WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 17, 2009

เสื้อแดงอย่าโง่

ที่มา thaifreenews


เสื้อแดงอย่าโง่ สนธิ ลิ้มทองกุล ไม่เคยแอบอ้างเกี่ยวกับสถาบัน

คำว่า แอบ แปลว่าอะไร ?
คำว่า อ้าง แปลวว่าอะไร ?

เสื้อแดงหลายท่านบอกว่า สนธิชอบแอบและอ้างสถาบัน
แต่ผมว่า ไม่ วิเคราะห์ข่าวโดย log in Loginname เวปบอร์ดการเมืองไซด์ประชาไทhttp://www.prachataiwebboard.com/webboard/id/3216

ในเรื่องเกี่ยวกับเรื่องสถาบ้น ผมว่าสนธิแมนมาก ว่าต่อหน้าเลย ไม่เคยแอบอ้าง

ครั้งหนึ่ง เคยบอกว่า เขาอยู่พรรคจักกรี ก็พูดต่อหน้าแม่ทัพภาค 3 พล.ท.สพรั่ง

พูดว่า ให้ xxx ลาออก ก็พูดต่อหน้าสื่อ มีหลักฐานชัดเจน

เมื่อวานก็พูดกลางสนามหลวง ต่อหน้ากระบือนับแสน ใกล้กับพระบรมมหาราชวัง
ให้คนได้ยินทั่วประเทศ

ไม่เหมือนพวกเสื้อแดง ต้องไปพูดบนหลังเขา แถวโบนันซ่า

ในเรื่องเกี่ยวกับการใช้สถาบันหากิน
เขาก็ทำตรง ๆ เลย ไม่ได้ทำแบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ เหมือนบางคนหรือบางกลุ่ม

เช่น ในการทำเสื้อเหลืองจำหน่าย มีข้อความว่า เราจะสู้เพื่อในหลวง
เขาก็ทำดื้อ ๆ เลย ไม่หลบ ๆ ซ่อน ๆ จำหน่าย

ไม่เคยขออนุญาต

ได้เงินเท่าไหร่ เข้ากระเป๋า

สำหรับผมในเรื่องนี้ ผมไม่เดือดร้อน

ก็ในเมื่อหน่วยความมั่นคงยังไม่เดือดร้อน ผมจะไปเดือดร้อนทำไม ????

เมื่อ 3 ปีก่อน ผมเห็นเสื้อแดงและ นปก.
จะปลุกเสกจตุคาม รุ่น ๑ บาทปราบกบฏ
ยังต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ ไปทำพิธีบนเรือ

ไม่รู้กลัวอะไร

ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ผิดกฏหมายสักหน่อย

นั่น แอบ ๆ ปลุกเสกเลยนะ

http://rirs3.royin.go.th/word43/word-43-a0.asp

แอบ, แอบ ๆ กระทําโดยไม่ให้ผู้อื่นรู้เห็นโดยอาการต่าง ๆ เช่น แอบทำ; เข้าไปชิดเช่น รถพยาบาลมาให้รถอื่นแอบเข้าข้างทาง

. ว. อาการที่ยืน เดิน
หรือวางสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นต้นไม่ให้เกะกะหรือกีดขวางทาง เช่น เดิน
แอบข้างทาง วางของแอบ ๆ หน่อย

อ้าง ก. ระบุ, บ่งถึง, เช่น อ้างพยาน; กล่าวถึง, ชี้เป็นหลัก, เช่น อ้างบาลี;
ถือเอา เช่น อ้างสิทธิ. อ่านมาถึงตรงนี้ ice angel คนอ่านข่าวของเสริมวิเคราะห์ข่าว

