WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 3, 2009

เพื่อไทยโต้รัฐ-ปชป.บิดเบือนนโยบายดับไฟใต้ของ พล.อ.ชวลิต

ที่มา MCOT News



พรรคเพื่อไทย 3 พ.ย. - นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการประชุมพรรคเพื่อไทย ถึงกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เสนอแนวความคิดในโครงการไทยร่มเย็น เป็นมิตรเพื่อนบ้าน เพื่อเป็นแนวทางแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ที่ผ่านมานั้น พล.อ.ชวลิต ได้กล่าวถึงการปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ เช่น เมืองพัทยา กรุงเทพมหานคร และนครเชียงใหม่ ซึ่งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญและกฎหมาย ไม่ใช่เป็นการปกครองแบบนครรัฐปัตตานี หรือการแบ่งแยกรัฐเหมือนที่รัฐบาลและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์บางคนกล่าวหา การพูดดังกล่าว เป็นเพียงการใส่ร้ายป้ายสีทำลายล้าง พล.อ.ชวลิต และพรรคเพื่อไทย เพื่อหวังผลทางการเมือง พรรคจะยังสนับสนุนนโยบายไทยร่มเย็น เป็นมิตรเพื่อนบ้านเพื่อสร้างความสมานฉันท์ต่อไป พล.อ.ชวลิต ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่และเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีมาก่อน จึงเป็นไปไม่ได้ว่าจะมีแนวคิดแบ่งแยกดินแดนของประเทศไทยอย่างแน่นอน .- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-11-03 17:14:43

ณัฐวุฒิ เชื่อประชุม ก.ตร. 6 พ.ย. ยังแต่งตั้งนายตำรวจไม่ได้


พรรคเพื่อไทย 3 พ.ย.- นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวถึงปัญหาการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจว่า เชื่อว่าการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจแห่งชาติ (ก.ตร.) วันที่ 6 พฤศจิกายน จะไม่สามารถดำเนินการแต่งตั้งนายตำรวจระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ เพราะยังมีความเห็นที่แตกต่างกันระหว่างคนในพรรคร่วมรัฐบาล และไม่ได้นำผลงานมาเป็นหลักในการพิจารณา ส่วนตำแหน่งรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการอยู่นั้น เชื่อว่ารัฐบาลจะให้ดำรงตำแหน่งรักษาการ ผบ.ตร. ไปตลอดปี 2553 จึงอยากให้รัฐบาลชี้แจงเรื่องนี้ให้ชัดเจน .- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-11-03 17:32:47


พร้อมพงศ์ เตรียมยื่น กกต. ชี้กระบวนการอนุฯ สอบคดี 258 ล้าน ไม่ถูกขั้นตอน กม.



พรรคเพื่อไทย 3 พ.ย. - นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ย.) ตนพร้อมด้วยนายพิชา วิจิตรศิลป์ ประธานชมรมกฎหมายภิวัตน์แห่งประเทศไทย จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อคัดค้านกระบวนการสืบสวนสอบสวนของคณะอนุกรรมการ กกต. กรณีเงินบริจาค 258 ล้านบาท ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพบว่าไม่ชอบด้วยขั้นตอนตามกฎหมาย เนื่องจากอนุกรรมการ กกต. ได้ส่งสรุปสำนวนให้ กกต.ชุดใหญ่ โดยที่ไม่ได้สอบสวนนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ผู้บริหารบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นพยานปากสำคัญ

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า หากในที่สุดแล้ว การพิจารณาคดีในชั้นศาลรัฐธรรมนูญ ปรากฏว่า สำนวนการไต่สวนบกพร่อง เพราะเหตุไม่ได้สอบสวนนายประชัย คณะอนุกรรมการ กกต. ต้องร่วมกันรับผิดชอบ และขอให้ กกต. ได้แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนายประชัย ด้วย.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-11-03 16:35:30

