WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 15, 2008

“ยงยุทธ”แฉกลางศาล ถูก คมช. จัดฉาก คดีใบแดง

อดีตประธานสภาฯ ฟ้องศาล ไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก กกต. หลังขึ้นเบิกความต่อศาลฎีกา แผนกคดีเลือกตั้งวันนี้ ในคดีเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง ชี้ชัดมีกระบวนการจัดฉาก – แทรกแซงจากฝ่ายทหาร คมช.

วันนี้ (14 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร และส.ส.ระบบสัดส่วน กลุ่มที่ 1 พรรคพลังประชาชน ได้เดินทางไปยังศาลฎีกา แผนกคดีเลือกตั้ง เพื่อเบิกความต่อศาลในคดีที คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งนายยงยุทธ ซึ่งในวันนี้ ศาลได้นัดพยานไต่สวนจำนวน 2 ปาก ได้แก่ นายยงยุทธ และนายชูชาติ จันทวาลย์ อดีตที่ปรึกษานายยงยุทธ โดยก่อนหน้าที่นายยงยุทธจะมาถึงศาลฎีกา นายชูชาติได้เข้าเบิกความต่อศาลแล้ว

ทั้งนี้ นายยงยุทธ มีสีหน้าชื่นมื่นและดูปราศจากความกังวลโดยไม่มีการให้สัมภาษณ์ใดๆ

ต่อมา นายยงยุทธ ให้การว่า ไม่ได้กระทำผิดตามข้อกล่าวหากรณีอาจเกี่ยวข้องกับการแจกจ่ายทรัพย์สินในการเลือกตั้ง เมื่อเดือนธันวาคม 2550

“ผมไม่เคยติดต่อกับกลุ่มกำนัน เพราะหลังรัฐประหาร ผมก็เดินทางไปยังต่างประเทศจนกระทั่งกลับมาช่วยงานพรรคช่วงเลือกตั้ง...ไม่มีความจำเป็นต้องให้เขามาช่วยเหลือสนับสนุนการเลือกตั้ง” นายยงยุทธ กล่าวต่อหน้าศาลฎีกาฯ

อีกทั้งให้การต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพราะมีกลุ่มบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน ต้องการกล่าวหาเขาว่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และนอกจากนี้ ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก กกต.ในคดีนี้ โดยมีการแจ้งข้อกล่าวหาอย่างรวดเร็ว และไม่ให้เวลาเพื่อชี้แจง

ก่อนหน้านี้ นายพิชิฏ ชื่นบาน ทนายความ นายยงยุทธ เปิดเผยว่า การสืบพยานคัดค้านจำนวน 2 ปาก คือ นายยงยุทธ และ นายชูชาติ ในคดีที่ กกต.เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง นายยงยุทธ และ น.ส.ละออง ติยะไพรัช ส.ส.เขต 3 จ.เชียงราย พรรคพลังประชาชน น้องสาว จะมีการสืบต่อในช่วงบ่าย ซึ่งประเด็นการชี้แจงของ นายยงยุทธ ในวันนี้ได้ชี้ให้ศาลเห็นว่า ยังมีกระบวนการจัดฉากและการแทรกแซงของฝ่ายทหาร ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทหารของ คมช.ในขณะนั้น

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้คัดค้านจะต้องรอคำสั่งว่า ศาลจะมีพารพิจารณาออกหมายเรียกพยาน ตามที่ผู้คัดค้านร้องขอหรือไม่ ซึ่งจะต้องรอผลการพิจารณาดังกล่าวในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้

อย่างไรก็ตาม 1 ในพยานที่ผู้คัดค้านขอให้มาให้การเพิ่มเติม คือ พ.อ.ธนัท ปัญญา ซึ่งขณะนั้น ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าฯ ฝ่ายความมั่นคง จ.เชียงรายด้วย