WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 23, 2009

1ปีหุ่นเชิดสอบตก สุขุมพันธ์ซ้ำเฉดหัวญาติมาร์ค

ที่มา Thai E-News


ระบอบหุ่นเชิดสอบตก-กรุงเทพโพลล์สำรวจประชาชนทั่วประเทศให้1ปีรัฐบาลระบอบหุ่นเชิดสอบตก ได้3.87คะแนนเต็ม10 ส่วนม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร สับเละล้มเหลวทุกด้าน ขาดจิตนาการในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ คิดแต่สร้างหนี้ เสียใจที่เป็นพรรคของคนใต้แต่ไม่รู้จะแก้ปัญหาความไม่สงบภาคใต้ให้ยุติอย่างไร ดำเนินนโยบายการทูตกับเพื่อนบ้านก็ผิดพลาด ระบุหากไม่เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จะวิจารณ์ได้ถึงกึ๋นกว่านี้ ล่าสุดปลดญาติมาร์คพ้นเลขาฯผู้ว่ากทม. เหตุทำเป็นมาเคืองที่ไปวิจารณ์รัฐบาล


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
22 ธันวาคม 2552


*สุขุมพันธ์ปลดญาติอภิสิทธิ์พ้นเลขาผู้ว่ากทม.

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ได้ลงนามคำสั่งปลด นายชีวเวช เวชชาชีวะ ออกจากตำแหน่งเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. ให้มีผลทันทีตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม และได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งนางปิยาภรณ์ แสนโกศิก นักธุรกิจเอกชนภาคอสังหาริมทรัพย์ ดำรงตำแหน่งดังกล่าวแทน โดยให้มีผลในวันที่ 4 มกราคมนี้เป็นต้นไป

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ขอยืนยันว่าการปลดนายชีวเวช ไม่มีปัญหาส่วนตัวกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่มีสถานภาพเป็นญาติกับนายชีวเวช แต่ต้องการปรับเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสมในการบริหาร กทม.

"การทำงานร่วมกันระหว่างผู้ว่าฯ กทม.กับเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. ต้องมีความเข้าใจที่ตรงกันจึงจะสามารถร่วมงานกันได้ดี แต่ที่ผ่านมากลับมีปัญหาผมให้เวลานายชีวเวชปรับตัวและรายงานให้นายอภิสิทธิ์ทราบมาตั้งแต่ต้น และนายอภิสิทธิ์เข้าใจ อีกทั้งยังได้ฝากขอให้โอกาสนายชีวเวชทำงานให้ครบปีก่อน แล้วค่อยพิจารณาใหม่ ดังนั้นเมื่อผมปลดจึงไม่จำเป็นต้องรายงานให้ทราบ เพราะเป็นอำนาจหน้าที่ของผมโดยตรง" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าว

ญาติมาร์คเปิดปมไม่พอใจคุณชายด่ารัฐบาลทุกครั้งที่ออกงาน

ด้านนายชีวเวช กล่าวว่า ทราบข่าวแล้ว อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่รับตำแหน่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ไม่มอบงานให้ทำ แต่ไม่รู้สึกน้อยใจ ตรงข้ามกลับหายอึดอัดใจ เพราะที่ผ่านมาไม่ชอบที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ตำหนิรัฐบาลทุกครั้งที่ไปออกงาน

นายชีวเวช เคยเป็นที่ปรึกษาผู้ว่ากทม.ยุคนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน และได้เป็นเลขานุการยุค ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ประวัติลูกพี่ลูกน้องของนายอภิสิทธิ์ผู้นี้ เกิดเมื่อ 11 กันยายน 2506 จบปริญญาตรี นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปริญญาโทอาชญาวิทยา มหาวิทยาลัย โอกลาโฮมา ซิตี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับการสนับสนุนจากนายอภิสิทธิ์ให้เป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัว ส.ส. เป็นกรรมการศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ กรรมการคณะทำงาน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคยลงสมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ในกลุ่มที่ 6 ลำดับที่ 10 หลังจากไม่ได้รับเลือกตั้ง นายอภิสิทธิ์ได้ขอให้เขาไปช่วยงานให้กับนายอภิรักษ์ที่ศาลาว่าการ กทม. เพื่อสะสมประสบการณ์การเมืองในระดับท้องถิ่นก่อนก้าวไปสู่เวทีการเมืองระดับชาติ

*“สุขุมพันธุ์”อัดรัฐบาลปชป.บริหารงานล้มเหลวทุกด้าน

สำหรับปมขัดแย้งที่นายชีวเวชเปิดเผยว่าไม่พอใจที่ม.ร.ว.สุขุมพันธ์วิจารณ์รัฐบาลนายอภิสิทธิ์"ทุกครั้งที่ออกงาน"นั้น พบว่าเมื่อไวๆนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์เกิดอาการของขึ้นอัดยับรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์บริหารงานล้มเหลวในทุกด้าน ขาดจิตนาการในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ คิดแต่สร้างหนี้ การใช้จ่ายในโครงการที่ไม่มีที่สิ้นสุด เสียใจที่มีภาพเป็นพรรคของคนใต้ คุยว่ารู้จักภาคใต้ดีแต่ไม่รู้จะแก้ปัญหาความไม่สงบให้ยุติได้อย่างไร ขณะที่การดำเนินนโยบายการทูตกับเพื่อนบ้านก็ผิดพลาด แนะให้ศึกษาจาก “ฮุน เซน” ที่มีลูกล่อลูกชนมากกว่า ลั่นหากไม่เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จะวิจารณ์ได้ถึงกึ๋นกว่านี้