พล.อ.ชวลิต ลงพื้นที่ปัตตานี อาสาแก้ปัญหาให้ชาวใต้


ปัตตานี 3 พ.ย.- “พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ” ลงพื้นที่ จ.ปัตตานี ยกต้นตระกูลเคยใช้ชีวิตในพื้นที่ จึงขอทำงานให้ชาวใต้ พร้อมเผยทฤษฎีแก้ปัญหา ทั้งโซ่ข้อกลาง ดอกไม้หลากสี ถึง นครปัตตานี วอนอย่าคิดต้องการแบ่งแยกดินแดน ขณะเดียวกัน ขอให้พี่น้องขบวนการคิดถึงอนาคตที่สดใสของลูกหลาน

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย และอดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมประชุมองค์กรประชาสังคมเพื่อสันติสุขชายแดนใต้ ครั้งที่ 2 ที่โรงแรมเซาท์เทิร์น วิว จ.ปัตตานี โดยมีตัวแทนชาวบ้าน ผู้นำชุมชน และผู้นำศาสนา มาร่วมประชุมกว่า 1,000 คน

โอกาสนี้ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ที่ตัดสินใจเข้ามาทำงานในพื้นที่ภาคใต้ เพราะเป็นห่วงประชาชน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากต้นตระกูลเคยมาใช้ชีวิตในพื้นที่แห่งนี้ ดังนั้น จะพยายามแก้ไขปัญหาจนกว่าจะสำเร็จ และว่า สิ่งที่เป็นห่วงคือ ประเทศยังอยู่ในช่วงวิกฤต ความแตกแยกของคนในชาติ ความเห็นที่แตกต่าง มีอยู่ทุกแห่ง ทุกองค์กร อย่างน่าเป็นห่วง แต่จนถึงวันนี้ ยังไม่เห็นใคร หรือหน่วยงานใด เสนอแนวคิดมาเร่งแก้ปัญหาของคนในชาติได้เลย

“ผมได้ติดตามมาตลอด และค่อยๆ วางแนวทางแก้ไข เพื่อให้ปัญหาหมดไปโดยเร็ว โซ่ข้อกลางเป็นแนวทางหนึ่งที่ผมเสนอ แต่คนที่มาอยู่ตรงกลาง ต้องมีอำนาจ มีกำลัง มีพลังเหมือนสหประชาชาติ ที่ดูแลประเทศต่างๆ ไม่ให้เกิดความขัดแย้ง” พล.อ.ชวลิต กล่าว

นอกจากนี้ พล.อ.ชวลิต ยังกล่าวถึงทฤษฎีดอกไม้หลากสี ถอยคนละก้าว เพื่อเปิดพื้นที่เจรจา รวมถึงแนวคิดนครปัตตานี ซึ่งต้องการฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งทหาร ตำรวจ และประชาชน อย่ามองเป็นเรื่องของการแบ่งแยกดินแดน เพราะพวกเขาไม่ได้ต้องการสิ่งนั้น และอยากอยู่ใต้พระบารมี

“ผมอยากวิงวอนพี่น้องขบวนการ จะทำอะไรให้คิดถึงอนาคต เกียรติยศ ศักดิ์ศรี ขอให้ยุติหรือเบาบาง เพื่อให้ลูกหลานมีอนาคตสดใส เป็นคำร้องขออย่างง่ายๆ” พล.อ.ชวลิต กล่าว และว่า ขอให้ทุกคนช่วยกันสร้างความสงบสุข และสันติ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธันวาคม

พล.อ.ชวลิต ยังมีแนวคิดที่จะสร้างศูนย์กลางทางศาสนา และการศึกษาของประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเห็นว่าควรจะมีการสร้างมัสยิดขนาดใหญ่ ที่เป็นศูนย์กลางของประชาชน จุคนได้เป็นหมื่นคน เพื่อเป็นเกียรติยศให้กับชาวมุสลิมในพื้นที่.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-11-03 16:35:00