WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, May 12, 2008

นพดล เผย สมัคร เยือนญี่ปุ่นเป็นทางการช่วง ก.ค.-ก.ย. นี้

พรรคพลังประชาชน 11 พ.ค.- นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แถลงผลการเยือนประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 8-10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ว่า หลังจากได้พบกับ นายมาซาฮิโกะ โคมุระ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ประเทศญี่ปุ่นขานรับการที่ประเทศไทยกลับสู่ประชาธิปไตย โดยทั้งสองประเทศได้หารือในเรื่องการขอเสียงสนับสนุนของแต่ละประเทศ เพื่อที่จะได้มีที่นั่งในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ซึ่งในส่วนของประเทศไทยพร้อมจะออกเสียงสนับสนุนญี่ปุ่น ใน ค.ศ. 2008-2009 และประเทศญี่ปุ่นจะออกเสียงให้ประเทศไทย ในช่วง ค.ศ. 2017-2018

นายนพดล กล่าวว่า ได้หารือเรื่องธุรกิจเทคโนโลยีและอาหาร ซึ่งไทยขอให้ญี่ปุ่นถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อแก้วิกฤติเกี่ยวกับอาหาร ซึ่งญี่ปุ่นตอบรับเป็นอย่างดี ส่วนการดำเนินการตามความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจไทย-ญี่ปุ่น (JTEPA) ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะทำให้การส่งออกและการลงทุนเป็นไปด้วยดี คาดว่าจะทำให้นักลงทุนจากประเทศญี่ปุ่นขยายเขตการค้าและการลงทุนมาประเทศไทยจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการได้ ภายในเดือนกรกฎาคม-กันยายนนี้.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-11 17:48:40