WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 18, 2009

ย้อนวันวาน ยุทธศาสตร์ด้ามขวาน

ที่มา บางกอกทูเดย์

“ไฟใต้” 5 ปีกับแนวคิดแก้ปัญหาที่บอดสนิท..ส่งผลให้ผู้เขียนหวนนึกถึง นโยบายใต้ร่มเย็นจากไอเดีย ของ พล.อ.หาญลีนานนท์ ส.ว.สตูล เป็น ส.ว.สตูล คนเดียวกับ พล.อ.หาญ ที่เคยเป็นแม่ทัพภาคที่ 4...เป็นคนเดียว กับที่เคยนำนโยบายใต้ร่มเย็นไปใช้ดับไฟใต้ อย่างได้ผลมาแล้วในสมัยหนึ่ง ...ภายหลัง พล.อ.

หาญ วางมือปราบวายร้ายแดนสะตอ ด้วยนโยบายใต้ร่มเย็นไฟใต้ก็กระพือขึ้นอีกครั้ง กระทั่งลุกลามยากจะมอดดับพล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยารมว.กลาโหม จึงปัดฝุ่น นำนโยบายใต้ร่มเย็นออกมาใช้อีกครั้ง...ใต้ร่มเย็น เป็นชื่อยุทธการภายใต้ยุทธศาสตร์ใหญ่ นโยบาย 66/23 ยุทธศาสตร์ที่ใช้การเมืองนำการทหาร ขจัดเงื่อนไขของสงคราม ฯลฯยุทธศาสตร์ใต้ร่มเย็น มี 4 ข้อหลัก...1.สร้างความปลอดภัยให้เกิดแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทุกหมู่เหล่าโดย

ไม่คำนึงถึงเชื้อชาติและศาสนา ไม่ว่าพี่น้องไทยพุทธ หรือ ไทยมุสลิม จะต้องได้รับการคุ้มครองจากกำลังของรัฐบาล ให้ปลอดภัยจากการคุกคามของผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ขบวนการโจรก่อการร้าย โจรคอมมิวนิสต์มาลายาและกลุ่มโจรต่างๆ2.ทำพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซียให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย เพื่อสถาปนาและฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ดีขึ้นและยกระดับความสัมพันธ์อันดีต่อกันระหว่างไทย-มาเลเซียให้สูงขึ้น3.กำจัดอำนาจเผด็จการ อิทธิพล และ

อำนาจมืดที่ครอบงำบรรยากาศอยู่ทั่วไปให้หมดสิ้นโดยสันติวิธี เพื่อทำให้ประชาชนทุกหมู่เหล่ามีสิทธิเสรีภาพและความเสมอภาคในด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีองค์พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข4.สร้างความสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่ปกครองกับราษฎร ผู้ถูกปกครอง และขจัดความแตกแยกระหว่างเจ้าหน้าที่กับราษฎรให้หมดสิ้นไปในช่วงปี พ.ศ.2524 นั้น ทางราชการยังคงให้นํ้าหนักความสำคัญต่อ

ปัญหาคอมมิวนิสต์เป็นลำดับแรก แต่นโยบายใต้ร่มเย็นให้นํ้าหนักความสำคัญต่อปัญหาชาวไทยมุสลิมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่น้อยเมื่อประกาศนโยบายนี้ออกไปติดตามด้วยการทุ่มเทปฏิบัติตามนโยบายอย่างจริงจังปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนชาวใต้รวมทั้งชาวไทยมุสลิมในจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยพร้อมเพรียงกันอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนทำให้สถานการณ์รุนแรงในภาคใต้ทั่วทุกพื้นที่ลดระดับความรุนแรงลงอย่างรวดเร็วและกลายเป็นพื้นฐานสำคัญ

ที่ทำให้โจรคอมมิวนิสต์มาลายาและพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยภาคใต้ประกาศยุติการต่อสู้ด้วยอาวุธทั้งหมดในเวลาต่อมาขณะนี้ “ไฟใต้” ยังระอุโจรใต้ยังลอบฆ่าผู้บริสุทธิ์รายวัน ในขณะที่รัฐบาลยัง “มืดแปดด้าน”นโยบาย “ใต้ร่มเย็น” ก็น่าสนใจ.. หยิบมา“ปัดฝุ่น” ปฏิบัติการณ์อย่างจริงจังสักครั้งจะได้ผลเหมือนเดิมหรือไม่? ก็ดีกว่ารัฐบาลไม่ทำอะไรเลย…นะขอรับ!! 