WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 16, 2009

แดงเมินกม.มั่นคง ขู่หากรุนแรง นายกฯไม่ได้กลับ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_33282

เสื้อแดง ย้ำ ชุมนุมแน่ 19 ก.ย. ชี้ หากมีเหตุรุนแรงนายกฯอาจ​ไม่ได้กลับประเทศ พร้อมขู่ชุมนุมยืดเยื้อถ้ารัฐบาลใช้เครื่องยิงหูดับ ขณะโฆษก พท.สับใช้พรบ.มั่นคงฟุ่มเฟือย ...

วันนี้ (15 ก.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงข่าวกรณีที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 18 - 22 ก.ย. ในเขตพื้นที่ดุสิต ว่า การประกาศใช้ พ.ร.บ.ดังกล่าว เป็นไปตามคาดหมาย แต่กลุ่มคนเสื้อแดงยังคงยืนยันที่จะชุมนุมตามเดิมในวันที่ 19 ก.ย. เลิกชุมนุมในเวลา 24.00 น. ของวันเดียวกัน สิ่งที่เรากังวลคือการใช้กำลังทหารในระหว่างที่มีความขัดแย้งภายในรัฐบาลด้วยกันเอง อาจมีชนวนเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น ซึ่งถ้าวันที่ 19 ก.ย. มีการใช้ความรุนแรง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อาจไม่ได้กลับประเทศไทยจริงๆ ก็ได้

“วันนี้สนิมมันเกิดเนื้อใน กลุ่มคนเสื้อแดงเป็นเพียงปัจจัยภายนอก ปัญหามันมีทั้งเรื่องการตั้ง ผบ.ตร. การจัดโผทหาร ผมยังยืนยันว่าถ้าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดทำอะไรขึ้นมา นายอภิสิทธิ์จะไม่ได้กลับประเทศไทย ขณะเดียวกันกำลังคิดอยู่ว่าจะทำหนังสือถึงยูเอ็น ว่า ถ้ากำลังมีปัญหาภายในประเทศ นายอภิสิทธิ์ จะไปร่วมประชุมได้อย่างไร” นายจตุพรกล่าว

นายจตุพร กล่าวต่อว่า สำหรับการชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย. เชื่อว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาร่วมชุมนุมจนเต็มลานพระบรมรูปทรงม้า ไปจนถึงบ้านสี่เสาเทเวศร์ ทั้งนี้ทราบว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ จะไม่อยู่ที่นั่น ดังนั้น เราจะให้พี่น้องเสื้อแดงชาวอีสาน แวะไปที่บ้านแม่ทัพ หรือ บ้านไร้กังวลเดิม ที่ จ.นครราชสีมาในช่วงเช้า ก่อนมาร่วมชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า นอกจากนี้ เราจะให้ประชาชนบันทึกเทประหว่างที่มีการชุมนุม หากพบว่ามีการใช้เครื่องมือยิงหูดับ กับกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อใด ก็จะไม่เลิกชุมนุมภายใน 1 วัน อาจจะชุมนุมเป็นเดือน เป็นปี ก็ได้ ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง บอกว่าจะรับผิดชอบต่อคำสั่งในการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง อยากถามว่าตำรวจจะเชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน มีหลักประกันอะไรหรือไม่ วิธีการนี้อาจมีตำรวจส่วนหนึ่งที่เป็นพวกเดียวกันที่เชื่อ แต่อีก 90% เขาไม่ยอมรับ นายสุเทพ เป็นแค่คนๆหนึ่ง ไม่มีสิทธิ์ไปออกปากรับผิดชอบ

ขณะที่ เมื่อเวลา 16.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวภายหลังการประชุม ส.ส.และ คณะยุทธศาสตร์และการเมืองพรรคเพื่อไทย ว่า ที่ประชุมได้วิเคราะห์ถึงการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ของรัฐบาลว่า เป็นการลิดรอนสิทธิเสรีภาพประชาชนที่ต้องการออกมาแสดงความต่อต้านการรัฐประหารหรือไม่ หรือว่ารัฐบาลชุดนี้เห็นด้วยกับการปฏิวัติ การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง อย่างฟุ่มเฟือยเป็นการบ่งบอกว่ารัฐบาลชุดนี้น่าจะมาจากค่ายทหารมากกว่าระบอบประชาธิปไตย การประกาศพ.ร.บ.ดังกล่าวยังสุ่มเสี่ยงต่อการขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 63 ที่ระบุให้ประชาชนชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ ขณะที่หลายฝ่ายก็ระบุว่ายังไม่มีเงื่อนไขให้ใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง พรรคเพื่อไทยมองว่าการกระทำของรัฐบาลเป็นการทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว การลงทุน และ ทำให้ประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงหวาดผวา ถูกจำกัดสิทธิเสรีภาพ ดังนั้น พรรคเพื่อไทยจะนำเรื่องนี้ไปอภิปรายที่สภาในวันที่ 16-17 ก.ย. ว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ขณะเดียวกันก็จะตั้งคณะทำงานสังเกตการณ์ชุมนุม ตรวจสอบการทำหน้าที่ การใช้อำนาจรัฐ