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชนร่วมกับศูนย์ศึกษาการพัฒนาสังคม และโครงการหลักสูตรปริญญาโท สาขาการพัฒนาระหว่างประเทศ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานเสวนาหัวข้อ Thailand in transition : a historic challenge and what next? ที่โรงแรมเชอราตัน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้พูดอภิปรายว่า วิจารณ์ถึงการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ด้วยว่า

1.พรรคประชาธิปัตย์ขาดจินตนาการในเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงเรื่องความเสมอภาคในเรื่องรายได้ โดยมุ่งเน้นแต่การก่อหนี้มหาศาลและใช้จ่ายสารพัดโครงการโดยไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งหากไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จะพูดได้มากกว่านี้

2.กังวลเรื่องปัญหาชายแดนภาคใต้ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2547 มีผู้บาดเจ็บและล้มตายเป็นจำนวนมาก ซึ่งยังไม่นับรวมความข่มขื่น ความทรงจำที่ย่ำแย่ บางครอบครัวพ่อเสียชีวิตก็จะส่งผลกระทบทั้งครอบครัว ซึ่งไม่ใช่แค่ผลกระทบเพียงคนๆเดียว นโยบายต่อสถานการณ์ภาคใต้ของประชาธิปัตย์น่าผิดหวัง เราบอกว่าเรารู้จักภาคใต้แต่เราไม่รู้จะทำอย่างไร

3.ปัญหาไทย-กัมพูชา โดยเปรียบเหมือน “a storm in a teacup” ซึ่ง สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา มีลูกเล่นทั้ง “กระตุ้น” และ “กระทุ้ง” (poke and prod) ซึ่งรัฐบาลควรเรียนรู้เรื่องนี้จากสมเด็จฮุน เซน เพราะจะเห็นได้ว่าวันหนึ่งเขากล่าววิพากษ์วิจารณ์ประเทศไทยอย่างรุนแรง แต่วันรุ่งขึ้นก็มาเมืองไทยเพื่อร่วมประชุมอาเซียน และทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

“การตอบโต้ด้วยการเรียกทูตไทยประจำกัมพูชากลับประเทศเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ Overreaction” ม.ร.ว.สุมขุมพันธุ์กล่าวพร้อมระบุถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับพม่าด้วยว่า พม่ามีกองกำลังทหารที่มากกว่าไทย โดยมีรายจ่าย 1 ใน 3 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศที่เกี่ยวข้องกับเรื่องความมั่นคง ขณะที่เมื่อเทียบกับไทยแล้วจะน้อยกว่ามาก จึงไม่ต้องพูดถึงความแข็งแกร่งเรื่องกำลังรบหากมีปัญหาต่อกัน

*กนกNATIONเป็นโฆษกแก้ต่างให้มาร์คอ้างหน่อมแน้มที่สุขุมพันธ์ด่าคงไม่พอใจไม่ปราบเสื้อแดงเด็ดขาด

นายกนก รัตน์วงศ์สกุล นักเล่าข่าวเครือเนชั่น เล่าข่าวผ่านโทรทัศน์เช้าวันนี้ โดยพูดว่าเหตุที่ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ปลดนายชีวเวช คงทะเลาะกันเรื่องผลงานรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ทั้งนี้นายกนกพูดทีเล่นทีจริงว่า ผลงานรัฐบาลนายอภิสิทธิ์นั้นดีมากสอบผ่านอยู่แล้ว แต่ม.ร.ว.สุขุมพันธ์คงไม่พอใจบางเรื่อง เช่น หาว่ารัฐบาลทำงานล่าช้า แทนที่จะปราบปรามพวกเสื้อแดงให้เด็ดขาดก็ปล่อยยืดเยื้อเรื้อรัง แทนที่จะเร่งยึดทรัพย์ทักษิณตั้งนานแล้วก็ปล่อยข้ามปี

*กรุงเทพโพลล์ประชาชนตบหน้ามาร์คผลงาน1ปีสอบตกได้3.87คะแนนเต็ม10

กรุงเทพ(กรุงเทพโพลล์)เปิดเผยผลสำรวจโพลล์เรื่อง “ ประเมินผลงาน 1 ปี รัฐบาลนายกฯ อภิสิทธิ์ ” ขึ้น โดยเก็บข้อมูล
จากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปใน 11 จังหวัดจากทุกภาคของประเทศ จำนวน 1,660 คน ระหว่างวันที่ 11 — 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา สรุปผลได้ดังนี้

1. คะแนนความพึงพอใจผลงานของรัฐบาล นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อทำงานครบ 1 ปี ได้คะแนนเฉลี่ย 3.87 คะแนน
จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน

ทั้งนี้ เมื่อเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยจากการสำรวจเมื่อตอนที่รัฐบาลทำงานครบ 6 เดือน และ 9 เดือน พบว่ามีคะแนนลดลง

2.คะแนนความพึงพอใจการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้คะแนนเฉลี่ย 4.70 จากคะแนนเต็ม 10