WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 25, 2009

พท.ยกเลิกงานเลี้ยงปีใหม่นักข่าว หวั่นมีปัญหาข้อ กม. เพราะต้องเลือกตั้งซ่อม

ที่มา ประชาไท

(24 ธ.ค.) เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่า นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวการเรี่ยไรเงินในระหว่างงานเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่จำนวน 8 หมื่นบาท ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค เพื่อพานักข่าวไปอาบน้ำว่า เรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องเข้าใจผิด ที่พูดว่าอาบน้ำนั้น เพราะนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ไปพูดคุยกับผู้สื่อข่าวบางคนว่าช่วงปีใหม่พรรคอาจจะจัดกิจกรรมสังสรรค์ปีใหม่ให้กับสื่อมวลชน โดยอาจจะไปลงทะเล อาบน้ำทะเล หรือเล่นน้ำตกกันที่พัทยา หรือไม่ก็กาญจนบุรี ไม่ได้หมายความว่า จะพาผู้สื่อข่าวไปอาบน้ำในอาบ อบ นวด แต่หมายถึงไปอาบน้ำทะเลหรืออาบน้ำตก แต่ตอนหลังเห็นว่า พรรคได้เปลี่ยนแปลงการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่ให้สื่อมวลชนเป็นการรับประทานอาหารระหว่างล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาแทนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ติดต่อมายังผู้สื่อข่าวอีกครั้ง โดยระบุว่า ได้หารือกับผู้หลักผู้ใหญ่ในพรร คถึงการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่ที่พรรค จะจัดให้สื่อมวลชนโดยจะมีการล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว เนื่องจากพรรคมีภารกิจในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.มหาสารคาม และปราจีนบุรี จึงขอให้ยกเลิกงานล่องเรือจัดเลี้ยงปีใหม่ เพราะเป็นห่วงว่าอาจจะมีปัญหาทางข้อกฎหมายได้


สมาคมนักข่าววิทยุ-ทีวีประณาม ส.ส.แจกเงินนักข่าว

ขณะที่สำนักข่าวไทย รายงานว่า สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ได้ออกแถลงการณ์ร่วม กรณีมีข่าวการเรี่ยไรเงินของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยอ้างว่าเป็นการทอดผ้าป่าไปให้สื่อมวลชน และยังมีนักการเมืองผู้หนึ่งกล่าวติดตลกว่า เรี่ยไรเงินพานักข่าวไปอาบน้ำ (อาบ อบ นวด) โดยแถลงการณ์มีใจความสำคัญว่า ขอประณามการกระทำดังกล่าวของทั้งสองฝ่าย และขอเรียกร้องให้มีการดำเนินการดังต่อไปนี้ 1.ขอเรียกร้องให้รัฐสภาและพรรคเพื่อไทย ดำเนินการตรวจสอบทางวินัยแก่ ส.ส.ดังกล่าว ทั้งนี้ เพราะพรรคการเมืองและนักการเมือง เป็นสถาบันหลักของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย จะต้องมีจริยธรรม ความรับผิดชอบ และเป็นแบบอย่างอันดีงามของสังคม

2. ขอเรียกร้องให้องค์กรต้นสังกัดสื่อโทรทัศน์ดังกล่าว ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงจากกรณีดังกล่าว 3.สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยและสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย จะดำเนินการตรวจสอบในกรณีดังกล่าวด้วยว่า มีนักข่าววิทยุและโทรทัศน์เข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าวจริงหรือไม่ และจะดำเนินการตามมาตรฐานจริยธรรม และรายงานผลต่อสาธารณชนต่อไป และ 4. ขอเรียกร้องให้สื่อมวลชนและหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่จะให้ของขวัญตอบแทนสื่อมวลชนได้ตระหนักถึงความเหมาะสมในการให้และการรับด้วย

สมาคมนักข่าวฯ เรียกร้ององค์กรสื่อสอบนักข่าวรับเงิน "เพื่อไทย"
ด้านนายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยผลการประชุมกรรมการบริหารสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยวันนี้ (24ธ.ค.) ว่า ได้มีการรายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับงานเลี้ยง ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่โรงแรมเอสซีปาร์ค เมื่อวานนี้ (23 ธ.ค.) และหลังการประชุมได้มีงานเลี้ยงสังสรรค์ ส.ส. และมีการเรี่ยไรเงินจาก ส.ส. โดยอ้างว่าเป็นการทอดผ้าป่าไปให้สื่อมวลชน และยังมีนักการเมืองผู้หนึ่งกล่าวติดตลกอีกว่า เรี่ยไรเงินพานักข่าวไปอาบน้ำ (อาบ อบ นวด) โดยที่ประชุมกรรมการบริหารสมาคมนักข่าวฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า นักข่าวที่เรียกร้องและรับเงิน ถือเป็นการกระทำที่ผิดข้อบังคับว่าด้วยจริยธรรมแห่งวิชาชีพหนังสือพิมพ์ นอกจากนี้ ยังถือว่าเป็นการนำมาซึ่งความเสื่อมเสียเกียรติศักดิ์แห่งวิชาชีพและดูแคลนวิชาชีพตัวเอง

นายประสงค์ กล่าวด้วยว่า สำหรับนักการเมืองที่ให้อามิสสินจ้างอันมีค่าหรือผลประโยชน์ใดๆ ถือว่าเป็นการให้สินบนและดูแคลนวิชาชีพสื่อมวลชนอีกด้วย ที่ประชุมจึงมีมติให้แจ้งต่อคณะกรรมการควบคุมจริยธรรม เพื่อขอให้ทำหนังสือถึงบรรณาธิการสื่อมวลชนทุกประเภท ให้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงว่า มีผู้สื่อข่าวหรือช่างภาพในสังกัดคนใดได้รับเงินด้วยหรือไม่ และสมาคมฯ ขอทราบผล เพื่อจะได้แถลงต่อสาธารณชนได้ทราบต่อไป และยังให้ประสานงานกับองค์กรวิชาชีพด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ถึงการดำเนินการในเรื่องนี้ด้วย.-สำนักข่าวไทย

ที่มา: ไทยรัฐ และสำนักข่าวไทย (1,2)