WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 12, 2007

พปช.วอนประชาชนพิจารณาคำตัดสินเอกสารลับของ กกต.


กรุงเทพฯ 12 ธ.ค. – ทีมกฎหมายพรรคพลังประชาชนวอนประชาชน พิจารณาคำวินิจฉัยของ กกต. กรณี “เอกสารลับ” ว่าเป็นธรรมหรือไม่ ขณะเดียวกัน เรียกร้องอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ตรวจสอบรายการ “การเลือกตั้ง 50 ชี้อนาคตประเทศไทย” อ้างผู้ดำเนินรายการไม่เป็นกลาง

นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคพลังประชาชน กล่าวภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติยกคำร้องกรณีเอกสารลับของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ว่า นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ได้รับเอกสารนี้มานานแล้ว และเห็นว่าสร้างความเสียหายให้กับพรรค และ คมช.ไม่เป็นกลาง เมื่อแถลงข่าวถึงเรื่องนี้ กกต.ได้ทำหนังสือขอให้ส่งข้อมูลดังกล่าวไปให้ ซึ่งพรรคก็หวังว่าจะได้รับความเป็นธรรม


"เมื่อ กกต.มีมติให้ยกคำร้อง พรรคเห็นว่า กกต.อาจไม่ได้พิจารณาไปตามอำนาจหน้าที่ในรัฐธรรมนูญ โดยเอกสารลับของ คมช. มีคำสั่งเริ่มตั้งแต่ 14 ก.ย. 2550 เช่น เรื่องการป้องกันคนชั้นกลางไม่ให้มีแนวคิดไปสนับสนุนฝ่ายตรงข้าม ชี้จุดด้อยของนโยบายประชานิยม สิ่งเหล่านี้พิสูจน์ได้อย่างไร ว่าไม่มีการกระทำ เพราะมีคำสั่งตั่งแต่ 14 ก.ย. รวมทั้งยังไม่มีการยกเลิกคำสั่งดังกล่าวอย่างเป็นทางการ ดังนั้น ขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณว่า เรื่องที่เกิดขึ้น กกต.ได้ให้ความเป็นธรรมกับพรรคพลังประชาชนหรือไม่" นายชูศักดิ์ กล่าว


ด้าน นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า รายการ "การเลือกตั้ง 50 ชี้อนาคตประเทศไทย" ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 เป็นการให้ร้ายพรรคพลังประชาชน เพื่อให้เกิดความเสียหาย โดยเฉพาะช่อง 11 ออกอากาศในเวลาเดียวกันทั้ง 2 วัน โดยพิธีกรที่มาดำเนินรายการดูเหมือนจะพยายามทำตัวเป็นฝ่ายตรงข้ามกับพรรคพลังประชาชน เพราะมีการสอบถามถึงบุคคลที่อยู่ต่างประเทศ มีส่วนกับการเป็นเจ้าของพรรคพลังประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาพรรคได้ยืนยันมาตลอดว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง และอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยทั้ง 111 คน ก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับพรรค รวมถึงกรณีการกล่าวถึงนายสิทธิชัย โควสุรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน ซึ่งทำให้ถูกมองว่า พรรคพลังประชาชนกับพรรคเพื่อแผ่นดิน สมยอมกัน ซึ่งในข้อเท็จจริงไม่ใช่อย่างนั้น


"ขอเรียกร้องให้ กกต.ดำเนินการตามภาระหน้าที่ที่รับผิดชอบ สิ่งที่เห็นชัดเจน คือ การละเมิดต่อรัฐธรรมนูญ เจ้าหน้าที่ต้องมีความเป็นกลาง และขอให้อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ เพื่อให้ความเป็นธรรมในการเลือกตั้ง หากสิ่งใดที่เห็นว่าขัดต่อข้อกฎหมาย ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป" นายสุขุมพงศ์ กล่าว.

จาก สำนักข่าวไทย