WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 12, 2012

พิพากษา "ยกฟ้องเผาห้าง CTW" ศาลเยาวชนฯ ระบุไม่มีหลักฐาน!

ที่มา go6tv



วันที่ 12 ธันวาคม 2555 (go6TV) ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 2 คน เป็นจำเลยฐานร่วมกันวางเพลิงเผาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมืองวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 จนเป็นเหตุให้ นายกิติพงษ์ สมสุข อายุ 20 ปี ซึ่งอยู่ในอาคารเซ็นทรัลเวิลด์ ถึงแก่ความตาย
ทั้งนี้ โดยศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง มีคำพิพากษายกฟ้องจำเลยทั้ง 2 คน เนื่องจากไม่มีประจักษ์พยานที่ระบุว่า จำเลยกระทำความผิด และจากการสืบพยานที่เป็นทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่อยู่ในเหตุการณ์ ไม่สามารถยืนยันได้ว่า จำเลยทั้ง 2 คน เป็นผู้ก่อเหตุ ศาลจึงพิพากษายกฟ้อง
                      
          สำหรับคดีที่เกี่ยวกับกรณีการเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ได้ถูกแยกเป็นคดีความผิดฐานปล้นทรัพย์,คดีความผิดเกี่ยวกับการวางเพลิง โดยคดีปล้นทรัพย์ มีจำเลย 7 คน ซึ่งศาลอาญากรุงเทพใต้ สั่งยกฟ้องจำเลย 6 คน มีเพียง นายคมสันต์ สุดจันทร์ฮาม จำเลยที่ 3 ที่ถูกพิพากษาลงโทษจำคุก 3 ปี
                ทั้งนี้ เยาวชนสองคนดังกล่าว เป็นพนักงานร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าที่ถูกเพลิงไหม้ ทำงานอยู่จนกระทั่งห้างประกาศปิดระหว่างมีการชุมนุม จึงออกมาเป็นอาสาสมัครช่วยงานตามเต็นท์ต่างๆ พอเกิดเหตุทหารบุกสลายการชุมนุม ด้วยความเคยชินกับห้างที่ตนทำงาน จึงได้วิ่งหลบกลับเข้าไปในห้างสรรพสินค้า เพราะรู้เส้นทางได้ดี แต่พอวิ่งเข้าไป กลับถูกทหารจับกล่าวหาว่ามาขโมยสินค้าในห้างและวางเพลิง ทั้งที่เยาวชนทั้งสองคนยืนยันและมีหลักฐานชัดเจนว่า ตนคือพนักงานในร้านค้าห้างสรรพสินค้านั้น แต่ทหารไม่เชื่อจึงส่งฟ้องในคดีเผาห้างจนศาลมีคำพิพากษายกฟ้องในวันนี้