WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 6, 2012

'โอ๊ค'จวก'อภิสิทธิ์'เลี่ยงตอบ แค่ขอโทษทำไม่ได้

ที่มา Voice TV

 'โอ๊ค'จวก'อภิสิทธิ์'เลี่ยงตอบ แค่ขอโทษทำไม่ได้



โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์เฟสบุ๊คระบุ 'หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์' ตอบไม่ตรงคำถาม ย้ำถามเรื่องให้ขอโทษที่ลูกพรรคปชป.ทำสภาเสื่อม กลับตอบ 'โอ๊ค' หวังช่วยพ.ต.ท.ทักษิณ 
 
 
 
 
โดยในวันนี้ (6 มิ.ย.55) นายพานทองแท้ ชินวัตร โพสต์เฟสบุ๊ค www.facebook.com/oakpanthongtae  ถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดังนี้
 
ท่านหัวหน้าพรรค ปชป. ได้ตอบเฟซบุ๊กผมครับ สื่อลงพาดหัวว่า "อภิสิทธิ์เหน็บโอ๊คโพสต์เฟสบุ๊ค หวังช่วยพ่อ" ผมมองในแง่ดีนะครับว่า 
 
 
ท่านใช้สรรพนามแทน พ.ต.ท.ทักษิณฯ ว่า "พ่อโอ๊ค" นั้นคงมิได้เป็นการ "กระแนะกระแหน" หรือการ "เหน็บ" ตามที่สื่อมวลชนได้พาดหัวไว้ แต่ผมคิดว่าสิ่งที่หัวหน้าพรรคปชป.ตอบ ไม่ใช่สาระสำคัญที่ผมได้โพสต์ไว้และสังคมอยากฟังคำตอบ เพราะการที่ลูกหวังช่วยพ่อเป็นเรื่องธรรมดาที่ลูกทุกคนพึงปฏิบัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อลูกรู้สึกว่าพ่อของเขานั้นไม่ได้รับความยุติธรรมจาก ผลพวงของการปฏิวัติฯที่ผ่านมา ดังนั้นการ"หวังช่วยพ่อ" จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหรือผิดอะไรครับ 
 
สิ่งที่ผมคิดว่าแปลกคือ ท่านตอบไม่ตรงกับสาระที่ผมโพสต์ครับ 
 
สิ่งที่ผมได้โพสต์ไว้สื่อได้พาดหัวตามรูป นี้ครับว่า "โอ๊คเฟซบี้มาร์คขอโทษ" โดยในเนื้อหาสาระ ผมได้กล่าวถึงการทำลายระบบรัฐสภาและสร้างประวัติศาสตร์สภาไทยให้เป็นสภาที่ เสื่อมถอยถ่อยเถื่อน ด้วยการ ขว้างปา ประมุขของสภาฯ และอาละวาดต่างๆ นาๆ จนประธานฯไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ 
 
ซึ่งผมได้สรุปไว้ตอนท้ายชัดเจนครับว่า "ผม อยากเห็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาขอโทษต่อพี่น้องประชาชน และสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก แทนที่จะบอกว่าพรรคฯไม่ได้ทำอะไรผิด"
 
ท่านตอบผมได้ง่ายๆ เลยครับ ถ้าเห็นด้วยกับผม ก็กล่าวคำขอโทษต่อพี่น้องประชาชน ถ้าไม่เห็นด้วยก็ตอบง่ายๆ ว่าไม่ขอโทษ หรือถ้าฝืนใจนักก็ตอบว่า "เสียใจแต่ไม่ขอโทษ" ก็ยังดีกว่าเฉไฉไม่พูดอะไรเลยนะครับ
 
 
by Nutchanad