WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 15, 2008

จ่อฟ้อง ‘จารุวรรณ’ กล่าวหาวางเพลิง

กลุ่ม PRAC บุกยื่นหนังสือถึง “หญิงเป็ด” วันนี้ ขอความกระจ่างกรณีพาดพิงว่าอาจมีส่วนรู้เห็นในการลอบวางเพลิงคฤหาสน์หรู ที่อยู่ระหว่างการสอบสวนตามข้อร้องเรียนร่ำรวยผิดปกติ ขีดเส้น 7 วัน หากไม่ออกมาสร้างความกระจ่างต่อสังคม จะแจ้งความดำเนินคดี ขณะที่ความจริงวันนี้ เปิดประเด็นใหม่ ขายที่ดินให้ “ลูกชาย-น้องสาว” โคตรถูก เสียภาษีเท่าไร แล้ว ส.ว.เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เป็นใคร มาจากไหน ถึงออกมาเล่นงานรัฐบาลเหมือนกับมีใบสั่ง

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้คฤหาสน์หลังงาม ที่มีการประเมินกันว่ามีมูลค่าการก่อสร้างไมน้อยกว่า 50 ล้านบาท ของคุณหญิง จารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการ สตง. ที่อยู่ระหว่างการสอบสวนของ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันการและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตามที่ นายวันชัย จงจรูญหิรัญ ในนามกลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมืองและต่อต้านการคอร์รัปชั่น ร้องเรียนว่าอาจเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกตินั้น

เป็นเรื่องที่มีการวิพากษ์วิจารณ์และตั้งข้อสงสัยกันอย่างกว้างขวางถึงความสมเหตุสมผล มีการตั้งคำถามว่าใครเป็นคนเผา และจะเผาด้วยเหตุจูงใจอะไรกันแน่ พร้อมยังมีการจับพิรุธหลายเรื่องทั้งในแง่ความเสียหายที่พบว่ามีเพียงเขม่าควัน และข้ออ้างของคนงานที่ระบุว่าเห็นรูปพรรณสัณฐานคนร้ายชัดเจน แม้ว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นในยามวิกาล

ขณะเดียวกันในรายการความจริงวันนี้ ดำเนินรายการโดยนายวีระ มุสิกพงศ์ และมี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ร่วมรายการ ก็ได้มีการหยิบยกกรณีดังกล่าวมาตั้งข้อสังเกต และยังกล่าวถึงกรณีของคุณหญิงจารุวรรณ หลายเรื่องที่มีออกมาให้สังคมกังวลสงสัยอยู่หลายครั้ง

นับตั้งแต่เรื่องการสร้างบ้านขนาด 8 ห้องนอน 1 พันตารางเมตร เพียง 4.4 ล้านบาท และยังต่อรองเหลือ 4 ล้าน ในขณะที่มีการประเมินกันว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 50 ล้านบาท กรณีนี้ นายจตุพร ท้าว่าถ้าสร้างได้จริงจะขอลาออกจากการเป็น ส.ส.
นอกจากนี้ยังมีกรณีเอาลูกชายไปเป็นเลขาฯ แล้วอ้างว่าหากเอาคนอื่นมาอาจจะถูกกล่าวหา

เรื่องชู้สาวได้ รวมทั้งยังได้เปิดเผยว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สว.ลากตั้ง ที่เป็นคนออกมาเปิดประเด็น นายกฯ สมัคร กรณี “ชิมไปบ่นไป” และเป็นคนที่ออกมาจี้ให้ตรวจสอบทรัพย์สิน 3 ผู้จัดรายการ “ความจริงวันนี้” เคยเป็นที่ปรึกษา สตง. เคยลงสมัคร สว. ในสมัยที่ นายสมัคร สุนทรเวช ได้ 2 ล้านกว่าคะแนน โดยได้คะแนนไปเพียง 2 พัน 6 ร้อยกว่าคะแนน
แต่ที่ได้เป็น ส.ว. เพราะได้รับการผลักดันจาก จารุวรรณ เนื่องมาจากคุณหญิงเป็น 1 ใน 7 อรหันต์ ในฐานะผู้ว่า สตง. ทำหน้าที่กรรมการ สตง. ตามคำสั่ง คปค. ซึ่งมีการตั้งข่อสงสัยว่าากพารออกมาร้องเรียนของนายเรืองไกร ทำเพื่อใครอย่างไรหรือไม่

ขณะเดียวกันก็มีการเปิดประเด็นใหม่ว่าการแบ่งโฉนดที่ดินในบริเวณใกล้เคียงกับคฤหาสน์หรู ที่คุณหญิงจารุวรรณแบ่งเป็น 3 ไร่ ให้ลูกชาย และน้องสาว 2 คน เมื่อเดือนธันวาคม 2549 ระบุว่าขายเหมาในราคาแปลงละ 2.2 ล้านบาท เฉลี่ยแล้วตก ตร.ว. ละประมาณ 5 พันกว่าบาท

ในขณะที่ราคาประเมินที่ดินย่านดังกล่าว อยู่ที่ประมาณ ตร.ว. ละ 3.6 หมื่นบาท ได้ถูกตั้งเป็นคำถามว่า กฎหม่ายกำหนดให้ชำระภาษีไม่ต่ำกว่าราคาประเมิน แล้วคุณหญิงจารุวรรณ เสียภาษีเท่าไหร่ อยากให้เจ้าหน้าที่ที่ดินปากเกร็ค แสดงหลักฐานออกมา เพราะว่าไม่ใช่ความลับ และขณะเดียวกันทำไมหนังสือ จะซื้อ จะขาย จึงทำกันที่สำนักงาน สตง.

ส่วนกรณีของการเผาบ้านที่ คุณหญิงจารุวรรณ เองยังได้พุ่งเป้าไปที่กลุ่มของนายวันชัย เป็นเหตุให้ในวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา กลุ่มติดตามฯ จึงได้ออกแถลงการณ์ระบุว่าการให้สัมภาษณ์ขอบงคุณหญิงจารุวรรณ ได้มีข้อความพาดพิงว่าดลุ่มฯ น่าจะมีส่วนรู้เห็นกับการเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว ดังนั้นในเวลา 10.00 น. วันที่ 15 สิงหาคมนี้ จะพากันำไปยังสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อขอคำชี้แจงจากคุณหญิงจารุวรรณ เนื่องจากคำพูดดังกล่าวถือเป็นการสร้างความเสียหาน
ทั้งนี้ นายวันชัย จงจรูญหิรัญ หัวหน้ากลุ่ม รบุว่าจะให้เวลาคุณหญิงจารุวรรณ ชี้แจงภายใน 7 วัน หากไมสามารถสร้างความกระจ่างต่อประชาชนได้ จะเข้าแอจ้งความดำเนินคดีต่อไป