WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 14, 2008

เผาคฤหาสน์‘เป็ด’สาดโคลน‘วันชัย’

* นักข่าวกังขาเผาหลอกหรือเผาจริง!

เผาคฤหาสน์หลังงามของ “คุณหญิงจารุวรรณ” ที่อยู่ระหว่างการสอบสวนตามข้อร้องเรียนร่ำรวยผิดปกติ ของ ป.ป.ช. กลางดึก ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ “เผาจริง” หรือ “เผาหลอก” หลังพบยางรถยนต์ 2 เส้น น้ำมัน 6 แกลลอน ราดทิ้งไว้หลายจุดแต่บางแห่งไม่ได้จุดไฟ แถมพบร่องรอยแค่ควันคล้ายกลัวบ้านได้รับความเสียหาย พิรุธคนงานอ้างตื่นมาเห็นคนร้ายชัดทั้งคนบงการ จนถึงคนลงมือ แต่กลับปล่อยให้ขึ้นไปทำท่าวางเพลิงถึงบนชั้น 2 ขณะที่คุณหญิงโบ้ยอาจเป็นฝีมือพวกที่ร้องเรียน ด้าน “วันชัย” โต้อาจเป็นการเผากลบเกลือ่น หารือทนายความจ่อฟ้องหมิ่นประมาท


เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. วันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุลอบวางเพลิงคฤหาสน์
หรูหลังอื้อฉาว ของคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ย่านนนทบุรี ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาความไม่ชอบมาพากลของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตามที่ผู้ร้องเรียนกล่าวหาว่าร่ำรวยผิดปกติ ซึ่งความผูกโยงไปถึงกรณีร้องเรียนในกรณีอื่นๆ และพฤติกรรมบางประการของคุณหญิงจารุวรรณ

ภายหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปทำการตรวจสถานที่อย่างละเอียด มีการล้อมกั้นพื้นที่เพื่อไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปทำให้รูปคดีเกิดความเสียหาย โดยคดีนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการแห่งชาติ เข้าไปดูแลคดีนี้อย่างใกล้ชิด และให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

โดยจากการเข้าตรวจที่เกิดเหตุในซอยศรีสมาน 2 หมู่ 3 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีหลังโรงเรียนหอวัง จ.นนทบุรี ของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่ามีรอยเขม่าควันจากการเผายาง ที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน พบร่องรอยการราดน้ำมัน 6 จุด พบแกลลอนน้ำมัน 6 ถังและยางรถยนต์อีก 2 เส้น

ด้านพล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับพนักงานพิสูจน์หลักฐาน ว่าจากการตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ บริเวณชั้น 2 ของบ้าน ได้พบหลักฐานเป็นน้ำมันและยางรถยนต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำไปตรวจพิสูจน์แล้ว

สำหรับเหตั้เกิดขึ้นคุณหญิงจารุวรรณ ระบุว่าได้สอบถามจากคนงานก่อสร้างที่พักอยู่ในบ้าน แจ้งว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 4 คน และถือโอกาสช่วงที่บ้านอยู่ระหว่างก่อสร้างเข้ามาก่อเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำคนงานก่อสร้างเพิ่มเติม ซึ่งพอทราบรูปพรรณสัณฐานคนร้ายแล้ว

ด้านคุณหญิงจารุวรรณ ระบุว่าไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมถึงต้องเล่นกันแรงขนาดนี้ ถึงต้องเผาบ้านเลยเชียวหรือ ตนทำงานด้านการตรวจสอบเป็นสิบปี โดนข่มขู่คุกคามทางโทรศัพท์ก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่ไม่เคยมีใครถึงขนาดบุกเข้ามาเผาบ้านขนาดนี้

ซึ่งตนได้รับทราบจากปากคนงานที่เฝ้าบ้านว่าช่วงกลางดึก มีชาย 4 คน นั่งรถปิคอัพ เข้ามา และมี 1 คน สั่งการอยู่ในภายในรถ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ามีเพียงกลุ่มคนกลุ่มเดียวเท่านั้นที่สามารถทำได้ แต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้เพราะเป็นเรื่องของคดีปล่อยให้ตำรวจดำเนินการ บ้านหลังนี้มีกลุ่มบุคคลกลุ่มเดียวที่ลุกขึ้นมาตรวจสอบ และกล่าวหาว่าร่ำรวยผิดปกติ

คุณหญิงจารุวรรณ กล่าวว่า ตรงนี้ที่ประเมินเบื้องต้น ว่าอาจเป็นการเผาบ้านเพื่อใส่ร้ายตนว่าทำลายหลักฐานกรณีสร้างบ้านราคาแพง ขอยืนยันอีกครั้งว่าบ้านหลังนี้ สร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรง การกระทำแบบนี้ถือวาไม่มีคุณธรรม ใครทำแบบไหน ต้องได้รับกรรม ตนเชื่อว่าเวรกรรมมีจริง

ด้านนายวันชัย จงจรูญหิรัญ หัวหน้ากลุ่มติดตามการปฏิรูปการปกครองและต่อต้านการคอร์รัปชั่น ที่เป็นผู้เปิดประเด็นและร้องเรียนเรื่องคฤหาสน์หรู ทั้งยังเป็นเป้าที่คุณหญิงจารุวรรณพาดพิงถึงกรณีวางเพลิง กล่าวว่าหลังจากที่ตนได้รับทราบข่าวเรื่องการลอบวางเพลิงคฤหาสน์ของคุณหญิงจารุวรรณ แล้วทำให้ตนตั้งข้อสังเกตไว้หลายข้อ ซึ่งทำให้อดคิดไม่ได้ว่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนั้นอาจจะเป็นฝีมือของคุณหญิงเองหรือไม่

