WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 22, 2009

คดี 258 ล้าน

ที่มา เดลินิวส์

ดร.ฐิตินันท์ พงษ์สุทธิรักษ์ ผอ. สถาบันศึกษาความมั่นคงนานาชาติ จุฬาฯ วิจารณ์ผลงาน 1 ปี รัฐบาลผ่านเอเอฟพีหลายกรณี รวมทั้งเรื่องความสมานฉันท์ที่รัฐบาลสอบตกแบบไร้อคติ ถูกต้อง กล้าหาญ และตรงไปตรงมา

สมเป็นนักวิชาการมืออาชีพซึ่งหาได้ยากในยุคนี้

ดร.ฐิตินันท์ ชี้ว่า ความแตกแยกในสังคมไทยตอนนี้เริ่มกระจายตัวและ เป็นวงกว้าง ทั้งหมดล้วนมีสาเหตุมาจาก บ้านเมืองมี 2 มาตรฐาน และไม่มีความเป็นธรรม อาทิ การดำเนินคดีกับกลุ่มคนเสื้อแดงรวดเร็วมาก แต่คดีความของกลุ่มคนเสื้อเหลืองกลับไม่มีความคืบหน้า

พรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล ถูกยุบไปถึง 2 ครั้ง แต่ ปชป. ที่ถูกร้องเรียนเรื่องการซื้อสิทธิขายเสียง เรื่องกลับเงียบหายไป ตรงนี้ล่ะ...

ประเด็นร้อน

ไทยรักไทย ถูกยุบเพราะ กกต. องค์กรที่ คมช. คลอดชี้มูลว่า กก.บริหารทำผิด จ้างพรรคเล็กลงเลือกตั้ง ใช้ รธน. ม.237 กก.บริหารพรรคทำผิด ต้องยุบทั้งพรรคพร้อมตัดสิทธิการเมือง 5 ปี จัดการ ทั้งที่เป็นการใช้กฎหมายย้อนหลังเพื่อเอาผิด (ให้ได้) กลายเป็นตราบาป

แม้จะผ่านไปอีกร้อยปี

พลังประชาชน ที่กลายพันธุ์จาก ไทยรักไทย ถูกยุบพรรคซ้ำ อีกรอบ เพราะ ยงยุทธ ติยะไพรัช ถูกศาล รธน. ตัดสินตามที่ กกต. ชี้มูลว่า ซื้อเสียง ทำให้ได้ ส.ส.เพิ่ม พลังประชาชน เลยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

แต่กรณี วิฑูรย์ นามบุตร กก. บริหาร ปชป. ถูกกล่าวหา แจกตั๋วหนังฟรี กกต. ชี้มูลให้นายวิฑูรย์ได้ใบขาว พ้นผิด ลูกชายได้ใบเหลือง ส.ส.สอบตกได้ใบแดง ซึ่งไม่ส่งผลอะไรเลย ทีมเดียวกัน ทำผิดวาระเดียวกัน ทำไมลงโทษต่างกันราวฟ้ากับเหว นายวิฑูรย์รอดคนเดียว

เพื่อไม่ให้ ปชป. ถูกยุบ ใช่หรือไม่ ???

เหมือนคดี เงินบริจาค 258 ล้าน จาก ทีพีไอ ของ นายประชัย เลี่ยวไพ รัตน์ ที่เจ้าตัวเผลอบอกสื่อว่า บริจาคจริง แต่ให้ในรูปงบโฆษณา ซึ่ง ปชป. ไม่ได้แจ้ง กกต. หลังยื้อเกือบปี ล่าสุด กกต. มีมติสุดพิลึกกึกกือออกมาแล้ว

กกต. เสียงข้างมาก 3 คน ประพันธ์ นัยโกวิท, สดศรี สัตยธรรม, สมชัย จึงประเสริฐ มีมติให้ นายทะเบียนพรรค เป็นผู้ชี้ขาด ส่วนอีก 2 อภิชาต สุขัค คานนท์ ให้ยกคำร้อง

วิสุทธิ์ โพธิแท่น ให้เสนอศาล รธน. ยุบพรรค ปชป.

คดีนี้ อนุ กก.กกต. มีมติ 3 ต่อ 2 ให้ยกคำร้อง อ้างหลักฐานไม่พอ ขณะ ที่ ดีเอสไอ โชว์หลักฐานชัด เช็ค 27 ใบที่ นายประจวบ สังข์ขาว เจ้าของ บริษัท เมซไซอะฯ ได้มาไม่เคยเอาเงิน 258 ล้าน โอนเข้าบัญชีตัวเองเลยแต่กระจายเข้าบัญชี กก.บริหาร ปชป. แทน !!!

เข้าข่ายทำนิติกรรมอำพราง ???

มีการจ่ายผ่านธนาคารช่วงใกล้เลือกตั้งใหญ่ถึง 78 ครั้ง ในเวลา 84 วัน (ตัวเลขอาจคลาดเคลื่อนบ้าง) นายประจวบร้องว่า ตัวเองไม่ได้เงินแต่ต้องถูกรีดภาษี (15 ล้าน) จึงโกรธ กลับใจมาเป็นพยานฝ่ายตรงข้าม

นายอภิชาตเป็นนายทะเบียนพรรค และประธาน กกต. ที่ลงมติให้ “ยกคำร้อง” ไปแล้ว เมื่อต้องมาชี้ขาดคงยาก ที่จะชี้เป็นอื่นนอกจาก ให้ยกคำร้อง ไม่เช่นนั้นก็เท่ากับพลิกลิ้นเท่านั้น

ความไม่ยุติธรรมและใช้กฎหมาย 2 มาตรฐาน นี่แหละชนวนก่อ สงครามกลางเมือง ขอบอก...


ดาวประกายพรึก