WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 23, 2009

ผู้ดี กับ กุ๊ย

ที่มา บางกอกทูเดย์

ตื่นเต้น...เป็นอาการพิรุธกระทรวงการต่างประเทศกับสำนักนายกรัฐมนตรีตื่นเต้นเกินไปหรือเปล่ากับ.. “ลับมากและด่วนที่สุด” ที่ส่งถึงนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ...อ่อนชั้น...ปณิธาน วัฒนายากร...ทำเหมือนกลัวเรื่องจะไม่ใหญ่...เกรี้ยวกราดลงไปที่จตุพร พรหมพันธุ์...เปิดเผยข้อความในเอกสารนั้น จะมีความผิดเพราะเป็นเอกสารราชการ...ได้ผล...ประชาชนและชาวโลกให้ความสนใจอย่างท่วมท้น...กับบทความในเอกสาร... “ให้เร่งการพิจารณาคดีต่างๆ ของ พ.ต.

ท.ทักษิณ ที่ยังคั่งค้างอยู่”นายกษิต ภิรมย์...เขียนใส่หนังสือถึงนายกรัฐมนตรี...ทั้งๆ ที่คดีบุกรุกสนามบิน...ที่ยาวนานมาจนจะครบปี...ยังแทบจะไม่มีการคืบหน้า...ปัญหาอยู่ที่ว่า...กระทรวงการต่างประเทศ...รู้จักอำนาจหน้าที่ของตนแค่ไหน...กระทรวงการต่างประเทศนั้น...เขาตั้งกันขึ้นมาเพื่อทำเป็นกระทรวงหาสงคราม กระนั้นหรือ...“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความขัดแย้งกันระหว่างรัฐบาลกับรัฐบาล... “รัฐมนตรีต่างประเทศของไทย...วิเคราะห์ออกมาแบบนั้น...อภิสิทธิ์

เวชชาชีวะ...ท่านเชื่อหรือยังว่า...แขนขาของท่านในกิจการต่างประเทศมีปัญหาปัญหาของ สมเด็จฯ ฮุน เซน...กับคนที่เคยกล่าวหาท่านว่า...กุ๊ย และโกงนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ...เชื่อหรือไม่ว่า...หากจะปรับปรุงสัมพันธไมตรีกับประเทศกัมพูชาแล้ว...สำคัญอันดับแรก คือการปรับปรุงตัวบุคคลในคณะรัฐมนตรีมีความแตกต่างกันมากมายระหว่าง คำว่า “กุ๊ย”กับ “ผู้ดี” และในนานาอารยประเทศหรือประเทศไทยในอดีตนั้น..คุณสมบัติข้อแรกของการเป็น “ท่านทูต”ก็คือ

การเป็นผู้ดี...หรือการเรียนรู้การอดกลั้นเพื่อจะทำตนให้เป็นผู้ดี..ลูกชาวนา..ลูกศิษย์วัด..ทหารป่า...เมื่อขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี..ท่วงท่า กิริยาวาจาและความฉลาดหลักแหลมในการตอบโต้...สมเด็จฯ ฮุน เซน..เล่นบทผู้ดีในกระทรวงการต่างประเทศได้อย่าง..ราบรื่น..อนิจจา..ประเทศไทยอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ...ขอเวลาสัก 2-3 วัน บินกลับไปลอนดอนไปหาครูสอน..ถามว่าใครที่สมควรถูกปลดที่สุดในคณะรัฐมนตรีของท่าน..แล้วท่านจะกล้าตัดสินใจ...แต่อย่าถามคน

ไทย...เพราะท่านจะเป็นคนแรก..เป็นคนแรก...เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นคนสำคัญที่สุดในรัฐบาลที่ล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดิน..และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์..ผู้สมัครในการเลือกตั้งที่ได้รับคะแนนเลือกตั้งสูงสุดเท่าที่ประชาธิปัตย์เคยมีนับตั้งแต่พรรคตั้งมากว่า 60 ปี..หม่อมสุขุมพันธุ์บริพัตร..ท่านกรุณาพูดแทนคนไทยทั้งหมดไปแล้ว 