เพิ่มเติม วิเคราะห์ข่าวจาก log in Loginmane เรื่อง

เสื้อแดงอย่าโง่ สนธิ ลิ้มทองกุล ไม่เคยแอบอ้างเกี่ยวกับสถาบัน จากเวปลิงค์

www.siamintelligence.com/sondhi-attack-kaosod/

อ่านข่าวตรงนี้เราจะเห็นว่าสนธิ ลิ้มทองกุล เขายังได้แปลคำสัมภาษณ์ของสมเด็จพระเทพ ที่พระองค์ท่านตรัสตอบคำสัมภาษณ์กับนักข่าว โดยนายสนธิ แปลแบบเข้าข้างตัวเองโจ่งครึ่ม เป็นข่าวครึกโครม เห็นแล้วใช่ไหมคะว่า สนธิ ลิ้มทองกุลเขาไม่ได้แอบอ้างสถาบัน จริงมะพ่อแม่พี่น้อง

ทรงเห็นด้วยหรือไม่กับบรรดากลุ่มผู้ชุมนุม พันธมิตรฯที่ได้อ้างว่าได้ทำในนามสถาบันฯ

The princess was asked at a press conference following her talk whether she agreed with protesters who say they are acting on behalf of the monarchy.

"I don''t think so," she replied. "They do things for themselves."

ซึ่งตรงนี้นายสนธิ ลิ้มทองกุลได้แปลบทสัมภาษณ์ของพระเทพดังนี้

…PAD acting on behalf of the monarchy คำถามคือพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้นได้ทำงาน โดยที่ถูกจัดตั้ง โดยสถาบันกษัตริย์ใช่หรือไม่ สมเด็จพระเทพฯ ก็ตอบว่า “I don’t think so” ไม่ใช่หรอก “They do it by themselves…for themselves” นัยยะก็หมายความว่า ใครๆก็ทำได้ ตราบใดถ้ายังมีสำนึก ในการรักพระเจ้าอยู่หัว ใช่ไม่ใช่

(ผู้ชุมนุมขานรับ และปรบมือ)

ไอ้คนแปลก็จงใจแปลผิด แล้วมากล่าวหาเรา จริงๆแล้ว มันไม่ใช่อย่างงั้น มันจงใจกลั่นแกล้งแล้วสร้างเรื่อง เอาล่ะ จะยังไงก็ตาม เรามาที่นี่ เรามาด้วยกัน เรามาด้วยน้ำใจอันเดียวกัน เรามาสู้เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ สู้จนกระทั่งถูกตำรวจฆาตกร มันฆ่าพวกเราบางคนไป และมันทำร้าย ทำลายพวกเรา แต่เราถอยไม่ถอย

(ผู้ชุมนุมร้อง ไม่ถอย)

ที่เราไม่ถอย เพราะเรารู้ว่าเราสู้ เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ สิ่งที่เราสู้นั้นมันยิ่งใหญ่กว่าชีวิตเรา นั่นคือเหตุผลที่เราไม่ถอยใช่ไหมพี่น้อง

(ผู้ชุมนุมขานรับ และปรบมือ)

เพราะฉะนั้น การมาของเรา มาด้วยจิตบริสุทธิ์ เราไม่เคยถูกสั่งให้มา ไม่เคยมีใครมาสนับสนุนเราทั้งสิ้น มีแต่ใจพวกเรา ที่ใจรักมั่นภักดี ต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ด้วยเหตุนี้ ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว ความจริงย่อมปรากฎ ว่า 140 กว่าวันที่ผ่านมานี้ เป็น 140 กว่าวันที่มาสู้เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และราชบัลลังก์ครับพ่อแม่พี่น้องครับ…

นอกจากนี้นายสนธิ ยังเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมยุติการซื้อหนังสือพิมพ์ มติชน, ข่าวสด และมติชนสุดสัปดาห์

แต่ถ้าใครสงสัยว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร สามารถอ่านเพิ่มเติม เรื่องที่เอพีสัมภาษณ์ พระเทพฯทรงตรัสตอบว่าอย่างไรสามารถอ่านได้ตามลิงค์นี้

thaienews.blogspot.com/2008/10/blog-post_3862.html

"I don''t think so" หลังนักข่าวถามพระองค์ว่าทรงเห็นด้วยหรือไม่กับบรรดากลุ่มผู้ชุมนุม พันธมิตรฯที่ได้อ้างว่าได้ทำในนามสถาบันฯ