WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 22, 2009

จะเอาตู่เข้าคุกข้อหาเปิดเผยเอกสารลับ ผมเกรงว่ากษิตจะถูกจับขึ้นศาลอาญาระหว่างประเทศข้อหาทำสงครามรุกรานคนอื่นมากกว่า !!!

ที่มา ประชาไท

by เสรีชน

มติชนออนไลน์ลงข่าวขู่ว่า ข้อหาเปิดเผยความลับเพื่อความปลอดภัยของประเทศของตู่มีโทษถึงขั้นประหารชีวิต

แต่ผมเกรงว่า นายกษิต ภิรมย์ จะเจอข้อหาอาชญากรสงคราม โทษถึงประหารชีวิต และทุกประเทศอาจจับตัวนายกษิตมาลงโทษได้มากกว่าตามหลักความผิดฐานรุกรานประเทศกัมพูชาที่ต้องขึ้นศาลอาญาระหว่างประเทศ ( International Criminal Court หรือ ICC)มากกว่าซีท่าน

ศาลอาญาระหว่างประเทศ จัดตั้งขึ้นตามธรรมนูญกรุงโรมว่าด้วยศาลอาญาระหว่างประเทศ ประเทศส่วนใหญ่ในโลกเป็นภาคีในอนุสัญญานี้รวมทั้งประเทศไทยลงนามแต่ยังไม่ให้สัตยาบัน แต่ก็มีผลให้ไทยต้องปฎิบัติตามเจตนารมณ์ของธรรมนูญนี้ ทั้งนี้ศาลอาญาระหว่างประเทศมีอำนาจดำเนินการต่อการกระทำผิดสากลสี่เรื่องคือ
(1) การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ (Genocide)
(2) อาชญากรรมต่อมวลมนุษยชาติ (Crimes Against Humanity)
(3) อาชญากรรมสงคราม(War Crimes) และ
(4) การรุกราน (Aggression)

ในกรณีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายกษิต ภิรมย์ ที่ต้องการก่อลัทธิอดอล์ฟ ฮิตเลอร์หรือนาซีใหม่ขึ้นในประเทศไทย รวมทั้งมีแม่ทัพภาคที่สองออกมาข่มขู่เพื่อนบ้าน หากมีการรุกรานเข้าไปในกัมพูชาจริง และนานาชาติเข้าไปแทรกแซงในการต่อสู้หากเกิดขึ้น บุคคลดังกล่าวจะต้องถูกจับตัวส่งศาลอาอญาระหว่างประเทศที่กรุงเฮกในฐานะรุกรานประเทศอื่น ใครจะให้ที่พักพิงไม่ได้ เพราะถือว่าเข้าเรื่องรุกรานอธิปไตยคนอื่น และเป็นอาชญากรสงคราม ดังที่ผู้นำชาวเซิร์บหรือผูนำรวันดาในอัฟริกา โดนพิจารณาคดีในศาลที่กรุงเฮกหลายรายในขณะนี้

และที่สำคัญคดีดังกล่าวไม่มีอายุความ ไม่มีใครประเทศไหนจะให้ที่พักพิงแก่โจรได้ ผมว่า ไม่แคล้วที่คุณมาร์ก คุณกษิตจะต้องโดนลากตัวขึ้นศาลอาชญากรสงครามแน่ๆ กองเชียร์เสื้อเหลืองที่ยังเห่าๆ อยู่นี้ ก็เก่งได้ในประเทศไทย เช่นเดียวกับสื่อไทยก็ไม่ต่างจากสื่อในยูโกสลาเวียที่เคยเชียร์นายมิโลซาวิส เข่นฆ่าชาวอิสลามในบอสเนียจนเมื่อมิโลซาวิสพ้นจากอำนาจก็โดนลากตัวเข้าคุกที่กรุงเฮก เพื่อรอคำตัดสิน แต่เจ้าตัวดันไปตายก่อนในคุก

ดังนั้นในกรณีการเปิดเผยข้อมูลการเตรียมแผนสงครามประชาชาติของนายกษิต จึงเป็นการกระทำที่ไม่ผิดกฎหมาย เพราะเป็นการป้องกันอาชญากรรมร้ายแรงระหว่างประเทศ สมกับการทำหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผู้ทรงเกียรติ กอปรกับเอกสารลับมุ่งให้ข้าราชการทุกส่วนร่วมกันกระทำผิดพร้อมกันตามแนวทางในเอกสารลับ จึงเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายในตัวเอง ข้าราชการทุกหน่วยงานไม่มีหน้าที่ที่จะปฎิบัติตามคำสั่งหรือแนวทางอันมิชอบด้วยกฎหมาย ยั่วยุให้เกิดสงครามไทยเขมร จึงไม่ถือเป็นความลับเพื่อความปลอดภัยหรือความมั่นคงของประเทศแต่อย่างใด กรณีดังกล่าวจึงไม่เข้าองค์ประกอบความผิดในมาตรา 124 แต่อย่างใด ตรงกันข้ามกับเข้าองค์ประกอบของความผิดมูลฐานที่จะต้องถูกดำเนินคดีในศาลอาญาระหว่างประเทศมากกว่า

เสื้อเหลือง สื่อกระแสหลัก อย่าเพ่อคลั่งชาติไป พวกคุณกำลังสร้างอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ในประเทศไทย ภายหลังการบิดเบือนข่าวเรื่องจัดฉากในกรณีศิวรักษ์ใช้ไม่ได้ผล ตอนนี้ ถ้าเกิดสงครามจริงตามการยั่วยุของนายกษิต ทุกประเทศมีสิทธิที่จะร่วมกับผู้รักชาติรักประชาธิปไตยกำจัดกลุ่มอาชญากรประชาธิปัตย์โดยพร้อมเพรียงกัน และไม่ว่าพวกเขาจะอยู่มุมไหนของโลก เขาก็ไม่อาจหนีพ้นข้อหาอาชญากรสงครามได้เลย!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!