WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 18, 2009

เสรีภาพสื่อ เสรีภาพประชาชน สมาคมสื่อมุดหัวอยู่ที่ใหน

ที่มา thaifreenews

สมัยรัฐบาลทักษิณเห็นเรียกร้องหาเสรีภาพกันจัง ขนาดข่าวทุกสำนักข่าวแทบจะโจมตีรัฐบาลอยู่ด้านเดียวแล้ว ก็ยังเรียกร้องเรื่องเสรีภาพสื่อจนดูน่าเกลียด ชนิดแตะนิดแตะหน่อยไม่ได้เลย แม้กระทั่งสำนักที่ไม่ได้กระทบอะไรกับเขาก็เข้าร่วมเรียกร้อง ไม่ว่าจะเป็น "คุกคามสื่อ คุกคามประชาชน" รัฐบาลแทรกแซงสื่อ บ้างหละ ทั้งๆที่ความเป็นจริง มันก็ออกข่าวโจมตีรัฐบาลทุกวันไม่ได้มีการแทรกแซงแต่อย่างใด มีรายการเมืองไทยรายสัปดาห์รายการเดียวเท่านั้นแหละที่มีปัญหา เพราะพูดจาจาบจ้วงไม่เหมาะสม แต่ก็โหมโรงกันทุกสำนักจะเป็นจะตายให้ได้



มาวันนี้ รายการเอกซ์คลูซีฟ โดย จอม เพชรประดับ" ทางสถานีข่าว และสาระคลื่น 100.5 ของ อสมท. แค่มีเสียงโฟนอินของ พตท.ดร.ทักษิณ ออกอากาศเท่านั้นแหละ รัฐมนตรีเตี้ย หนองเตย เต้นเป็นจ้าวเข้า ทั้งออกข่าวผ่านสื่อต่าง ผ่าน twitter กดดันทั้งผู้อำนวยการสถานี ทั้งผู้จัดรายการ จนในที่สุด นาย จอม เพชรประดับ ที่มีความเป็นสุภาพบุรุษ ก็ขอยุติรายการ เพื่อไม่อยากให้คนอื่นเดือดร้อน เหตุการณ์นี้มันสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนที่รักทักษิณ และคนที่ไม่ฝักไฝ่ฝ่ายใดจำนวนไม่น้อย แบบนี้ถือว่าคุกคามประชาชนหรือยัง แล้ววันนี้สมาคมสื่อเงียบเป็นเป่าสาก ใหนบอกว่า "คุกคามสื่อ คุกคามประชาชนไง" เนี่ยะไงคุกคามแล้ว แถลงการณ์สิ !!! หรือนายกสมาคมฯ เป็นใบ้ โธ่เอ๊ย..รู้เช่นเห็นชาติแล้วว่า ที่แท้ก็ทำเพื่อเฉพาะพรรคพวกตัวเองเท่านั้นแหละว๊า.. ทีหลังก็อย่าเอาประชาชนไปอ้างเลย มันหน้าด้านเกินไป



แล้วเตี้ย หนองเตยก็มาออกข่าวบอกว่า รัฐไม่ได้แทรกแซงสื่อ จอม เพชรประดับ แสดงความรับผิดชอบเอง เป็นเรื่องภายใน อสมท. อ้าวอ้ายเว...ระ แล้วที่เป็นข่าวอยู่ไม่ใช่ไปกดดันเขาหรอกหรือ การจัดรายการวิทยุ แล้วให้คนไทยคนหนึ่ง ที่เคยสร้างประโยชน์ให้บ้านเมืองพูดออกรายการมันผิดตรงใหน ต่อให้เชิญเป็นโจรมาพูดเลยหากการพูดนั้นไม่ใช่คำที่ผิดกฎหมาย พูดออกวิทยุมันผิดตรงใหน ถ้ามีเสรีภาพจริง เขาจะจัดรายการอย่างไร เชิญใครมาออกรายการก็เรื่องของเขาถ้าไม่มีอะไรผิดกฎหมาย คนฟังเขาเลือกฟังได้ถ้าไม่ดีไม่มีประโยชน์คนก็เลิกฟังไปเอง เหมือนกับรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทย แต่ไม่ไว้ใจอภิสุด" ไง ผมไม่อยากดูผมก็ไม่ดู ผมเลือกของผมเองได้ แต่ผมก็ไม่ได้เรียกร้องให้ปิด จะเป็นบ้านั่งพูดออกอากาศอยู่คนเดียวก็ทำไป



อยากถามเตี้ย หนองเตย ว่า ตกลงสื่อของรัฐจะนำเสนอข่าวสารหรือเรื่องราวเฉพาะฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายพวกตนเท่านั้นใช่หมัย คนอื่นที่ไม่ได้อยู่ฝ่ายตนจะรู้สึกอย่างไรช่างหัวมันใช่ไหม สื่อของรัฐมาจากภาษีของประชาชน ที่เป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นใช่หมัย ก็ออกกฏหมายใหม่มาเลยสิวะ ว่า คนเสื้อแดง คนที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล มีหน้าที่จ่ายภาษีอย่างเดียว ไม่มีสิทธิ์ดู ไม่มีสิทธิ์นำเสนอเรื่องราวหรือข่าวสารออกทางสื่อของรัฐที่ตนเองเป็นคนจ่ายภาษีให้ และการเชิญแขกมาร่วมรายการถ้าไม่ใช่ เจิมสาก หรือ เสรี นะย๊ะ หรือนักวิชาเกิน ที่เป็นพันธมิตร ห้ามสถานีของรัฐเชิญมาออกรายการ ใช่หมัย



เกิดมาทั้งที หัดสร้างความดีซะบ้าง อย่างมุ่งแต่ทำลายล้างฝ่ายตรงข้าม จนลืมความถูกต้องชอบธรรม เด๋วกรรมมันจะตามสนอง เด๋ยวเกิดชาติหน้าจะเตี้ยกว่าเดิมอีก จริงๆผมก็ไม่ใช่คนสูงหรอกนะ แต่ก็พยายามทำความดี เกิดมาชาตินี้ก็ทำบุญและสร้างความดีไว้เยอะๆ เกิดชาติหน้าเผื่อจะได้สุงกับเขาบ้าง หากเตี้ยบางเตยจะทำแบบผมบ้างก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ ไม่ถือว่าลอกการบ้านหรอก

โดย คำเกิ่ง แห่งทุ่งหมาหลง