การกระทำทั้งหมดในครั้งนี้อาจเป็นการหาทางออก หลังจากตอบความจริงให้กับสังคมไม่ได้อย่างนั้นหรือเปล่า ดังนั้นจึงพยายามหาทางสร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนความสนใจไปยังประเด็นอื่นแทน

อีกทั้งบ้านหลังดังกล่าวกำลังเป็นที่ได้รับความสนใจของสื่อมวลชนโดยทางช่อง NBT กำลังติดตามข่าวเบื้องหลังของบ้านดังกล่าวและประชาชนเองที่ติดตามเรื่องนี้อยู่ ก็กำลังตั้งคำถามและต้องการให้คุณหญิงออกมาชี้แจงเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด เพราะสังคมส่วนใหญ่เชื่อว่าบ้านหลังนี้มีมูลค่าตามที่ได้มีการประเมินของทางกลุ่มติดตามฯ คือประมาณ 50 ล้านบาท ไม่ใช่ 4.4 ล้านบาทดังที่มีการกล่าวอ้าง

“คุณหญิงจะปฏิเสธความจริงเรื่องนี้ไปไม่ได้แน่ ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้คุณหญิงออกมาไขข้อข้องใจทั้งหมดที่กำลังเป็นสงสัยให้สังคมได้รับทราบทั่วกัน ซึ่งตอนนี้เรื่องที่ได้มีการร้องเรียนเอาไว้กับหน่วยงานต่าง ๆ กำลังบีบให้คุณหญิงออกมากล่าวเปิดเผยเองในไม่ช้า”

ส่วนที่สัมภาษณ์ของคุณหญิงจารุวรรณ มีการพาดพิงมายังกลุ่มฯว่าอาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลังนั้น นายวันชัย กล่าวว่าเป็นนิสัยของคุณหญิง พูดอะไรโดยไม่รับผิดชอบคำพูดของตน ซึ่งส่วนตัวแล้วคิดว่าคุณหญิงเป็นบุคคลที่ไม่น่าเชื่อถึอเลย การออกมากล่าวหากันแบบนี้เท่ากับว่าเป็นความพยายามทำลายกลุ่มฯของตน อย่างที่คุณหญิงเคยทำคนอื่นมาก่อน

ส่วนของเนื้อหาการให้สัมภาษณ์ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ระบุว่าเป็นฝีมือของทางกลุ่มโดยตรงแต่จากที่ตนได้อ่านบทสัมภาษณ์ที่ระบุว่า “เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มคนเพียงกลุ่มเดียวที่กำลังตรวจสอบบ้านหลังนี้อยู่” เท่านี้ก็เท่ากับว่าเป็นความพยายามทำให้ตนและทางกลุ่มฯ เสียชื่อเสียง จากความพยายามที่จะนำความจริงมาเปิดเผย

ดังนั้นตนจึงกำลังปรึกษาทีมกฎหมายว่าการกล่าวหาของคุณหญิงนั้นเข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือไม่ และจะดำเนินการต่อไปถึงที่สุด และหากว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการที่เชิญตนไปให้ปากคำเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ตนก็ยินที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

ด้านนายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยืนยันว่าเหตุการณ์เพลิงไหม้บ้านคุณหญิงจารุวรรณไม่มีผลกระทบต่อการสอบสวนคดี เอาผิดคุณหญิงจารุวรรณส่อร่ำรวยผิดปกติ เนื่องจากทางป.ป.ช.ได้รวบรวมหลักฐานเรื่องบ้านมาพอสมควรแล้ว อย่างไรก็ตามจะเดินหน้าดำเนินการต่อไป

ซึ่งที่ผ่านทางกรรมการที่ได้รับมอบหมายดูแลคดีดังกล่าว ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ตรวจสอบหลักฐานลงตรวจพื้นที่ โดยดำเนินการถ่ายรูปตัวบ้าน รวมเอกสารการสั่งจ่ายซื้อวัสดุต่างๆ รวมทั้งสืบหาข้อมูลการได้มาของที่ดินผืนดังกล่าวเอาไว้แล้ว

ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่าทั้งผู้สื่อข่าวที่ลงไปตรวจดูที่เกิดเหตุ และนักข่าวที่ได้รับข่าวดังกล่าว มีการตั้งข้อสังเกตุกันทั้ง 2 ด้าน ว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่คุณหญิงจารุวรรณ จะเป็นคนเผาเพื่อยุติข้อกล่าวหาหรือเพื่อให้ร้ายผู้ร้องเรียน ขณะที่อีกกลุ่มก็มองว่าหรือจะเป็นฝีมือของกลุ่มที่เคยออกมาตรวจสอบ ออกมาสร้างกระแส เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเริ่มเงียบหายไป

นอกจากนี้ก็ยังมีการตั้งข้อสงสัยด้วยว่าจากปากคำของคนงานที่ให้การอย่างละเอียดถึงรูปพรรณสัณฐาน จำนวนคนร้าย ทำไมคนงานจึงไม่ออกมาแสดงตัว หรือมในเทื่อมีคนงานอยู่ในบ้านทำไมคนร้ายจึงกล้าก่อเหตุ อีกทั้งทำไมร่องรอยการเผาจึงมีเพียงควันไฟ และบางจุดทำไมจึงเพียงราดน้ำมันไม่ได้จุดไฟ และยางรถที่นำมาใช้เป็นเชื่อเพลิงก็มีเพียง 2 เส้น เมือนตั้งใจไม่ให้เกิดความเสียหาย