WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 17, 2008

“ท่านชัย”หัวใจแกร่ง! พร้อมทำงานเต็มที่ - ปัดตั้งธงแก้ รธน.

ถือฤกษ 11.00 น. เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เปิดใจระบุพร้อมนั่งเก้าอี้ประธานสภาฯ วอนทุกฝ่ายประนีประนอม เดินหน้าแก้ รธน. ให้ดีที่สุด เปิดหัวใจฟังเสียง “สื่อมวลชน” เปรียบเป็น “พี่ชาย-พี่สาว” ประเดิมงานแรกจัดระเบียบสื่อสภา

วันนี้ (16 พ.ค.) นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร ถือฤกษ์ 11.00 น. เข้าสักการะพระบรมราชานุเสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 และศาลพระสยามเทวาธิราช พระเสื้อเมือง และพระทรงเมือง และศาลพระภูมิเจ้าที่เดิม บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา 2 ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่

นายชัย กล่าวว่า ขณะนี้สภาแตกแยกวุ่นวาย เพราะไม่มีใครรู้ว่าศาลพระภูมิเจ้าที่เดิมอยู่ตรงไหน และธรรมเนียมปฏิบัติของตนเองคือ หลังการเลือกตั้งได้เป็น ส.ส.จะต้องมาไหว้ทุกครั้งไม่เคยขาด

จากนั้น ประธานสภาฯ ได้เปิดใจแถลงข่าวครั้งแรกอย่างเป็นทางการ โดยยืนยันว่า มีสุขภาพแข็งแรง และหัวใจที่แข็งแกร่ง พร้อมที่จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และไม่ได้มีธง หรือเป้าหมายในการแก้ไข รธน.ตามที่ถูกวิจารณ์ ซึ่งแนวทางการทำงานอยากให้เกิดความประนีประนอมระหว่างรัฐบาล รัฐสภา และประสานงานระหว่างฝ่ายค้านและรัฐบาลให้ดีที่สุด ที่สำคัญจะฟังความคิดเห็นและเสียงสะท้อนจากสื่อมวลชนเป็นหลักมากกว่าเสียงของ ส.ส. และ ส.ว. เพราะถือว่าสื่อมวลชนเป็นเสมือนพี่ชาย พี่สาว ที่มีความสำคัญในการทำให้บ้านเมือง และสังคมเดินไปในทางที่ดี

นอกจากนี้ จะมีการจัดระเบียบสื่อมวลชนประจำรัฐสภาด้วย ส่วนสิ่งที่จะทำเป็นอันดับแรก เมื่อมีการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญเดือนหน้านี้ คือ จะตั้งคณะกรรมาธิการสามัญประจำสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 35 คณะ

เมื่อถามถึงมีการเตรียมตัวเพื่อมารับศึกแก้ไข รธน. นั้น ประธานสภาฯ กล่าวว่า ไม่มีอะไรเป็นพิเศษตนก็ทานข้าวได้ตามปกติ โรคภัยไข้เจ็บก็เป็นปกติ ส่วนข้อทักท้วงในญัตติคำร้องของภาคประชาชนที่จะยื่นแก้ไข รธน. ซึ่งอาจไม่มีกฎหมายรองรับนั้น ตนยังไม่เห็นเอกสารคำร้อง ต้องให้ตนได้พิจารณาคำร้องต่างๆ ของประชาชนก่อน ซึ่งจะพิจารณาอย่างระเอียดรอบคอบอ่านทุกตัวอักษรก่อนว่ามันถูกมันผิดตรงไหน และพร้อมที่จะดำเนินการตามนั้น จะมาฟังแค่เสียงนกเสียงกาแล้วมาตอบคำถามเลยคงไม่ได้

ทั้งนี้ ตามกฎหมายบัญญัติไว้ว่า เมื่อประธานรัฐสภารับเอกสารญัตติการแก้ไข รธน. แล้วต้องบรรจุระเบียบวาระภายใน 15 วัน อีกทั้งต้องดูกลุ่มต่างๆ ทั้งฝ่ายสนับสนุนฝ่ายค้านก็ต้องฟังเหตุฟังผล เราเป็นตัวแทนประชาชนตรวจสอบได้