WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, November 2, 2009

ยังจะเหลืออะไร

ที่มา ไทยรัฐ

หลัง ราเกซ สักเสนา ถูกส่งตัวในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนจากประเทศแคนาดา ข้อหาฉ้อโกงธนาคารบีบีซี กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ มีการต่อสู้คดียาวนานถึง 13 ปี ข้อหายักยอกทรัพย์ธนาคาร จำนวน 82 ล้านดอลลาร์ และมีการตามยึดทรัพย์ได้คืนมาพอสมควร แต่ก็เชื่อว่ายังมีทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่งยังถูกซุกซ่อนอยู่ในมือใครบางคน

กลุ่มการเมืองที่ถูกเพ่งเล็งมากที่สุดก็คือ กลุ่ม 16 ในขณะนั้น เมื่อยังตามตัวราเกซมาดำเนินคดีไม่ได้ ผู้ต้องสงสัยว่าจะมีส่วนในการฉ้อโกงก็ยังลอยนวล จึงเป็นที่จับตาว่าหลังราเกซถูกส่งตัวมาดำเนินคดีแล้ว จะส่งผลกระทบกับการเมืองที่จมปรักอยู่ในวิกฤติอีกอย่างไรหรือไม่

หรือจะเป็นหมากเกมทางการเมือง

ราเกซ สักเสนา ชาวอินเดีย ที่ได้รับฉายาว่า พ่อมดการเงิน มีความแตกฉานเรื่องของธุรกิจการเงินที่สลับซับซ้อน จากนักการเงิน นักข่าว ไปสู่ที่ปรึกษาแบงก์กรุงเทพฯพาณิชย์การ หรือบีบีซี ในเวลาอันรวดเร็ว ตรงนี้ยังเป็นปริศนาว่าเกี่ยวโยงกับผลประโยชน์นักการเมืองอย่างไร

คดีคงต้องว่ากันยาวแต่เหลือเวลาอายุความสั้น

สำหรับคดีข้อกล่าวหาของราเกซก็ยังคลุมเครือ เมื่อทนายของราเกซให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า ทางเจ้าหน้าที่ไทยที่เดินทางไปรับตัวราเกซยืนยันกับทางการแคนาดา ราเกซจะถูกพิจารณาคดี ในข้อหาที่เกี่ยวกับตลาดหลักทรัพย์ เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในทางปฏิบัติแล้ว คงหลีกเลี่ยงที่จะเกี่ยวโยงกับ ประเด็นทางการเมือง ไม่ได้ ในยามหัวเลี้ยวหัวต่อเช่นนี้ ในยามที่การเมืองกำลังเข้าโค้งสุดท้าย

เต็มไปด้วยสารพัดวิชามาร

จุดประเด็น นายกฯสมเด็จฮุน เซน แห่งกัมพูชา ประกาศ ยินดีต้อนรับเพื่อนที่ชื่อทักษิณ เกิดประเด็น การขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

รัฐบาลเปิดเกมรุกใช้กฎหมายเป็นเกราะกำบัง ตั้งใจจะล้างบางการเมืองด้วยเงื่อนไขกลไกของกฎหมาย บวกสร้างภาพอดีต รมว.สาธารณสุข รักเกียรติ สุขธนะ ได้รับการปล่อย ตัวก่อนกำหนด พิจารณาโทษทางวินัยร้ายแรงกับนายตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม เร่งปิดคดีบริจาคเงิน 258 ล้านบาท

ล้วนมีนัยสำคัญ

หมายถึงการเปิดฉากไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อย่างจริงจังและเด็ดขาด ถอดยศริบเครื่องราชย์ ตามจี้ใช้วิธีทางการทูตและกฎหมายระหว่างประเทศ เปิดแนวปะทะขั้นสุดท้าย

ท่ามกลางซากปรักหักพัง.

หมัดเหล็ก