WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 18, 2012

ฟังปากคำจตุพร พรหมพันธุ์ ก่อนตลก.รธน.จะ'เชื่อได้ว่า':ให้พ้นสมาชิกส.ส.คดีพิลึกกึกกือหรือไม่ในวันนี้?

ที่มา Thai E-News

 

 ปากคำจตุพร พรหมพันธุ์ ทางรายการชูธง ก่อนตลก รธน จะตัดสินชี้ขาดให้เขาพ้นสมาชิกภาพส.ส.วันนี้(ออกอากาศวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา)

 จตุพรออกรายการรำลึก 20 ปีพฤษภาทมิฬ 35 ทางรายการWake up Thailand(ออกอากาศ17 พฤษภาคม 2555)

ตลก ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินชี้ขาดคดีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ให้พ้นสภาพส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยวันนี้ (18 พ.ค.)

คดีนี้กระบวนการยุติธรรมไทย นำตัวจตุพรไปขังคุกกรณีปราศรัย 10 เมษา 2554 ภายหลังจากที่กกต.ได้รับรองให้เขา่ลงสมัครส.ส.ไปก่อนหน้านี้แล้ว

ตอนอยู่ในคุกนั้นจตุพรดิ้นรนขอประกันตัวออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซักนิด แล้วกลับไปอยู่้คุกต่อ เพราะหากไม่ได้ออกมาเลือกตั้งแล้ว เชื่อว่าในภายหน้ากกต.จะอ้างเป็นเหตุตัดสิทธิเขา แต่ศาลไม่ยินยอม บอกว่าเรื่องยังไม่เกิด เอามาอ้างไม่ได้ ฟังไม่ขึ้น

ต่อมากกต.ลงมติ4:1ให้จตุพรพ้นสภาพส.ส.อ้างว่าเพราะไม่ได้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง! และยื่นให้ตลก ศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาด

18 พฤษภาคม 2555 ตลก รธน.ชี้ขาด "เชื่อได้ว่า"จตุพรไม่น่ารอด หากพิจารณาดูรูปคดีตั้งแต่ต้นมาจนจบ


นาย วิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของจตุพรกล่าวว่า จากหลักฐานและข้อเท็จจริงทางกฎหมายที่ทางเราได้ยื่นไปให้ศาลรัฐธรรมนูญ ก็เชื่อมั่นว่าศาลจะพิจารณาด้วยความเป็นธรรมและยึดหลักฐานตามข้อเท็จจริงของ กฎหมาย นายจตุพรก็จะไม่พ้นสมาชิกภาพการเป็นส.ส. เพราะมีความชัดเจนว่า ไม่มีกฎหมายข้อใดห้ามไม่ให้คนถูกคุมขังโดยหมายของศาลสมัครส.ส. หรือทางเลขาธิการพรรคเพื่อไทยเองก็ยืนยันมาโดยตลอดว่านายจตุพรไม่ได้พ้นจาก สมาชิกของพรรคเพื่อไทย ส่วนในประเด็นที่ไม่ได้ไปใช่สิทธิเลือกตั้งก็เนื่องจากมีเหตุอันไปเลือกตั้ง ไม่ได้ เนื่องจากถูกคุมขังอยู่ จึงไม่น่าจะมีประเด็นใดทำให้นายจตุพรพ้นจากการเป็นส.ส. แต่ทั้งนี้ไม่ว่าผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะออกมาในรูปแบบใด ทางเราก็จะน้อมรับ




นายวิญญัติ กล่าวต่อว่า ตนอยากตั้งข้อสังเกตว่า ในกรณีการเข้าสู่การพิจารณาการสิ้นสภาพส.ส.ของนายจตุพรของศาลรัฐธรรมนูญนั้น น่าจะมีการทำเป็นขบวนกลั่นแกล้งกัน เริ่มตั้งแต่การร้องทุกข์กล่าวโทษจากนายทหารพระธรรมนูญของกองทัพบกในคดี หมิ่นสถาบัน จนนายจตุพรถูกคุมขัง และต่อมาก็ไม่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันที่ 3 ก.ค. 54 และมาถึงการวินิจฉัยสมาชิกภาพการเป็นส.ส.นายจตุพร ของศาลรัฐธรรมนูญ แต่ล่าสุดกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ก็สั่งไม่ฟ้องในคดีหมิ่นสถาบันไปแล้ว แต่การวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญก็ยังมีอยู่


เปิดคลิปต้นเหตุ DSIสรุปไม่ฟ้องหมิ่นฯจตุพร

 โดยธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีDSIบอกว่าฟังแต่ต้นจนจบครบถ้วนแล้วจตุพรเจตนาวิจารณ์รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ไม่ได้มีเจตนาหมิ่นเบื้องสูง