WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 5, 2009

กัมพูชาแต่งตั้ง “ทักษิณ” ที่ปรึกษา “ฮุน เซน” ควบเศรษฐกิจแล้ว

ที่มา ประชาไท

(4 พ.ย.2552) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวว่า รัฐบาลกัมพูชาออกแถลงการณ์แต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาส่วนตัวของสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา รวมถึงดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจรัฐบาลกัมพูชา ขณะที่พระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี พระมหากษัตริย์พระองค์ปัจจุบันแห่งกัมพูชา ได้ทรงลงพระนามรับรองพระราชกฤษฎีกาแต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ แถลงการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านทางสถานีโทรทัศน์แห่งชาติกัมพูชาเมื่อเวลา ประมาณ 21.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นวันที่ 4 พ.ย. และเนื้อหาในแถลงการณ์ยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่าข้อกล่าวหาที่รัฐบาลไทยมีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นประเด็นทางการเมือง พร้อมยืนยันว่าหากอดีตนายกรัฐมนตรีไทยตัดสินใจจะพำนักที่กัมพูชาก็จะไม่มี การส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณกลับมายังไทยเป็นอันขาด และรัฐบาลกัมพูชาอนุญาติให้ พ.ต.ท.ทักษิณสามารถเดินทางเข้าหรือออกนอกประเทศได้ตามสะดวก เพื่อปฏิบัติหน้าที่ที่ปรึกษารัฐบาล

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานเพิ่มเติมด้วยว่าแถลงการณ์ของกัมพูชา อาจส่งผลกระทบระลอกใหม่ต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยและกัมพูชา หลังจากที่สมเด็จฯ ฮุน เซน เคยสร้างความไม่พอใจแก่รัฐบาลไทยเมื่อครั้งเดินทางมาเข้าร่วมการประชุม อาเซียนซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนด้วยการประกาศให้ที่พำนักในกัมพูชาแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ

ทั้งนี้ สำนักข่าวชื่อดังหลายสำนักของต่างประเทศ ทั้งเอเอฟพี ซินหัว สเตรทไทมส์ และแชแนลนิวส์ เอเชีย ได้รายงานข่าวจากการแถลงของรัฐบาลกัมพูชา

ที่มา: มติชนออนไลน์, ไอเอ็นเอ็น