WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 5, 2010

ทหาร

ที่มา บางกอกทูเดย์


มีความแตกต่างกันมากมายที่ทำให้ “ทหาร” แปลกไปจากบุคคลธรรมดาเพราะ...ทหาร แปลว่า นักรบ...ดังนั้น นักรบจึงต้องมีคุณสมบัติที่..พิเศษ..และไม่เหมือนกับคนปกติธรรมดาทั้งๆ ที่ ก็มาจากคนธรรมดาในการต่อสู้กันระหว่างคนธรรมดาและคนธรรมดานั้น...ก็เพราะมีผลประโยชน์ขัดแย้งกัน เพราะมีเรื่องราวที่ขัดแย้งกัน หรือมีการแย่งชิงในสิ่งเดียวกัน จึงไม่ต้องมีกฎเกณฑ์ใดๆแต่สำหรับทหารแล้ว...การต่อสู้ของเขานั้น เป็นการต่อสู้ที่เป็นหน้าที่ คนที่จะฆ่าเขาหรือจะ

ถูกเขาฆ่า ส่วนใหญ่ไม่รู้จักกัน..ไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัวที่ขัดแย้งกัน..การต่อสู้ของทหารจึงเป็นการต่อสู้เพื่อสิ่งอื่นคนอื่น..คนที่ยอมตายหรือยอมฆ่าเพื่อสิ่งอื่นและคนอื่น..จึงถือว่าไม่ใช่คนธรรมดา...เป็นคนมีเกียรติเกียรติของทหาร...ถือว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์...ศักดิ์สิทธิ์ถึงขนาดทหารจะยอมตายเพื่อสิ่งนี้...และด้วยเกียรติที่ทหารต่างฝ่ายต่างก็มี ถึงแม้จะอยู่คนละฟากคนละฝ่ายในสนามรบ..เกียรติของทหารเป็นสิ่งที่มีเสมอกัน....และถึงแม้ว่าจะเข่นฆ่าสังหารกัน..แต่เขาก็

ต้องให้เกียรติกันผู้ชนะที่ต่ำยศกว่า จะแสดงความเคารพผู้ปราชัยที่มียศสูงกว่า....กองทัพที่เข็มแข็งแกร่งกล้า...เขาจะศึกษากันที่เกียรติและวินัย...เพราะวินัยที่ยอดเยี่ยมคือ เกียรติยศที่ทหารในหมวดหมู่นั้นต้องมีให้แก่กันและกัน....ทหารจะไม่ผลักใสเพื่อนให้ไปรบในสมรภูมิที่เสี่ยงภัยแต่จะแย่งกันเข้าไปทำหน้าที่..กองทัพที่ดีนั้น...ทหารกับทหาร...จะให้เกียรติซึ่งกันและกัน...เพราะการให้เกียรติใดๆ กับใครก็ตามก็เท่ากับให้เกียรตินั้นแก่ตนเอง..โดยไม่ต้องพวงถึงเขาจะ

ตอบกลับตอบมาเช่นเดียวกันหรือไม่แต่มีกองทัพหนึ่ง...เมื่อไม่กี่วัน..ทั้งๆ ที่รู้ว่า..อดีตผู้บัญชาการระดับสูงสุดของกองทัพ..จะมาปรากฏตนหน้าค่ายและจะต้องเดินเข้ามาในค่าย..ทหารที่เป็นทหาร..จะรู้ถึงเกียรติยศที่จะต้องให้และเกียรติยศที่จะต้องรับ....เครื่องแบบชั้นยศจอมพล..ไม่ว่าจะครอบคลุมอยู่บนเรือนร่างของใคร..ก็คือเครื่องแบบจอมพล..ทหารที่เป็นทหารมีเกียรติและมีวินัย..จะไม่ทำอนาจารกับยูนิฟอร์มและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันพระราชทานมาจากจอมทัพไทย

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ..อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารบก..อดีตนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม..ทำถูกแล้ว..ที่กลับออกมาจากสถานที่แห่งนั้น..ทหารจะไม่ทำเช่นนั้นกับ..อดีตผู้บังคับบัญชาและจะให้เกียรติกับ...เครื่องแบบกับแถบเครื่องราชอิสริยาภรณ์เกียรติยศนั้น..เขามีไว้เพื่อให้..คนที่ให้จะได้เกียรติเช่นเดียวกันกลับมาหรือมากกว่า..ทหารพม่าไล่ฆ่าคนไทยในกรุงแตก 2 ครั้ง..แต่กรุงแตกครั้งใหม่ ทหารไทยไล่ฆ่าคนไทย..อนิจาเอ๋ย