืดเยื้อ สามารถนำเข้าที่ประชุมครม. 22ก.ค.ประกาศใช้ต่อได้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันอังคารที่ 15 ก.ย. ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ที่ประชุมได้พิจารณาการประกาศพื้นที่ปรากฎเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคง ภายในราชอาณาจักร เพื่อรองรับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 19 ก.ย. ครม.ใช้เวลาในการพิจารณาเรื่องดังกล่าวเพียงไม่กี่นาที โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เสนอเรื่องเพียงสั้นๆ ว่าเหตุการณ์ จะเป็นทำนองเดียวกับคราวก่อน เพียงแต่เลื่อนมาประกาศบังคับใช้ในคราวนี้ โดยประกาศเขตพื้นที่เขตดุสิต เป็นพื้นที่ปรากฎเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักรระหว่างวัน ที่ 18-22 ก.ย.2552

ด้านนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แสดงความเป็นห่วงว่า หากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงยืดเยื้อจะทำอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ ถึงวันอังคารที่ 22 ก.ย.อยู่แล้ว หากยือเยื้อ ก็นำเข้าที่ประชุมครม.ในวันนั้นประกาศต่อได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างการประชุมครม. นายอภิสิทธิ์ ได้เน้นย้ำต่อที่ประชุมครม.ถึงการประชุมวุฒิสภาเพื่อพิจารณาพ.ร.บ.เงินกู้ 4 แสนล้านบาท ที่จะเข้าที่ประชุมวุฒิสภาในวันจันทร์หน้า จะต้องมีคนของฝ่ายรัฐบาลคอยอยู่ดูแลและตอบข้อชี้แจงต่อวุฒิสภา ที่มีนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจดูแลอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการเดินทางไปร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่สหรัฐอเมริกา ตนไปเองได้ ไม่มีปัญหาอะไร ทำให้นายกรณ์ กล่าวขึ้นว่า หากเป็นเช่นนั้นตนขอไม่เดินทางร่วมไปกับคณะนายกรัฐมนตรี จะได้อยู่ช่วยชี้แจงต่อวุฒิสภา เพราะมีอยู่มาตราหนึ่งที่วุฒิสภาไปแก้ไขในชั้นกรรมาธิการว่าโครงการต่าง ๆ ให้ส่งให้สภาฯพิจารณา อาจทำให้มีปัญหาได้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ดีแล้วจะได้มีรัฐมนตรีอยู่เป็นหลัก 2 คนในการช่วยกันตอบข้อชี้แจงได้

นายกรัฐมตรี กล่าวต่อถึงการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 16-17 ก.ย. ว่า ขอให้ทุกคนเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียงกันด้วยเพื่อจะได้รับฟังความ คิดเห็นของสมาชิกรัฐสภา