WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 24, 2009

สร้างภาพปรองดอง

ที่มา ไทยรัฐ

บอกตามตรงว่าเบื่อ พฤติกรรมการสร้างภาพ ของการเมืองยุคนี้จริงๆ คำว่า สมานฉันท์หรือปรองดอง พูดออกมาดูดี แต่ความเป็นจริงแล้ว เป็นฉากหนึ่งของการสร้างภาพเท่านั้น ดูอย่างกรณี การแก้ไขรัฐธรรมนูญ นั่นปะไร คว้าน้ำเหลวตั้งแต่ อยู่ในชั้นกรรมาธิการด้วยซ้ำ

วันนี้มาต่อปากต่อคำกันถึงเรื่องจะเอารัฐธรรมนูญปี 40 หรือไม่เอาอีกแล้ว พฤติกรรมคำพูดของคนในรัฐบาลชุดนี้ ปลาไหลยังเรียกพี่ ไม่มีความจริงใจในการบริหารชาติบ้านเมืองเลยแม้แต่น้อย

คำสบประมาทที่เคยพูดเอาไว้ตั้งแต่รัฐบาลชุดนี้เข้ามาบริหารประเทศ ที่ว่า รัฐบาลชุดนี้จะไม่กล้าแตะต้อง 3 เรื่องด้วยกัน คือหวยบนดิน รัฐธรรมนูญ และพันธมิตรฯ

ก็ในเมื่อ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้การเคารพนับถือพันธมิตรฯขนาดนี้มีหรือที่จะคิดเจรจาโดยสันติวิธีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีแต่จะปิดทางเจรจามากกว่า เพราะฉะนั้นเมื่อมีเสียงจากองคมนตรีบางท่าน อาทิ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อยากให้ มีการเจรจากันโดยวิธีปรองดองเท่านั้น

ออกมาขย่มกันใหญ่

ตั้งเงื่อนไขให้ตรงกันข้ามกับข้อเสนอของ พ.ต.ท.ทักษิณเข้าไว้ แล้วจะมาพูดเรื่องการเจรจาหาตวักตะบวยทำไม ก็บอกไปเลยว่ารัฐบาลไม่ต้องการสมานฉันท์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ถือเป็นศัตรูกันไปทั้งชาติ

ไม่เห็นต้องมานั่งโกหก

คำว่าปรองดองก็ดี สมานฉันท์ก็ดี ใช้กันจนฟุ่มเฟือยในสังคมไทย ทั้งๆที่เจตนารมณ์ของคนที่พูดหรือแสดงแนวคิดเรื่องนี้มีเจตนา แอบแฝงทั้งนั้น คนที่ออกมาพูดก็มีชนักติดหลัง หน้าไหว้หลังหลอก

สมานฉันท์บนความหวาดระแวงซึ่งกันและกัน

หรือกรณีฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณออกมาตั้งเงื่อนไขว่า จะต้องมีการทำสัตยาบันในการเจรจาสงบศึก ก็ส่งสัญญาณถึงความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจกันอยู่แล้ว ปัญหานี้จึงไม่มีทางออกในทางสันติแน่นอน

มีแต่แนวทางที่ถลำลึกไปสู่การจลาจลในประเทศอีกครั้ง

ปีใหม่ไปแล้วมีได้มีเสีย รัฐบาลจะงัดเอามุกความจงรักภักดีต่อสถาบัน หรือประชาชนอยู่ในช่วงแห่งการเฉลิมฉลองก็คงไม่ได้ผลต่อไป

ศึกใหญ่ระหว่างคนต่างสีกำลังจะเกิดขึ้นอีกกระทอก

ชาวบ้านที่ไม่มีสีอย่างเราเต็มไปด้วยวิบากกรรม มือข้างหนึ่งของรัฐบาลสู้รบ เพื่อชิงอำนาจ มืออีกข้างหนึ่ง ถอนขนห่าน จากประชาชน ขึ้นดอกเบี้ย ขึ้นภาษีเอามาบำรุงกระเพาะ ในเร็วๆนี้ ต้องเตรียมตัวเตรียมใจเสียภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างอีกระลอก สินค้า ค่าทางด่วน ขึ้นราคากันฝุ่นตลบ

เกิดเป็นคนไทยยุคนี้นอกจากจะต้องทนกับพฤติกรรมการสร้างภาพให้ได้แล้ว ยังจะต้องทนรับกรรมจากกิเลสการเมือง

ของคนกลุ่มน้อยบนเส้นทางชีวิตบัดซบที่หนักอึ้งไปด้วยภาระหนี้สินรุงรัง.

หมัดเหล็ก