WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 14, 2007

‘แอ้ด’เคารพเสียงปชช.หากเลือกพปช.


นายกฯชี้หากเสียงของประชาชนส่วนใหญ่เลือกพรรพปช.มาเป็นรัฐบาลก็พร้อมยอมรับ ติงควรดูผลคะแนนหลังวันที่23ธ.ค.นี้ก่อนตัดสินใจ ยันพรบ.มั่นคงฯยังจำเป็นกับประเทศ

วันนี้(13 ธ.ค.)พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงพ.ร.บ.ความมั่นคงฯนั้น ยังเป็นเรื่องที่รัฐบาลเสนอเข้าไปสู่การพิจารณาแล้วและถือว่าเป็นเรื่องที่รัฐบาลเห็นว่ามีความจำเป็นต่อประเทศ

อย่างไรก็ตามจากกรณีที่มีกลุ่มเอ็นจีโอ ออกมาคัดค้าน จนถึงขั้นบุกเข้าไปในอาคารรัฐสภานั้น ตนคิดว่า สามารถทำความเข้าใจได้ ซึ่งได้ปรึกษากับกรรมาธิการที่พิจารณาร่าง พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวว่าขอให้ทำความเข้าใจ และทำคำชี้แจงให้กับทุกฝ่ายได้ทราบ ไม่ว่าจะเป็นข้อห่วงใยเรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชน การจะยกเว้นการตรวจสอบกฎหมายต่างๆ ซึ่ง สนช.ได้พิจารณาข้อกังวลเหล่านั้นและได้แก้ไขในส่วนสำคัญแล้ว เชื่อว่าถ้าไม่ได้ยึดความคิดของตัวเองมากเกินไปก็จะสามารถรับฟังคำชี้แจงจากกรรมาธิการได้

พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่รวบรวมข่าวสารและข้อมูลต่างๆ รวมทั้งได้สอบถามจาก ผบ.ตร. โดยได้ความว่า กำลังรวบรวมข้อมูลและจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไปกับผู้ที่กระทำความผิดบุกรุกรัฐสภาเมื่อวานนี้

ทั้งนี้มีหลายสำนักทำโพลล์สำรวจประชาชนแล้วออกมาว่าพรรคพลังประชาชน (พปช.)จะชนะการเลือกตั้งครั้งนี้นั้น ซึ่งเคยพูดไว้นานแล้วว่าตนเคารพการตัดสินใจของประชาชนชาวไทยไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร ส่วนผลสำรวจขณะนี้ก็เป็นเพียง ผลสำรวจเท่านั้น ซึ่งจะต้องรอผลการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค. ซึ่งมีความปรารถนาเพียงอย่างเดียวคือต้องการให้ประชาชนคนไทยออกมาใช้สิทธิ์ให้มาก และตั้งความหวังไว้ว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ประมาณ 70 % แต่ถ้ามีผู้มาใช้สิทธิ์มากกว่านั้นก็จะเป็นสิ่งที่ดี

และหลังการเลือกตั้งเหตุการณ์บ้านเมืองจะสงบลงหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่ที่คนไทยทุกคน แต่ก็ไม่ขอมองในแง่ร้าย เพราะคิดว่าถ้าพวกเราช่วยกันแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองก็จะผ่านพ้นช่วงเวลาวิกฤติไปได้ แต่ถ้าเรามองในแง่ร้ายและไม่คิดที่จะร่วมมือร่วมใจกันแก้ ปัญหาก็จะเกิดขึ้นตลอดเวลาและก็จะเป็นข้อเสียสำหรับบ้านเมืองที่เกิดความไม่สามัคคีและแตกแยก

“ผมขอยืนยันว่าหลังการเลือกตั้งวันที่23ธ.ค.ปลายปีนี้จะไม่เกิดเหตุการณ์อะไรที่รุนแรงหรือวุ่นวายอย่างแน่นอน”นายกฯ กล่าว


พีทีวี นิวส์
13 ธันวาคม 2550 เวลา 15:24 น.