WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 21, 2009

รองปธ.จีนไปเขมร จบภารกิจ เยือนเอเชีย

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_54178

นายซี จินปิง

จะพบกับสมเด็จฮุนเซ็นวันที่ 21 ธ.ค. และจะร่วมพิธีลงนามข้อตกลงร่วมกัน 14 รายการ โดยการเยือนครั้งนี้ค่อนข้างสำคัญในฐานะตัวเก็ง ปธน.ของจีน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. นายซี จินปิง รองประธานาธิบดีของจีนและคณะ เดินทางถึงเมืองเสียมราฐของกัมพูชา อันเป็นที่ตั้งของนครวัด โบราณสถานสำคัญที่มีชื่อเสียงระดับโลกในวันเดียวกันนี้ ในภารกิจเดินทางเยือนชาติเอเชียชาติสุดท้ายหลังเยือนผ่านมาแล้ว 3 ชาติ คือญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสหภาพพม่า

การมาถึงของนายจินปิง มีขึ้นหลังเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค. กัมพูชาส่งกลับผู้ลี้ภัยชาวเหว๋ยอูร์ 20 คนที่ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย กลับให้ฝ่ายจีน โดยถือว่าคนกลุ่มนี้เป็น อาชญากร พัวพันเหตุประท้วงต่อต้านรัฐบาลจีนในมณฑลซินเกียงเมื่อไม่นานมานี้ แม้กลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชนจะเกรงว่าคนเหล่านี้จะถูกประหารชีวิต หากถูกส่งตัวกลับก็ตาม

นายจินปิงและคณะ จะเดินทางเข้ากรุงพนมเปญ ในวันจันทร์ที่ 21 ธ.ค. เพื่อเข้าหารือกับสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และร่วมเป็นประธานพิธีลงนามข้อตกลงร่วมกัน 14 รายการ ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องการช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจต่อกัมพูชา จากนั้นจะเดินทางกลับสาธารณรัฐประชาชนจีนในวันอังคารที่ 22 ธ.ค.2552 การเดินทางมาเยือนของนายจินปิงครั้งนี้ ถือว่าค่อนข้างสำคัญทีเดียว เนื่องจากเขาถูกมองว่าเป็นตัวเต็งก้าวขึ้นมารับตำแหน่งประธานาธิบดีของจีน แทนนายหู จินเทา อีกทั้งพม่าและกัมพูชา เป็นสองชาติยากจนที่สุดของอาเซียน ที่จีนใช้เป็นฐานแผ่อิทธิพล ในภูมิภาคแถบนี้