WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 13, 2008

DSI รวบ หลาน “วิชา มาหาคุณ” เลี่ยงภาษีไวน์นอกกว่า 300 ล้าน

ดีเอสไอ แถลงข่าวจับ หลาน วิชา มาหาคุณ หลบเลี่ยงภาษีศุลกากรมูลค่ากว่า 300 ล. เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธและขอให้การในชั้นศาล

นาย ธาริต เพ็งดิษฐ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาหลบเลี่ยงภาษีศุลากรจากการนำเข้าไวน์จากต่างประเทศ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ว่า เมื่อวันที่ 9พ.ค. ที่ผ่านมา นาย ธวัชชัย สวนสีดา ผู้อำนวยการส่วนคดีภาษีอากร 2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนสืบสวนและสะกดรอย ดีเอสไอ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายเอกชัย มหาคุณ กรรมการผู้จัดการบริษัทแคนน่อน แปซิฟิค จำกัด ในข้อหาสำแดงเท็จเพื่อหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงการเสียภาษีศุลกากร นำเข้าไวน์จากต่างประเทศ จำนวน 312,214,873 บาท

โดยจับกุมตัวนายเอกชัยได้ที่ลานจอดรถตรงข้ามซอยบ่อปลา ซอยลาดพร้าว 101 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. และนำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำ แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธที่จะให้การในชั้นสอบสวน โดยจะขอให้การต่อสู้คดีในชั้นศาล พร้อมยื่นหลักทรัพย์ขอประกันในวงเงิน 1,000,000 บาท อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหารายนี้อ้างว่าเป็นญาติกับนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช.

ด้านนายธวัชชัย กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมสำแดงรายการภาษีอากรอันเป็นเท็จ จากการนำเข้าไวน์จากประเทศฝรั่งเศสมาจำหน่ายผ่านห้างสรรพสินค้าหลายแห่งในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2546-2549 รวม 84 ครั้ง

โดยสำแดงภาษีต่ำกว่าความเป็นจริงประมาณ 10 เท่า ซึ่งคดีในลักษณะนี้เป็นความผิดตามพ.ร.บ.ศุลกากร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี เปรียบเทียบปรับ 4 เท่าของจำนวนภาษีอากรที่หลีกเลี่ยง หรือทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหามีสิทธิทำความตกลงกับกรมศุลกากรเพื่อเปรียบเทียบปรับ 1-2 เท่าของจำนวนภาษีอากรที่หลีกเลี่ยงไว้ โดยในวันที่ 13 พ.ค. ผู้ต้องหาจะเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอและพนักงานอัยการ เพื่อให้การในชั้นสอบสวนอีกครั้ง