WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 13, 2007

มีชัยจวกแกนนำผู้ชุมนุม การศึกษาดีไม่รู้วิธีพูดจา


วันนี้ (13 ธ.ค.) มีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวถึงการชุมนุมคัดค้านการทำหน้าที่ของสนช.ว่า ยืนยันทำหน้าที่ต่อไป เพราะเป็นสิ่งที่หนี หรือหลีกเลี่ยงไม่ได้ รัฐธรรมนูญกำหนดหน้าที่ของสนช.ไว้ อีกทั้งการทำหน้าที่ ก็ยังไม่สำเร็จ ตนขอทำความเข้าใจว่า สนช.เร่งพิจารณากฎหมาย โดยมีวาระการพิจารณากฎหมาย 30-40 ฉบับนั้น เป็นเรื่องที่เข้าใจผิด

"เรื่องทุกเรื่องที่รัฐบาลส่งมา หรือคณะกรรมาธิการพิจารณา เสร็จแล้ว เมื่อมีเรื่องเท่าใด ก็ต้องบรรจุสู่วาระการประชุม โดยพิจารณาได้เท่าใดก็ได้เท่านั้น ไม่ใช่จะพิจารณาทั้งหมด" ประธาน สนช. กล่าว และว่า การทำหน้าที่ของ สนช. เป็นหน้าที่ คนที่มีการศึกษาดี เป็นครูบาอาจารย์ เป็นสมาชิกวุฒิสภามาแล้ว น่าจะรู้จักวิธีพูดจากัน หากไม่ชอบกฎหมายฉบับใด หรือคิดว่ากฎหมายฉบับใดไม่เป็นธรรมกับประชาชน ก็มาคุยกันได้ หากเหมารวมทั้งหมด ทั้งกฎหมายของฝ่ายบริหารและฝ่ายประชาชน ก็จะมีการปะปนกันมาก ที่ผ่านมาไม่เคยมีการประสานเพื่อพูดคุยในเรื่องนี้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจอน อึ๊งภากรณ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชน พร้อมด้วยตัวแทนจำนวน 3 คน เข้าพบนายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้ สนช.ยุติการประชุม และให้ถอนร่างกฎหมาย 11 ฉบับที่อยู่ระหว่างการพิจารณา

ภายหลังเข้าหารือ นายจอน กล่าวว่า ได้เรียกร้องให้รัฐบาล ถอนร่างกฎหมายที่อาจก่อให้เกิดปัญหาความขัดแย้งในอนาคต ยืนยันกฎหมายที่ละเมิดสิทธิของประชาชน ต้องไม่ผ่านสภาชุดนี้ และต้องปิดตัวเองอย่างเป็นทางการในการพิจารณากฎหมาย ภาคประชาชนมีจุดยืนเพียงต้องการให้กฎหมายที่ละเมิดสิทธิรอการพิจารณาจากรัฐบาลชุดใหม่



จาก http://www.thairath.co.th/#